Doanh nghiệp bán lẻ nỗ lực "kéo" sức mua

07/02/2023 20:15
Hiện các doanh nghiệp ngành bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh vẫn đưa ra các chương trình khuyến mãi để "kéo" sức mua, duy trì đà tăng trưởng.

So với cùng kỳ năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2023 của TP Hồ Chí Minh tăng hơn 5,6%. Theo đánh giá của Sở Công Thương thành phố, thị trường hàng hoá dịp Tết diễn ra sôi động, đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng lương thực - thực phẩm, không có tình trạng đầu cơ, tăng giá.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tiêu chí chưa đạt được như kỳ vọng. Do đó, dù đã qua cao điểm mua sắm, nhưng các doanh nghiệp ngành bán lẻ vẫn tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mãi để "kéo" sức mua, duy trì đà tăng trưởng.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, xác định 2023 là một năm đầy thách thức nhưng bán lẻ hàng hoá của thành phố vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng trên 10%. Trong đó, chủ chốt là mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, một số hàng hóa có lượng hàng chiếm tới 30 - 50% thị phần.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi sẽ cùng với các hiệp hội, doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận vốn từ kết nối ngân hàng, trong liên kết với vùng nguyên liệu, xúc tiến tìm kiếm thị trường. Các chương trình khuyến mãi tập trung vào tháng 6 và tháng 12 với quy mô lớn hơn phục vụ cho người dân và du khách".

Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác thương mại với các tỉnh, thành nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, đảm bảo cân đối cung cầu, đảm bảo nguồn hàng, giữ ổn định giá cả.

Tin mới

Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
9 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
9 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
8 giờ trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
7 giờ trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Loạt xe Mazda nhập tăng giá: CX-3 'phá' mức giá thấp kỷ lục từng xác lập, Mazda2 vẫn rẻ nhất phân khúc
7 giờ trước
Trong khi nhiều hãng xe vẫn đi theo xu hướng giảm giá thì Mazda đã tiến hành tăng giá một số mẫu xe.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.177.426.200 VNĐ / tấn

285.00 BRL / kg

-1.72 %

- -5.00

Thịt gà

CHICKEN

29.993.383 VNĐ / tấn

7.26 BRL / kg

0.14 %

+ 0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

5 ngày nghỉ lễ, siêu thị - trung tâm thương mại "hốt bạc" nhờ nắng nóng?
19 giờ trước
Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách đến vui chơi mua sắm tăng 100%-200% so với ngày thường.
Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
1 ngày trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.
Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
1 ngày trước
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
2 ngày trước
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các