Đề nghị khởi tố 3 cán bộ ngân hàng liên quan vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng

07/11/2022 15:24
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Khánh Hoà (Sacombank Khánh Hoà) đã có văn bản đề nghị công an khởi tố 3 cán bộ của ngân hàng này tại chi nhánh TP. Cam Ranh. Trước đó, 3 cán bộ này bị sa thải vì liên quan đến hoạt động vay vốn ở bên ngoài và của khách hàng rồi vỡ nợ.

Chiều 7/11, một lãnh đạo Sacombank Khánh Hoà cho biết, ngân hàng đã gửi đơn đề nghị Công an tỉnh Khánh Hoà khởi tố 1 trưởng phòng và 2 phó phòng của Sacombank Cam Ranh về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo Điều 175 Bộ luật Hình sự năm 2015.

“Hiện chúng tôi đã sa thải 3 cán bộ này vì liên quan đến hoạt động vay vốn ở bên ngoài và của khách hàng rồi vỡ nợ. Vụ việc này liên quan đến nhiều cá nhân, có dấu hiệu hình sự nên ngân hàng đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an điều tra theo thẩm quyền”, vị lãnh đạo này nói.

Đề nghị khởi tố 3 cán bộ ngân hàng liên quan vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 1.

3 cán bộ của Sacombank Cam Ranh bị đề nghị khởi tố.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh tỉnh Khánh Hòa đã thụ lý điều tra vụ việc. Thông tin ban đầu, 3 cán bộ của Sacombank Cam Ranh trong quá trình công tác đã lấy tư cách cá nhân vay vốn ở bên ngoài và vay vốn khách hàng. Sự việc vỡ lở khi những cán bộ ngân hàng này không có khả năng chi trả, khách hàng gửi đơn thư tố cáo.

Theo vị lãnh đạo Sacombank Khánh Hoà, tổng số tiền 3 cán bộ nói trên của Sacombank Cam Ranh vay của hàng chục cá nhân và khách hàng lên tới hơn 100 tỉ đồng. Hiện Sacombank Khánh Hoà đang làm việc với khách hàng để phối hợp giải quyết vụ việc, đảm quyền lợi cho khách hàng tại Sacombank Cam Ranh.

Như Tiền Phong đã đưa tin, một trưởng phòng cùng hai phó trưởng phòng Sacombak Cam Ranh đã bị đình chỉ công tác vì liên quan đến hoạt động vay vốn ở bên ngoài rồi vỡ nợ, ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như hoạt động của ngân hàng này.

Xét thấy các cá nhân trên làm sai và không có khả năng khắc phục, Sacombank Khánh Hoà đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an điều tra theo thẩm quyền.

Tin mới

'Thiên đường' của dầu Nga chính thức lộ diện: Tái xuất hơn 5 triệu tấn nhiên liệu hợp pháp sang châu Âu, trở thành khách hàng lớn nhất của Moscow
7 giờ trước
Không phải Trung Quốc hay Ấn Độ, quốc gia này đã 'phù phép' thành công nhiên liệu Nga vào châu Âu.
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là chiếc iPhone xuất sắc nhất từng được làm ra
7 giờ trước
Có thể iPhone 15 Pro Max là chiếc điện thoại đắng cấp cao nhất, nhưng chiếc iPhone ra mắt cách đây 10 năm này mới thực sự vĩ đại.
Hơn 60 tấn tôm hùm bị chết ở Phú Yên, người nuôi cay đắng bán giá 50.000 đồng/kg
6 giờ trước
Chỉ trong 3 ngày, hơn 60 tấn tôm hùm xanh tại thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị chết, người nuôi phải thu gom đem bán với giá bèo bọt, có loại chỉ 30.000-50.000 đồng/kg.
Hyundai Accent 2024 lộ diện không che chắn trên đường phố Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng này, dễ lấy lại ngôi vương của Vios
6 giờ trước
Một chiếc Hyundai Accent thế hệ mới bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam không có điểm khác so với thị trường Ấn Độ.
Sau dịch vụ taxi điện mini đầu tiên, lại có thêm khách sộp "chốt đơn" 20 chiếc Wuling Mini EV để phục vụ kinh doanh
5 giờ trước
Lô 20 chiếc xe điện Wuling Mini EV đã chính thức được bàn giao cho một thương hiệu sâm.

Tin cùng chuyên mục

Uỷ ban Tài chính Ngân sách: Nợ thuế có xu hướng tăng, số nợ thuế hơn 6,5 tỷ USD
5 giờ trước
Theo Uỷ ban Tài chính Ngân sách, tình hình nợ thuế có xu hướng tăng và ngày càng cao, tác động bất lợi đến việc xử lý thu hồi nợ thuế. Đến ngày 31/12/2023, số nợ thuế là 163.591 tỷ đồng, tương đương 6,5 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Uỷ ban Kinh tế: Làm rõ việc các "ông lớn" ngân hàng lãi đậm, lo vàng và ngoại tệ hình thành thị trường ngầm
5 giờ trước
Tại báo cáo thẩm tra, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại thị trường vàng và ngoại tệ hình thành thị trường ngầm. Cơ quan này cũng đề nghị, Chính phủ làm rõ việc 4 ngân hàng lớn lãi "đậm" trong bối cảnh kinh tế, doanh nghiệp còn khó khăn.
Phó Thủ tướng: Đã đủ hồ sơ, điều kiện phê duyệt chuyển giao bắt buộc 4 ngân hàng yếu kém
9 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, đã chuẩn bị hồ sơ, điều kiện để xem xét phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém, bảo đảm an toàn hệ thống.
Giá USD hôm nay 20/5: Đồng bạc xanh "chôn chân" ở mốc 104
12 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/5: Trên thế giới, chỉ số USD trụ vững mốc 104 kể từ giữa tuần trước tới nay vì đang gặp ngưỡng kháng cự quan trọng tại mốc 105. Trong nước, tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ tụt dốc không phanh.