Dòng tiền "nghỉ Tết", VN-Index tăng nhẹ hơn 2 điểm

06/02/2024 18:00
Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (6/2), VN-Index tăng 2,42 điểm lên mốc 1.188,48 điểm; HNX-Index tăng 0,35 điểm lên mốc 230,63 điểm; trong khi UPCoM-Index cũng chỉ tăng 0,34 điểm. Giá trị giao dịch trên cả 3 sàn phiên hôm nay đạt hơn 16,89 nghìn tỷ đồng.

Dòng tiền chuyển sang nhóm chứng khoán

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (6/2), chỉ số VN-Index tăng khá tích cực ngay từ đầu và nhanh chóng vượt mốc 1.190 điểm sau phiên ATO. Tại rổ VN30, ghi nhận thời điểm 10h có 19 mã tăng giá và 8 mã giảm giá, 3 mã đứng tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn tạo lực kéo chính cho VN-Index, khi VIB tăng 1,9%, TCB tăng 1,3%, STB tăng 1%; các mã CTG, VPB, TPB... cũng tăng giá nhẹ.

Ngược chiều, VCB và BID là 2 mã giao dịch ngay dưới tham chiếu. Trong đó, cổ phiếu MWG của Thế giới Di động là mã giảm mạnh nhất nhóm, song cũng chỉ giảm hơn 1%.

Gần cuối phiên sáng, dòng tiền bắt đầu chuyển một phần từ nhóm ngân hàng sang nhóm cổ phiếu chứng khoán , kéo VIX, VCI, BSI, HCM tăng hơn 2%.

Sắc xanh nhạt cũng hiện diện ở nhóm thép lớn như HPG, HSG, NKG. Trong vài phiên gần đây, một số công ty chứng khoán bắt đầu khuyến nghị mua đối với nhóm cổ phiếu thép, khi các mã này đang bước vào đoạn cuối của nhịp tích lũy 2-3 tháng vừa qua.

Riêng 2 mã POM và HNG, thời điểm gần cuối phiên sáng giảm hơn 4% (có thời điểm cùng giảm kịch biên độ) do đây là 2 mã mới đây bị HoSE nhắc nhở về khả năng bị hủy niêm yết.

Ngoài 2 mã trên, HBC của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng bị nhắc nhở về khả năng bị hủy niêm yết. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã lên tiếng trấn an nhà đầu tư về việc này.

Theo HBC, đây chỉ là lời nhắc nhở của HoSE về việc công ty cần lưu ý phải nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 đúng hạn.

"Chúng tôi khẳng định Hòa Bình sẽ nghiêm túc chấp hành các quy định, không để rủi ro cổ phiếu HBC bị hủy niêm yết. Hiện nay, Hòa Bình đang nỗ lực hoàn thành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 trước thời hạn. Hòa Bình đã triển khai những biện pháp khắc phục việc chậm hoàn thành báo cáo kiểm toán, và cam kết không để những rủi ro xảy ra trong việc đảm bảo thời hạn nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023", doanh nghiệp này nhấn mạnh.

Càng về cuối phiên sáng, tại rổ VN30, các mã CTG, TCB và GAS tiếp là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng. Chiều ngược lại, VBC là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm tuy mức giảm không đáng kể.

Tại nhóm cổ phiếu thép, bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức tăng dưới 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, TIS,... biến động mạnh hơn với đà giảm lên tới 2%. Riêng cổ phiếu POM vẫn duy trì đà giảm trên 5%.

Tại nhóm chứng khoán , sắc xanh là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. Trong đó VCI là cổ phiếu tích cực nhất với mức tăng trên 2% với thanh khoản lớn. Trong khi đó, dòng tiền đang có tín hiệu chốt lời tại nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Riêng nhóm bất động sản, lực mua đã tăng dần khi các cổ phiếu như CEO, HDC, DXG, DIG,...phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 1 - 3%.

VN-Index đóng cửa tăng hơn 2,4 điểm, dự báo chỉ số này ra sao sau kỳ nghỉ Tết?

Bước sang phiên giao dịch buổi chiều, tại rổ VN30 có thêm nhiều sắc xanh, là nhân tố chủ đạo giúp VN-Index còn giữ được trên tham chiếu. Trong đó, ba cổ phiếu HDB, CTG, VIB của nhóm ngân hàng dẫn đầu với mức tăng trên dưới 1,5%.

Các mã VIC, HPG, BID, TCB, ACB, MBB, SAB, FPT, GVR, STB, GAS kết phiên tăng từ 0,2% đến 0,7%.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu SHB dẫn đầu đà giảm, nhưng cũng chỉ giảm 1,7% xuống 11.500 đồng, khớp lệnh cao nhất nhóm với hơn 17,8 triệu đơn vị, còn lại các mã như MSN, VRE, VNM, VHM, VJC, MWG chỉ mất điểm nhẹ.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27 Tết (6/2), VN-Index tăng 2,42 điểm (0,2%) lên mốc 1.188,48 điểm; tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 619,7 triệu đơn vị, giá trị 14.623,6 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 53,5 triệu đơn vị, giá trị 1.783,9 tỷ đồng..

Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,35 điểm (0,15%) lên mốc 230,63 điểm; tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 84,4 triệu đơn vị, giá trị 1.743,4 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 2,23 triệu đơn vị, giá trị 91,2 tỷ đồng.

Còn tại UPCoM, chốt phiên giao dịch UPCoM-Index tăng nhẹ 0,34 điểm (0,38%) lên mốc 88,86 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 21,9 triệu đơn vị, giá trị 350,7 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 5,54 triệu đơn vị, giá trị 84,7 tỷ đồng.

Giá trị giao dịch trên cả 3 sàn phiên hôm nay đạt hơn 16,89 nghìn tỷ đồng.

Dự báo sau Tết, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định, thị trường kỳ vọng hơn vào cuộc họp Đại hội đồng cổ đông, các công ty đặt kế hoạch ra sao, chia cổ tức như thế nào, đây là các yếu tố hỗ trợ thị trường nhiều hơn.

"Tại thời điểm cuối tháng 2, VN-Index có thể sẽ tiệm cận ngưỡng 1.180 điểm, áp sát 1.200 điểm", chuyên gia BSC nhận định.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) thì cho rằng, có nhiều yếu tố để kỳ vọng vào giai đoạn sau Tết thị trường sẽ diễn biến tích cực hơn, liên quan đến các câu chuyện Fed khả năng cao sẽ hạ lãi suất vào tháng 3, lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết có những con số tăng trưởng khá tích cực và dòng vốn nhà đầu tư nước ngoài đang quay lại thị trường…

Nhìn xa hơn, thị trường có thể chờ đón những thông tin mới liên quan đến câu chuyện nâng hạng, triển khai hệ thống giao dịch KRX…

Thị trường có thể chạm mốc 1.200 điểm tại cuối tháng 2, với động lực chính từ sự phục hồi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Đây là cơ sở để tin tưởng diễn biến thị trường chứng khoán 2024 sẽ tích cực, đặc biệt trong bối cảnh mặt bằng lãi suất đã ở mức thấp, dư địa giảm thêm không còn nhiều...

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
7 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
7 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
6 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
6 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
5 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
20 giờ trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.