Đổi rổ VN30: ROS, SAB, EIB nhường chỗ cho BVH, PDR và TPB

18/01/2021 20:25
Danh mục mới chính thức có hiệu lực vào ngày 1/2 sắp tới...

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần các chỉ số HoSE kỳ tháng 1/2021 trong đó có chỉ số VN30.

Danh mục mới đã loại ROS, SAB và EIB. Thay vào đó là sự trở lại của BVH cùng PDR và TPB.

Danh mục mới chính thức có hiệu lực vào ngày 1/2 sắp tới. Cùng với đó, HoSE cũng cho biết danh mục cổ phiếu dự phòng chỉ số VN30 kỳ này gồm GEX, PHR, KBC, VHC và VPI.

Kết quả này không bất ngờ khi hầu hết các công ty chứng khoán đã dự báo điều này do SAB và EIB vi phạm tiêu chí giá trị và khối lượng giao dịch khớp lệnh còn ROS vi phạm tiêu chí vốn hóa. 

Được biết điểm khác biệt trong lần cơ cấu này là Sở áp dụng bộ quy tắc xây dựng và quản lý chỉ số mới ban hành, dẫn đến một số thay đổi về điều kiện khối lượng và giá giao dịch khớp lệnh, tỷ lệ free-float (khối lượng cổ phiếu tự do lưu hành trên thị trường)...

VN30: ROS, SAB và EIB nhường chỗ cho BVH, PDR và TPB - Ảnh 1.

Danh mục VN30 kỳ tháng 1/2021

 

Tin mới

Đọc 'tâm thư' lúc nửa đêm Elon Musk gửi toàn bộ nhân viên Tesla sau khi sa thải 10% nhân sự toàn cầu: 'Đây là việc tôi ghét nhất nhưng nó phải được thực hiện'
2 giờ trước
CEO Tesla cho rằng việc này là cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng xe điện số một thế giới.
Thiếu máy bay dịp lễ 30-4, các hãng hàng không khắc phục cách nào?
2 giờ trước
Trước tình trạng thiếu máy bay, các hãng hàng không Việt Nam khắc phục bằng việc thuê ướt các máy bay trong giai đoạn ngắn hạn; kéo dài thời gian khai thác đội máy bay, tăng cường bay đêm…
Điện mái nhà tự sản, tự tiêu: Bộ Công Thương nói phát triển không giới hạn, nhưng chỉ mua giá 0 đồng
2 giờ trước
Bộ Công Thương vừa công bố bản dự thảo lần 1 Nghị định về quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mái nhà tự sản, tự tiêu nhưng chỉ mua với giá 0 đồng.
Trùng ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu được điều hành sớm hơn
3 giờ trước
Bộ Công Thương thông báo, thời gian điều hành giá xăng dầu kỳ này sẽ được thực hiện vào thứ Tư (17/4), thay vì thứ Năm (18/4) như thường lệ do trùng ngày nghỉ lễ.
Nhân viên nhà hàng bất ngờ, phấn khích khi Tim Cook xuất hiện
3 giờ trước
Khi nhận ra vị khách đặc biệt đặt bàn từ cách đó khá lâu là Tim Cook, CEO của Apple, cả nhân viên và quản lý của nhà hàng Madam Hiền (Hà Nội) đều bất ngờ, sửng sốt.

Tin cùng chuyên mục

Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
4 giờ trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
19 giờ trước
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.
Đại hội trực tuyến: Chiến lược xây dựng quan hệ bền vững với cổ đông
08/04/2024 08:00
Trước thất bại trong việc tổ chức đại hội cổ đông khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu và vấn đề lòng tin của nhà đầu tư bị lung lay, tổ chức đại hội cổ đông trực tuyến đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp ưu tiên để xây dựng quan hệ bền vững với cổ đông.