Đối thủ 'cứng' của VinFast VF 3 tại Ấn Độ

09/01/2024 08:46
Tata vừa cho ra mắt mẫu Punch EV tại thị trường Ấn Độ, định vị là mẫu SUV nhỏ nhất, giá mềm nhất của thương hiệu này.
Đối thủ 'cứng' của VinFast VF 3 tại Ấn Độ - Ảnh 1

VinFast vừa công bố đã ký Bản Ghi nhớ đầu tư (MoU) xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin tại tamil Nadu (Ấn Độ). Hãng cũng đặt mục tiêu thiết lập mạng lưới đại lý phân phối và bán lẻ trên toàn Ấn Độ để nhanh chóng tiếp cận khách hàng nơi đây.

Ấn Độ từ lâu nổi tiếng là thị trường “thiên đường” cho các mẫu xe giá rẻ, được tối ưu riêng cho thị trường này. Do đó, những sản phẩm như VF 3 hay VF 5 sẽ được đánh giá là cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển của hãng xe Việt tại thị trường lớn thứ 3 thế giới.

Tuy nhiên, nếu muốn bán những mẫu xe kể trên tại Ấn Độ, VinFast hẳn sẽ phải ngó nghiêng sang một đối thủ cực lớn là Tata – Tập đoàn khổng lồ chuyên sản xuất các mẫu xe giá rẻ cho thị trường này. Tata cũng vừa công bố một mẫu xe mới, có thể là đối thủ của xe điện cỡ nhỏ VinFast trong tương lai.

Cụ thể, mẫu Punch – xe nhỏ nhất, giá rẻ nhất của Tata tại Ấn Độ - giờ đây đã có phiên bản chạy điện. Nhìn kiểu dáng, nó được xem như một bản nâng cấp nhẹ (facelift) của bản chạy xăng – ra mắt năm 2021. Tuy nhiên, Tata thực tế đã xây dựng hẳn một nền tảng riêng để phát triển mẫu xe này với hàng loạt các công nghệ mới.

Về ngoại hình, Tata Punch nổi bật với dải đèn full LED, các khe gió dọc chứa đèn pha chính, phần mũi không có lưới tản nhiệt và cổng sạc đặt phía trước. Kiểu dáng tổng thể cũng như phần đuôi xe không khác nhiều với bản Punch ICE, ngoại trừ bánh xe 16 inch mới và lược bỏ ống xả. Bên trong xe trang bị màn hình kép 10,25 inch, mặc dù sẽ có phiên bản cấu hình thấp dùng màn hình kép 7 inch.

Đối thủ 'cứng' của VinFast VF 3 tại Ấn Độ - Ảnh 2

Nền tảng sử dụng cho mẫu xe này được gọi là Acti.ev, tiên tiến hơn so với nền tảng ALFA trước đây. Tata chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Punch EV ngoại trừ việc nó sẽ có phiên bản tiêu chuẩn và bản long-range.

Tuy nhiên, nền tảng Acti.ev cho phép hãng sản xuất xe dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc cả 4 bánh với dung lượng pin khác nhau. Tùy thuộc vào mẫu xe, quãng đường di chuyển đạt từ 300 đến 600 km cho một lần sạc, tương thích sạc nhanh đến 150 kW.

Nền tảng kỹ thuật số Snapdragon của Qualcomm cho phép xe cập nhật phần mềm từ xa (OTA) và kết nối 5G. Quan trọng hơn, nền tảng này mang đến độ an toàn cao hơn, đồng thời hỗ trợ ADAS cấp 2+.

Tata đã cho nhận đặt trước mẫu Punch EV ở Ấn Độ nhưng chưa công bố giá. Theo Autocar India, mẫu xe điện này có giá dự kiến tương đương 12.000-15.600 USD.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
52 phút trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
3 giờ trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
3 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
4 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
7 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
10 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
16 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
20 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.