DIC Corp (DIG): Năm 2020 dự kiến thu về 800 tỷ đồng lợi nhuận từ 2 dự án CSJ và Gateway

23/12/2019 22:12
Tổng lợi nhuận ước từ 2 dự án CSJ và Gateway cho năm 2020 DIC Corp (DIG) chắc chắn thu về 800 tỷ đồng. Công ty cũng dự kiến chia cổ tức năm tiếp theo bằng hai hình thức tiền mặt và cổ phiếu, tuy nhiên tỷ lệ cụ thể sẽ được thống nhất sau.

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, HoSE: DIG) vừa chia sẻ chiến lược phát triển thời gian tới tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, ghi nhận:

+ Với lĩnh vực du lịch và dịch vụ: Công ty sẽ tập trung kinh doanh khai thác các khách sạn sẵn có với tổng số phòng khoảng 1.000 phòng;

+ Tại mảng đầu tư bất động sản (BĐS): Giai đoạn 2021-2022 sẽ tập trung vào 2 phân khúc chính gồm home&land( khu đô thị, nhà ở, chung cư, biệt thự…) và hotel&resort (khách sạn, resort, golf, khu vui chơi giải trí…)

Cùng với đó, DIC Corp cũng tiếp tục công tác tái cấu trúc (sáp nhập, thoái vốn…) một số đơn vị hoạt động không hiệu quả. Mới đây, DIC Corp vừa hoàn tất việc chuyển nhượng 7,9% vốn tại Vina Đại Phước (VDPC) tổng giá trị thu về hơn 230 tỷ đồng.

Mặt khác, DIC Corp cũng đã hoàn tất phương án sáp nhập CTCP Du lịch và Thương mại DIC (DIC T&T). Theo đó, DIC Corp sẽ phát hành hơn 3,5 triệu cổ phiếu nhằm hoán đổi với tỷ lệ 1:1, vốn chủ sở hữu của DIC Corp sau đó sẽ tăng lên 3.185 tỷ đồng.

Bước sang năm 2020, DIC Corp tiếp tục thoái vốn tại dự án Pullman (Vũng Tàu) và dự án condotel tại khu Landmark. HĐQT đã chốt phương án và đang triển khai tìm kiếm đơn vị tư vấn, dự kiến sẽ thực hiện xong ngay trong năm 2020. Trong đó, khu condotel tại Landmark cùng Pullman hiện hoạt động tương đối tốt, song quyết định thoái vốn khỏi dự án này nằm trong chiến lược tái cấu trúc để tập trung cho các phương án đầu tư hiệu quả hơn.

Chiều ngược lại, DIC Corp sẽ tập trung đẩy mạnh hoàn thiện cũng như khai thác các dự án trọng điểm giai đoạn 2020-2021, đơn cử dự án khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (193ha) với tổng vốn đầu tư 1.789 tỷ đồng; dự án nhà ở tại Hà Nam với diện tích hơn 13ha, vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng (dự kiến mở bán trong năm 2020); Chung cư Gateway (Vũng Tàu, 2,3ha) với tổng vốn hơn 1.700 tỷ đồng, hiện đã bán được 1.483/1.538 căn; khu phức hợp CSJ (1,1ha) với vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành khối căn hộ và tiến hành mở bán…

Đáng chú ý, dự án Gateway đến nay Công ty đã chính thức bàn giao một số phần đồng thời ghi nhận doanh thu, dự kiến tổng lợi nhuận dự kiến cả dự án vào khoảng 600 tỷ sẽ chính thức ghi nhận trong năm 2020.

Cùng với CSJ, tổng lợi nhuận ước từ 2 dự án trên cho năm 2020 chắc chắn thu về 800 tỷ đồng. Công ty cũng dự kiến chia cổ tức năm tiếp theo bằng hai hình thức tiền mặt và cổ phiếu, tuy nhiên tỷ lệ cụ thể sẽ được thống nhất sau.

Dự báo tình hình thị trường BĐS năm tiếp theo, ông Hoàng Văn Tăng – Tổng Giám đốc DIC Corp – cho biết: "Với kinh nghiệm 20 năm triển khai dự án thì bản thân tôi thấy việc đầu tư mới thời gian gần đây chậm hơn so với trước kia. Và qua năm 2020 thị trường dự báo tiếp tục khó khăn khi nhiều khung pháp lý mới được ban hành, đồng thời sự chưa thống nhất giữa các bộ luật hiện nay cũng ảnh hưởng lớn đến kinh doanh BĐS.

Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở còn lớn, trong khi thu nhập người lao động ngày càng gia tăng dẫn đến việc kinh doanh vẫn khả quan; đặc biệt tại các địa bàn có kết nối gia thông thuận lợi với thành phố lớn như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…".

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
2 phút trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
41 phút trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
3 phút trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
9 phút trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
47 phút trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.