Doanh nghiệp ở Sóc Trăng gửi đơn đòi Việt Á hoàn trả tiền chênh lệch kit xét nghiệm

21/12/2021 13:58
Sau khi biết đơn vị mình mua kit xét nghiệm của công ty Việt Á với giá cao, một doanh nghiệp thủy sản ở Sóc Trăng đã có đơn gửi Bộ Công an và công an tỉnh Sóc Trăng đề nghị Việt Á trả lại tiền chênh lệch.

Sáng 21/12, ông Võ Văn Phục, Tổng giám đốc công ty cổ phần thủy sản sạch Việt Nam (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị đã có đơn gửi Bộ Công an và Công an tỉnh Sóc Trăng để báo cáo tình hình giao dịch với công ty cổ phần công nghệ Việt Á (công ty Việt Á).

Theo đó, từ 30/7 đến 11/10/2021, công ty cổ phần thủy sản sạch Việt Nam đã 4 lần mua hóa chất phát hiện SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR của công ty Việt Á.

Cụ thể công ty của ông đã mua 5.200 kit test với số tiền trên 2,1 tỉ đồng, trong đó có 480 kit khuyến mãi. Ông Phục cho biết, công ty Việt Á có xuất hóa đơn giá trị gia tăng theo quy định và công ty của ông đã hoàn tất thanh toán.

Ông Phục cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn với tỉnh Sóc Trăng, công ty đã tặng CDC tỉnh Sóc Trăng 2.112 kit, số kit còn lại công ty của ông sử dụng.

Theo ông Phục, thời điểm ông mua kit xét nghiệm, dịch bệnh đang rất căng thẳng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của đơn vị. Vì thế, để đảm bảo ổn định sản xuất, trong khi thời gian cấp bách nên công ty đã chọn mua kit xét nghiệm của công ty Việt Á.

“Khi mua, công ty có trả giá nhưng phía công ty Việt Á trả lời “giá này do Bộ Y tế quy định nên không thể giảm”. Vì thế tôi rất an tâm. Ai dè không ngờ hôm nay mới biết mình mua với giá cao khá cao”, chủ doanh nghiệp thủy sản cho hay.

Đồng thời, ông Phục đề nghị sau khi có kết luận thanh tra, cơ quan có thẩm quyền cần buộc Công ty Việt Á phải hoàn trả lại số tiền chênh lệch mà công ty của ông đã mua.

Hiện công ty của ông rất khó khăn trong sản xuất kinh doanh do tác động dịch COVID-19. “Chi phí xét nghiệm nhanh cho cán bộ, công nhân mỗi tháng gần 1 tỉ đồng. Mua đúng giá không sao, đằng này họ nâng giá trên trời trong lúc mọi người khó khăn” - ông Phục bức xúc.

Tin mới

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
8 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
7 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Sở hữu diện tích trồng lớn gấp 14 lần, Trung Quốc vẫn ồ ạt gom "kho vàng xanh" của Việt Nam, xuất khẩu tăng mạnh hơn 200%
6 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc bất ngờ giảm sốc hơn 55% so với cùng kỳ.
Xe ô tô điện có an toàn hơn xe xăng?
5 giờ trước
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Nha đam Ninh Thuận hút hàng mùa nắng nóng
4 giờ trước
Tại Ninh Thuận, những ngày này người dân trồng cây nha đam đang hối hả thu hoạch bẹ lá cung cấp cho thị trường. Mùa hè năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm “vua giải nhiệt” này tăng cao nên thu hoạch đến đâu thương lái, công ty gom hàng tới đó, nha đam đạt sản lượng cao lại bán được giá tốt khiến người trồng rất phấn khởi.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.