Đối tượng tham gia chống dịch được tăng phụ cấp

20/11/2021 09:08
So với quy định hồi tháng 2/2021, người tham gia chống dịch tại các địa bàn có ca nhiễm cao đã được tăng mức hỗ trợ tối đa từ 300.000 lên 450.000 đồng/người/ngày.

Nghị quyết điều chỉnh, sửa đổi một số nội dung về chế độ, chính sách trong phòng chống Covid-19 vừa được Chính phủ ban hành ngày 19/11/2021.

Trong đó, người trực tiếp khám, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người nhiễm, hoặc nghi nhiễm Covid-19, tại địa bàn có số ca nhiễm cao, được phụ cấp 450.000 đồng/người/ngày.

Mức phụ cấp nêu trên được áp dụng với người tham gia chống dịch tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, từ ngày 1/8/2021 đến hết 31/10/2021.

Theo đó, mức phụ cấp 300.000 đồng/người/ngày áp dụng cho người làm công việc kiểm soát nhiễm khuẩn; vệ sinh, tẩy uế, diệt tác nhân gây bệnh. Thu gom, xử lý dụng cụ sau khi sử dụng cho người nhiễm Covid-19; giặt quần áo cho bác sĩ, người nhiễm Covid-19; thu gom rác thải sinh hoạt, rác thải y tế; làm nhiệm vụ bảo vệ.

Mức phụ cấp 300.000 đồng/người/ngày cũng áp dụng với người làm nhiệm vụ giám sát dịch tễ, theo dõi y tế, theo dõi điều trị người nhiễm Covid-19 tại trạm y tế xã, phường, thị trấn. Người tham gia lấy mẫu, phân tách mẫu, làm xét nghiệm; rửa dụng cụ, pha chế trong phòng xét nghiệm; vận chuyển người nhiễm Covid-19 hoặc bệnh phẩm; vận chuyển, xử lý người tử vong do Covid-19.

Mức phụ cấp 225.000 đồng/người/ngày áp dụng với người làm việc tại thu dung, điều trị Covid-19 (bao gồm công an, quân đội tăng cường cho các địa phương), nhưng không thuộc các nhóm đã nêu trên.

Học sinh, sinh viên, người không hưởng lương từ ngân sách được huy động, hoặc tình nguyện tham gia chống dịch tại những nơi có ca nhiễm cao, sẽ được hưởng một trong các mức phụ cấp tương đương như với cán bộ y tế, tùy theo công việc; được hưởng tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày; chi phí sinh hoạt 40.000 đồng/người/ngày.

Những người đã nhận phụ cấp với mức thấp hơn quy định mới này sẽ được truy lĩnh phần chênh lệch.

Như vậy, so với quy định hồi tháng 2/2021, người tham gia chống dịch tại các địa bàn có ca nhiễm cao đã được tăng mức hỗ trợ tối đa từ 300.000 lên 450.000 đồng/người/ngày.

Ngoài các địa bàn có ca nhiễm cao, Chính phủ cũng điều chỉnh chế độ với một số nhóm tham gia chống dịch khác. Lực lượng quân đội, công an; học sinh, học viên các trường quân đội, công an tăng cường cho các địa phương chống dịch được phụ cấp 150.000 đồng/người/ngày.

Nhóm tham gia tiêm vaccine Covid-19 tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An được phụ cấp cho cả kíp là 120.000 đồng/mũi.

Người tham gia chống dịch sẽ được Nhà nước chi trả phí thuê chỗ ở, đi lại. Người nhiễm Covid-19 đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực, khi có chỉ định chế độ ăn phù hợp với việc điều trị, ăn qua ống sonde dạ dày, qua tĩnh mạch, được ngân sách Nhà nước chi trả, nhưng không quá 250.000 đồng/người/ngày.

Người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân, trại viên; học sinh các nhà tạm giữ, trại tạm giam, trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng là F0 hoặc F1, sẽ được hưởng mức tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày.

Tin mới

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm
5 giờ trước
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.
Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
4 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Những ai muốn chơi xe sang cũ coi chừng sụp hố: Tiền sửa quá cả tiền xe, được 1 nhưng phải bỏ ra 2
3 giờ trước
Những chiếc xe sang cũ tưởng là món hời, nhưng cũng có thể là "hố tiền khổng lồ".
Toyota Hilux điện sản xuất từ năm sau: Mới có bản cabin đơn, dự kiến sẽ sớm đến Việt Nam
2 giờ trước
Toyota xác nhận phiên bản thuần điện của Hilux sẽ bắt đầu được lắp ráp từ cuối 2025 tại Thái Lan rồi xuất khẩu sang các nước khác.
Thị trường vàng vẫn chờ Nghị định 24 sửa đổi
44 phút trước
Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng cần khẩn trương sửa Nghị định 24/2012/NĐ-CP nhằm tăng nguồn cung thị trường vàng đồng thời kiến nghị xóa bỏ độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC.

Tin cùng chuyên mục

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
2 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.
Từ "hiện tượng mạng" Thích Minh Tuệ: Những "bữa tiệc" view và vấn nạn tung hô quá đà của Youtuber, TikToker
14 giờ trước
Một số Youtuber, TikToker, Facebooker đang làm quá lên về ông Thích Minh Tuệ - người được dư luận quen gọi là "sư Minh Tuệ" hay "sư Thích Minh Tuệ".
Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
15 giờ trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
19 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?