Dịch Covid-19: TP.HCM khuyến khích người dân đi "chợ mạng"

10/04/2020 06:30
(Dân Việt) Sở Công thương TPHCM vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện về phối hợp triển khai giải pháp mua sắm trực tuyến.

Theo đó, nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm thuận tiện thông qua các hình thức mua sắm trực tuyến, Sở Công thương đã phối hợp các doanh nghiệp triển khai giải pháp khuyến khích giao dịch thương mại điện tử (TMĐT).

dich covid-19: tp.hcm khuyen khich nguoi dan di "cho mang" hinh anh 1

Sở Công thương TP.HCM hướng dẫn mua sắm trên ứng dụng Shopee.

Để đảm bảo hàng hóa giao dịch trực tuyến được vận chuyển thông suốt, giao hàng đến tận nhà người tiêu dùng, Sở Công thương TP đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp triển khai các nội dung như: Về tài liệu hướng dẫn người tiêu dùng mua hàng trực tuyến đối với hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi có phục vụ đặt hàng trực tuyến.

Đối với các sàn giao dịch TMĐT, ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT được công bố trên website của Sở Công thương TP; đồng thời gửi email đến các quận, huyện để phổ biến rộng rãi đến người dân trên địa bàn.

Về địa điểm phục vụ hoạt động thương mại điện tử, đến nay, Sở Công thương TP đã tổng hợp danh sách 222 kho hàng, điểm trung chuyển hàng hóa của doanh nghiệp thương mại điện tử và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng. Sở Công thương TP đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp, tạo điều kiện để các địa điểm trên được hoạt động, phục vụ người dân TP.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn y tế trong quá trình hoạt động, nhất là đội ngũ nhân viên giao hàng, Sở Công thương TP.HCM đã đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh.

Tin mới

Xót xa nhiều vườn sầu riêng tiền tỉ rụng sạch trái
10 giờ trước
Nắng nóng kéo dài và mưa đột ngột khiến nhiều vườn sầu riêng tiền tỉ ở Đắk Lắk bị sốc nhiệt, rụng sạch trái, gây thiệt hại lớn cho nông dân.
Giá xăng giảm mạnh 1.200-1.400 đồng/lít, RON 92 chỉ còn 22.620 đồng/lít
8 giờ trước
Từ 15h ngày 9/5, giá xăng E5 RON 92 giảm 1.290 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 giảm 1.410 đồng/lít.
Thị trường xe điện Việt còn nhiều tiềm năng chưa khai phá, VinFast được dự đoán sẽ sớm trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu khu vực ASEAN
7 giờ trước
Chuyên gia trong ngành dự đoán VinFast, với kế hoạch nâng công suất mỗi năm từ 250.000 xe lên 1 triệu xe, có thể sau này sẽ trở thành nhà xuất khẩu xe điện hàng đầu sang các nước còn lại trong ASEAN.
Hãng xe xây nhà máy 2.500 tỷ tại Việt Nam giới thiệu siêu phẩm xe đạp điện: có thể gấp gọn, giá chưa tới 10 triệu đồng - VinFast cũng đang ấp ủ
6 giờ trước
Xe đạp điện gấp đang là một trong những sản phẩm được thương hiệu VinFast đặc biệt quan tâm.
Hàng loạt "tên tuổi lớn" bị Cục Thuế Đà Nẵng cưỡng chế tài khoản
50 phút trước
Cục Thuế Đà Nẵng vừa công bố danh sách hàng loạt doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản vì chậm nộp thuế, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn.

Tin cùng chuyên mục

PCI 2023: Hợp đồng mua sắm Nhà nước chủ yếu rơi vào tay doanh nghiệp sân sau của cán bộ
4 giờ trước
Báo cáo PCI năm 2023 vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng 9/5, cho thấy "Hợp đồng mua sắm của cơ quan nhà nước, đất đai và các nguồn lực kinh doanh khác chủ yếu rơi vào tay các doanh nghiệp có liên kết chặt chẽ với cán bộ chính quyền".
Một Công ty xăng dầu ở Long An bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế quá hạn
8 giờ trước
Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam S.W.P - chi nhánh Long An tại ấp 4, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An nợ thuế quá hạn, bị Cục Thuế tỉnh cưỡng chế quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Ngày tàn của các đại lý ô tô xăng: Hàng loạt showroom ở Trung Quốc đã chuyển sang bán xe điện nội địa, từ bỏ xe xăng vì doanh số giảm thê thảm
8 giờ trước
"Nếu vẫn còn bán xe xăng thì lượng khách hàng của chúng tôi hiện tại chắc đã giảm 30%. Là một đại lý bán xe, chúng tôi cần phải điều chỉnh theo nhu cầu thị trường", Chủ tịch Hu Peng Cheng của tập đoàn phân phối xe hơi Haipeng nói.
Chênh 1 triệu đồng, chọn VinFast VF 3 hay Wuling Mini EV?
9 giờ trước
Bảng so sánh các tính năng, trang bị giữa VinFast VF 3 và Wuling Mini EV sau đây sẽ là gợi ý đáng tham khảo cho bạn.