Đồng Nai tạo đồng thuận khi thu phí trở lại tại dự án BOT đường 768

23/03/2023 16:54
Ngày 23/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có văn bản cho phép Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức (chủ đầu tư dự án BOT đường 768) được tiếp tục thu phí hoàn vốn cho dự án. Thời gian dự kiến thu phí trở lại từ 0 giờ ngày 1/5/2023. Mức phí qua trạm tiếp tục duy trì theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành trước đó.

Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, tỉnh Đồng Nai giao các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền cho người dân về dự án BOT đường 768. Đặc biệt là giải thích rõ cho người dân sinh sống tại phường Tân Phong và Trảng Dài (thành phố Biên Hòa) về quá trình triển khai xây dựng, thu phí dự án; từ đó giúp người dân hiểu, đồng thuận, chấp hành chủ trương thu phí trở lại.

Dự án BOT đường 768 gồm 6 nội dung hạng mục là tổ hợp 6 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 48 km với tổng mức đầu tư hơn 530 tỷ đồng, thời gian thu phí dự kiến trong 35 năm (từ năm 2010 - 2044).

Tại dự án có 6 trạm thu phí gồm: trạm 1a, 3a, 3b trên đường 768, thuộc thành phố Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu; trạm 2a, 2b trên đường Đồng Khởi, thuộc thành phố Biên Hòa và trạm 4a trên đường Hoàng Văn Bổn, thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Đường 768 bắt đầu thu phí từ năm 2010. Tháng 1/2021, dự án tạm dừng thu phí để lắp đặt hệ thống thu phí theo hình thức điện tử không dừng. Đến nay, Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức đã đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và đã được ngành chức năng Đồng Nai kiểm tra, đảm bảo đủ điều kiện thu phí theo quy định.

Từ năm 2010 - 2020, việc thu phí trên đường 768 được tiến hành bình thường, người dân đồng thuận. Tuy nhiên, sau khi Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng, chuẩn bị thu phí trở lại thi người dân phường Trảng Dài và Tân Phong phản ứng.

Thời gian qua, ngành chức năng Đồng Nai đã khảo sát ý kiến, đồng thời tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm giải thích cho người dân về dự án BOT đường 768.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
5 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
5 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
5 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
4 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
9 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
10 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
18 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
19 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.