Dầu xuống đáy gần 2 tuần khi nguồn cung và sản lượng tại Mỹ nhảy vọt

16/11/2017 10:01
Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần vào ngày thứ Tư, sau khi EIA cho biết dự trữ dầu thô nội địa bất ngờ nhảy vọt 2 tuần liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

Vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ trong ngày thứ Tư, ghi nhận phiên sụt giảm đầu tiên trong 3 phiên, khi chỉ số đồng USD phục hồi, MarketWatch đưa tin.

 

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 12 lùi 5.20 USD (tương đương 0.4%) xuống 1,277.70 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay hạ 0.23% xuống 1,277.71 USD/oz.

Đồng USD đã xóa bớt hầu hết đà sụt giảm, vốn xuất phát từ những lo ngại ngày càng gia tăng về quá trình thực thi kế hoạch cải cách thuế cùng với dữ liệu mới nhất về lạm phát tại Mỹ.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – gần như đi ngang tại mức 93.791 trong phiên ngày thứ Tư và dao động trên mức thấp nhất trong phiên. Vàng và đồng USD thường di chuyển ngược chiều. Đà tăng của đồng USD có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Vào ngày thứ Tư, đà tăng tháng 10 của chỉ số giá tiêu dùng được xem là yếu tố giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục theo đuổi kế hoạch nâng lãi suất vào tháng 12 như kỳ vọng và đối phó với những áp lực trong quá trình thực hiện các dự định nâng lãi suất vào năm tới. Trong khi đó, doanh số bán lẻ chỉ tăng nhẹ trong tháng 10 sau khi nhảy vọt hồi tháng 9.

Thị trường tài chính ngày càng lo lắng về triển vọng của chính sách thuế của Mỹ. Điều này đã khiến đồng USD suy yếu từ đầu tháng đến nay và làm tăng sự không chắc chắn vào giao dịch chứng khoán, qua đó có tác động tích cực đến vàng. Cụ thể, kim loại quý đã tiến 0.6% từ đầu tháng 11 đến nay.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 lùi 10.2 xu (tương đương 0.6%) xuống 16.971 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 12 mất 0.3% còn 3.055 USD/lb. Đồng suy yếu sau khi dữ liệu đáng thất vọng của Trung Quốc về sản lượng công nghiệp và doanh số bán nhà ở đã làm dấy lên lo ngại về sự giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Hợp đồng paladi giao tháng 12 hạ 0.05% xuống 985.10 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 1 cộng 0.6% lên 933.10 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust giảm 0.2% và chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust mất 0.3%.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco 

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
10 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
10 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
9 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
8 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
6 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.238.916 VNĐ / thùng

88.34 USD / bbl

-1.07 %

- -0.96

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.094.271 VNĐ / thùng

82.63 USD / bbl

-1.45 %

- -1.22

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.369.042 VNĐ / m3

1.99 USD / mmbtu

3.86 %

+ 0.07

Than đá

COAL

3.408.925 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
3 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Cả nước nắng nóng: Tiêu thụ điện tăng kỷ lục lên gần 1 tỷ kWh/ngày, EVN lên kế hoạch "mượn" nguồn diesel
5 giờ trước
Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Theo đó, các tổng công ty điện lực có thể sẽ huy động thêm các nguồn diesel mượn của khách hàng.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
10 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Giá xăng dầu hôm nay 29/4: "Đột ngột" giảm ngay phiên đầu tuần
14 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 29/4 trên thế giới giảm ngay phiên giao dịch đầu tuần, với mức giảm khoảng 0,3%. Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường xăng dầu trong nước.