Đất Xanh muốn chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Sài Gòn Riverview cho Hội An Invest

21/02/2023 15:28
Theo Đất Xanh, việc chuyển nhượng nhằm tái cấu trúc cơ cấu sở hữu của Sài Gòn Riverview theo định hướng chiến lược của Tập đoàn.

HĐQT CTCP Tập đoàn Đất Xanh (mã: DXG) vừa thông qua quyết định chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại công ty con – CTCP Sài Gòn Riverview cho CTCP Hội An Invest.

Cụ thể, DXG sẽ chuyển nhượng hơn 16,6 triệu cổ phần Sài Gòn Riverview, tương đương 99,99% vốn, cho Hội An Invest với giá 10.000 đồng/cp. Giá trị thương vụ ước tính hơn 166 tỷ đồng.

Mục đích chuyển nhượng là nhằm tái cấu trúc cơ cấu sở hữu của Sài Gòn Riverview theo định hướng chiến lược của Tập đoàn.

Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, các công ty kể trên vẫn thuộc trường hợp công ty có mối quan hệ công ty mẹ - công ty con với Đất Xanh theo quy định.

Thông tin về Sài Gòn Riverview, công ty được thành lập tháng 6/2017, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản. Công ty có địa chỉ tại Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Đại diện pháp luật là ông Hà Hữu Khương.

Hồi tháng 12/2021, HĐQT Đất Xanh đã thông qua việc chuyển nhượng 18,3 triệu cổ phần (tương đương 52% vốn điều lệ) tại Sài Gòn Riverview cho Hội An Invest.

Về phần Hội An Invest, công ty được thành lập vào tháng 5/2017, trụ sở tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Đến tháng 9/2020, doanh nghiệp chuyển đổi loại hình và đổi tên từ Công ty TNHH MTV Đất Xanh Hội An sang CTCP Hội An Invest. Hiện nay, đại diện pháp luật của doanh nghiệp là ông Lưu Đức Khang.

Trước đó, Đất Xanh vốn trực tiếp sở hữu 99,9992% vốn tại Hội An Invest, song đến tháng 6/2021, HĐQT công ty đã ra nghị quyết chuyển nhượng hết số cổ phần này cho CTCP Đầu Tư Kinh Doanh Bất Động Sản Hà An, từ đó gián tiếp sở hữu Hội An Invest thông qua BĐS Hà An.

Được biết, BĐS Hà An là đơn vị đảm nhiệm vai trò chính trong việc đầu tư phát triển các dự án bất động sản của DXG. Công ty là chủ đầu tư nhiều dự án quan trọng của DXG như Opal Skyline, Opal Boulevard, Gem Sky World và dự án Bùi Hữu Nghĩa…

Nói thêm về hoạt động kinh doanh của Hội An Invest, trong năm 2022, công ty này đã phát hành 4 đợt trái phiếu với tổng mệnh giá 1.000 tỷ đồng, kỳ hạn từ 1 – 3,5 năm.

Về tình hình kinh doanh của Đất Xanh, lũy kế cả năm 2022, Đất Xanh ghi nhận doanh thu thuần đạt mức 5.581 tỷ đồng, giảm 45% và lãi sau thuế 469 tỷ đồng, giảm 71% so với kết quả năm 2021.

Theo giải trình của Đất Xanh, do tình hình khó khăn chung của thị trường bất động sản dẫn đến doanh số bán hàng ở mảng dịch vụ giảm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chưa kịp ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ các dự án do doanh nghiệp làm chủ đầu tư và đã triển khai bán hàng thành công.

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của DXG ghi nhận đạt 30.771 tỷ đồng, tăng 9% so với thời điểm đầu năm. Nợ phải trả ghi nhận hơn 16.751 tỷ đồng, tăng gần 13%, trong đó, tổng dư nợ vay chiếm 5.771 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 14.020 tỷ đồng.

Tin mới

Vì sao iPhone bị chậm?
18 phút trước
Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone trở nên 'ì ạch' sau thời gian sử dụng.
Để Việt Nam có nhiều tỷ phú USD: Tỷ phú từ lĩnh vực nông nghiệp, tại sao không? (Bài 5)
52 phút trước
Việt Nam đã có 6 tỷ phú USD trong danh sách tỷ phú thế giới, song nếu so với các nước trong khu vực châu Á, cụ thể là Ấn Độ thì số lượng tỷ phú còn quá khiêm tốn. Đặc biệt, Việt Nam đứng top đầu thế giới về xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu, thuỷ sản..., nhưng đến nay chưa có tỷ phú nào từ nông nghiệp.
4 khoản chi nâng cấp cuộc sống, trả góp dễ dàng đến 36 tháng
59 phút trước
Các khoản chi tiêu tốn kém nhưng xứng đáng cho một cuộc sống chất lượng cao sẽ nhẹ nhàng hơn với lựa chọn trả góp trong 36 tháng bằng thẻ tín dụng VIB.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
2 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
2 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành 15 tuyến đường sắt đô thị, Hà Nội cần số vốn "khủng"
3 giờ trước
Hà Nội cần số vốn đầu tư các tuyến đường sắt đô thị đến năm 2045 cần khoảng 55,44 tỷ USD, trong đó nhu cầu vốn cần huy động giai đoạn đến 2030 đầu tư 96,9km với khoảng 16,2 tỷ USD.
Toyota Hilux 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 668 triệu, thêm trang bị đấu Ranger, nhưng có điểm chưa bằng
7 giờ trước
Toyota Hilux đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá từ 668 triệu đến 999 triệu đồng (riêng tùy chọn màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu so với các bản tương ứng).
Những ai nói 'doanh số Xforce bị thổi phồng, Stargazer giảm giá sẽ đe doạ Xpander' thì cần nhìn kết quả này!
9 giờ trước
Xpander và Xforce đóng góp 82,4% doanh số cho Mitsubishi trong tháng 4, đồng thời giúp hãng xe Nhật Bản có tháng thứ 2 liên tiếp có 2 mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Bộ Xây dựng đề xuất các trường hợp phải đánh lại số nhà
16 giờ trước
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà. Trong đó, đề xuất 7 trường hợp phải đánh lại số và gắn mới biển số nhà theo quy định mới.