Đề xuất kéo dài thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày

18/03/2023 16:25
Kéo dài thời hạn thị thực điện tử cấp cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 30 ngày lên tối đa 90 ngày nhằm thu hút khách du lịch quốc tế.

Đây là một trong những nội dung dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đang được Bộ Công an lấy ý kiến.

Chính phủ sẽ quyết định danh sách nước, vùng lãnh thổ có công dân được cấp e-visa và cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng e-visa.

Tại dự thảo, Bộ Công an đề xuất kéo dài thời gian tạm trú với công dân các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày. Thời hạn visa du lịch vẫn giữ nguyên 3 tháng. Dự kiến dự luật này sẽ được trình Quốc hội bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ 5 tới đây.

Tin mới

Vì sao giá cà phê tăng điên cuồng, cao nhất lịch sử?
9 giờ trước
Trong vài tuần qua, giá cà phê liên tục tăng, vượt 120.000 đồng/kg - mức cao kỷ lục trong lịch sử.
Trái sầu riêng giá ổn định ở mức cao, nhà vườn phấn khởi
9 giờ trước
Dù giá trái sầu riêng ở tỉnh Tiền Giang có sụt giảm so với tháng trước nhưng vẫn ổn định ở mức cao nhà vườn thu lãi cao.
Chỉ vì muốn vượt mặt iPhone 16, các hãng điện thoại Android đang cố che đậy một "bí mật xấu xí"?
8 giờ trước
Để cạnh tranh với iPhone, các mẫu điện thoại Android sắp tới sẽ có dung lượng pin khủng lên đến 6.000 mAh. Thế nhưng pin lớn hóa ra lại không hề tốt. Đây là lý do.
Chỉ đạo 'nóng' về căng thẳng vé máy bay dịp 30/4-1/5
8 giờ trước
Nhận thấy tình trạng hết vé máy bay diễn ra ở một số chặng du lịch trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương tăng chuyến, căn cứ nguồn lực để tối ưu hoá đội tàu bay.
Doanh số bán iPhone giảm mức 'tồi tệ' tại Trung Quốc
8 giờ trước
Apple ghi nhận doanh số bán iPhone theo quý tồi tệ nhất tại Trung Quốc kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục

Vision Pro ế ẩm "ngoài mong đợi", Apple buộc phải cắt giảm sản lượng
7 giờ trước
Apple đang trong kế hoạch mở bán Vision Pro tại nhiều thị trường khác ngoài Mỹ nhằm cứu vãn tình hình.
Trung Quốc thừa nhà máy ô tô nghiêm trọng: Con số gấp 2 lượng người muốn mua xe, hàng chục cơ sở phải đóng cửa hoặc thanh lý, 3/4 xe xăng xuất khẩu đều là mẫu thị trường trong nước không cần
7 giờ trước
Trung Quốc đang gánh hậu quả vì tăng trưởng quá nhanh.
Thủ tướng: Báo cáo về kinh tế số phải khách quan, trung thực
7 giờ trước
Chủ trì phiên họp lần thứ VIII Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số với trọng tâm là thảo luận về kinh tế số, Thủ tướng yêu cầu các báo cáo về phát triển kinh tế số phải trên tinh thần khách quan, trung thực, có minh chứng bằng số liệu cụ thể.
Hàng loạt doanh nghiệp xuất khẩu gỗ dán nguy cơ đóng cửa
9 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ dán của Việt Nam lo phải đóng cửa vì khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04%.