ĐHĐCĐ Bamboo Capital: Giám đốc Điều hành Vinamilk ứng cử Thành viên HĐQT độc lập, kỳ vọng đóng góp cho mảng năng lượng tái tạo

10/05/2019 13:55
Bamboo Capital (BCG) cũng mục tiêu xây dựng kế hoạch tài chính, kinh doanh để đạt mục tiêu sẽ niêm yết công ty Nguyễn Hoàng Corp - hoạt động chính trong mảng nông nghiệp (gỗ, phân vi sinh, cà phê) trên sàn giao dịch chứng khoán trong năm 2020.

Sáng 10/5, CTCP Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2019, nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2019 với 1.053 tỷ doanh thu và 86 tỷ lợi nhuận trước thuế, tăng 20% và 6% so với thực hiện năm 2018. BCG dự định chia cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 20%, bao gồm 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Nói về cơ sở chỉ tiêu 2019, đại diện BCG cho biết cũng xây dựng trên cơ sở thận trọng, và phải tùy thuộc vào tình hình từng quý. King Crown dự kiến sẽ chính thức ghi nhận 900 tỷ vào quý 3/2091, Malibu cũng sẽ bàn giao thô và sẽ ghi nhận lợi nhuận cũng vào quý 3/2019.

Đại hội năm nay cũng thông qua việc thay đổi nhân sự chủ chốt, trong đó ông Jung In Sub (Kevin) – Thành viên HĐQT sẽ chính thức từ chức, do sắp tới ông Kevin sẽ đảm nhận vị trí cấp cao tại đối tác Hàn Quốc là Hanwha, nhằm tránh xung đột lợi ích.

Ông Nguyễn Quốc Khánh sẽ thay thế ông Kenvin giữ vị trí Thành viên HĐQT độc lập cho nhiệm kỳ 2015-2020. Được biết, ông Khánh sinh năm 1964, hiện đang nắm giữ vị trí Giám đốc Điều hành – Nghiên cứu và Phát triển tại Vinamilk.

Đại diện BCG kỳ vọng, ông Khánh với những kinh nghiệm tại những vị trí hiện có, sẽ đóng góp nhiều ý kiến, chủ trương cho Tập đoàn, đặc biệt tại lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Ngoài ra, BCG cũng bầu cử 2 thành viên mới cho Ban kiểm soát.

Cơ cấu hoạt động chia làm 4 trụ cột với 4 đơn vị chủ chốt, sẽ đưa công ty mảng nông nghiệp lên sàn vào năm 2020

Được biết, năm 2019 là thời điểm hai mảng bất động sản và năng lượng chính thức ghi nhận nguồn thu. Phát biển tại Đại hội, ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT cho biết giai đoạn nửa đầu năm 2019, hoạt động thương mại xuất khẩu, sản xuất vẫn là trọng tâm đóng góp doanh thu và lợi nhuận ngắn hạn cho Bamboo Capital. Bước sang nửa cuối 2019, với việc chuyển sang giai đoạn hoàn thiện các dự án bất động sản lớn như Malibu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, và dự án Thảo Điền tại Tp.HCM, doanh thu từ bất động sản sẽ là nguồn doanh thu mới của Tập đoàn. Ngoài ra, hai dự án năng lượng mặt trời với công suất 40 MW và 100 MW tại tỉnh Long An đưa vào hoạt động vào tháng 6/2019, sẽ tạo thêm một nguồn doanh thu mới ổn định lâu dài cho toàn Tập đoàn.

Dài hơi, lên chiến lược cho giai đoạn 2019-2022, ban lãnh đạo BCG dự kiến phát triển Tập đoàn thông qua 4 mảng trụ cột, bao gồm:

+ Nông nghiệp và sản xuất: Tập trung hoàn tất tái cấu trúc Nguyễn Hoàng Corp trở thành công ty nắm giữ các nhà máy trong mảng sản xuất đồ gỗ, cafe, phân bón vi sinh.

Đặc biêt, BCG mục tiêu xây dựng kế hoạch tài chính, kinh doanh để đạt mục tiêu sẽ niêm yết công ty trên sàn giao dịch chứng khoán trong năm 2020.

+ Cơ sở hạ tầng và bất động sản: Năm 2018 trong quá trình chuyển đổi sang mô hình Tập đoàn, BCG đã thành lập BCG Land giữ vai trò quản lý, triển khai các dự án bất động sản của doanh nghiệp.

+ Xây dựng và thương mại: Thông qua Tracodi.

+ Năng lượng tái tạo: BCG Energy hiện đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác lớn trên thế giới như Hanwha (Hàn Quốc), Power China (Trung Quốc), IB Vogt GmbH (Đức), Enea Consulting (Úc)…

Với những luận điểm trên, cơ cấu doanh thu và lợi nhuận kế hoạch trong giai đoạn 2019-2021 của BCG sẽ phát triển theo hướng tăng dần tỷ trọng từ mảng bất động sản và năng lượng tái tạo. Riêng doanh thu năm 2019 dự kiến sẽ tăng trưởng gấp 2,6 lần so với năm 2018 do nguồn từ việc phát triển các dự án Bất động sản tại Quảng Nam và Tp.HCM.

Đến năm 2020, cơ cấu doanh thu lần nữa có sự chuyển dịch mạnh, trong đó doanh thu bất động sản sẽ giảm dần do các dự án chính đã bước vào giai đoạn hoàn thành, trong khi đó doanh thu từ bán năng lượng do các trang trại năng lượng mặt trời đã phát điện thương mại chiếm tỷ trọng cao hơn. Lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 29,5% so với năm 2019. Năm 2020, tỷ lệ cổ tức khoảng 30%, trong đó 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.

Đồng thời, ban lãnh đạo kỳ vọng hoạt động kinh doanh của công ty sẽ ổn định ở mức lợi nhuận cao sau 2021.

Mảng năng lượng năm 2019 sẽ chính thức nhận 10% vốn từ đối tác Hàn Quốc

BCG vẫn đang tiếp tục triển khai đầu tư tiếp các dự án năng lượng mặt trời như: 2 dự án mặt trời tại Trung tâm năng lượng mặt trời Thạnh Hóa – Long An công suất 2 dự án dự kiến 100 MW; dự án năng lượng mặt trời trên hồ Krong Buk - Daklak (50 MW), 3 dự án năng lượng mặt trời tại Bến Tre tổng công suất dự kiến 500 MW, dự án năng lượng gió tại Sóc Trăng (45 MW). Mục tiêu tổng công suất phát điện đạt trên 400 MW trong 2019-2020 và 1.000 MW đến năm 2023.

Tính đến hiện tại, dự án nhà máy điện mặt trời BCG – Băng Dương với công suất 40,6 MW tại Thạnh Hóa, Long An đã hoàn tất xây dựng nhà máy và hiện đang trong quá trình thực thủ tục đóng điện, dự kiến phát điện vào tháng 6/2019. Ngoài ra, dự án điện mặt trời Gaia với công suất 100,4 MW tại Long An cũng đang trong quá trình xây dựng dự kiến hoàn thiện xây dựng trong năm 2019 trong đó có một phần sẽ kịp phát điện trong tháng 6/2019. Mảng năng lượng mặt trời áp mái, liên doanh Skylight Power giữa BCG Energy và Indefol đã khánh thành hệ thống điện mặt trời trên mái nhà cho công ty Dinsen vào tháng 12 vừa qua với công suất 1 MW trong tổng công suất 4,5 MW sẽ triển khai cho Dinsen.

Đáng chú ý, BCG đã ký kết hợp tác đầu tư với hàng loạt các đối tác lớn trên toàn cầu như Tập đoàn Năng lượng Hanwha (Hàn Quốc), Power China (Trung Quốc), IB Vogt GmbH (Đức), Enea Consulting (Úc)… nhằm triển khai các dự án năng lượng mặt trời tại các tỉnh từ miền Trung trở vào Nam.

Riêng Hanwha Energy dự kiến sẽ đầu tư 100 tỷ - 200 tỷ trái phiếu chuyển đổi dành riêng cho mảng năng lượng mặt trời. Năm 2019, đơn vị này sẽ chính thức rót 10% vốn cho BCG Energy, đại diện BCG nhấn mạnh tại Đại hội.

Nhận định mảng năng lượng mặt trời áp mái (solar rooftop) cũng rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam, BCG Energy cũng đã tham gia vào mảng này triển khai đầu tư các dự án lắp hệ thống năng lượng mặt trời áp mái dành cho đối tượng doanh nghiệp sản xuất có nhà xưởng quy mô lớn, các trụ sở văn phòng cơ quan nhà nước.

Bất động sản sẽ chính thức có nguồn thu tập trung trong quý 3/2019

Với mảng bất động sản, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Tổng Giám đốc cho biết dự án Resort 5 sao Malibu Hội An tại Quảng Nam đang trong quá trình thi công, hiện đã hoàn thiện phần móng. Dự án có tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng, quy mô 11 ha bao gồm 96 căn villa và 668 căn condotel. Dự kiến nguồn thu từ bán hàng đạt khoảng 1.000 tỷ đồng sẽ được ghi nhận ngay trong năm 2019. Dự án toàn bộ dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao cho đơn vị quản lý vào quý 2/2020.

Dự án căn hộ cao cấp King Crown Thảo Điền gồm 17 căn biệt thự villa và 1 tòa nhà cao tầng sử dụng cho mục đích khách sạn 5 sao có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Giai đoạn 1 bao gồm 17 căn villa dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019 với doanh thu được ghi nhận khoảng 500 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bamboo Capital cũng dự kiến sẽ triển khai giai đoạn 2 của Resort Casa Marina tại Quy Nhơn bao gồm 160 căn villa song song với dự án căn hộ nghỉ dưỡng 38 tầng tại thành phố biển Nha Trang.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
8 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
8 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
7 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
7 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
7 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
11 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
17 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.