Dow Jones bất ngờ "bốc hơi" gần 300 điểm, trượt khỏi mốc 27.000

19/10/2019 08:03
Kết thúc phiên 18/10, Dow Jones bất ngờ giảm điểm mạnh, do diễn biến tiêu cực của cổ phiếu Boeing và Johnson & Johnson. Ngoài ra, thị trường cũng chịu áp lực bởi đà giảm của cổ phiếu Netflix và những công ty công nghệ lớn khác.

Chỉ số gồm 30 cổ phiếu giảm 255,68 điểm, tương đương 0,95%, đóng cửa ở mức 26.770,20 điểm. Boeing đã giảm 6,8% - mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 2/2016 - khi có thông tin rằng các tin nhắn của công ty cho thấy họ đã "che mắt" các nhà quản lý về hệ thống an toàn của 737 Max. Cổ phiếu Johnson & Johnson đã giảm 6,2% sau khi công ty thu hồi một số loại phấn rôm trẻ em có chứa amiăng.

Đà giảm của phiên này đà xoá bỏ toàn bộ mức tăng của Dow Jones trong tuần. Từ đầu tuần đến nay, Dow Jones mất 0,2%.

Trong khi đó, S&P 500 sụt 0,4%, kết thúc ngày ở mức 2.986,20 điểm. Nasdaq Composite giảm 0,8% xuống còn 8.089,54 điểm. Cổ phiếu Netflix giảm hơn 6%. Facebook "bay" 2,2%, trong khi Amazon giảm 1,6%. Cổ phiếu Alphabet lùi 0,4%.

Dow Jones bất ngờ bốc hơi gần 300 điểm, trượt khỏi mốc 27.000 - Ảnh 1.

Diễn biến của Dow Jones trong tuần vừa qua.

Bất chấp diễn biến của ngày thứ Sáu, cả hai chỉ số đều đạt được mức tăng vững chắc trong tuần. S&P 500 tăng 0,5%, Nasdaq tăng 0,4% ở tuần này, nhờ kết quả kinh doanh tích cực.

Theo số liệu của FactSet, tính đến hiện tại, đã có hơn 70 công ty thuộc S&P 500 phát hành báo cáo tài chính quý III trong tuần này. Trong số đó, 81% có kết quả tốt hơn mong đợi, gồm Bank of America, Netflix, J.P. Morgan Chase và Morgan Stanley, Coca-Cola.

Sự lạc quan xung quanh Brexit cũng giúp thị trường tăng điểm trong tuần này. Anh và Liên minh châu Âu đã ký một thỏa thuận dự thảo Brexit vốn được chờ đợi từ lâu. Các quan chức Anh và EU đã đạt được thỏa thuận sau những ngày đàm phán diễn ra trong đêm muộn và gần 3 năm thảo luận căng thẳng.

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
3 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
4 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
4 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
4 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
5 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
7 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
8 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.
Từ 15/5 điều chỉnh giá bán lẻ điện 3 tháng một lần, người dân cần nắm rõ nguyên tắc này
8 giờ trước
Theo quy định mới, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất