Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sắp vận hành, Hanoi Metro tuyển dụng

29/02/2024 12:20
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, đợt tuyển dụng nhân sự quy mô lớn lần này nhằm vận hành khai thác tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sắp vận hành vào tháng 7/2024 và đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Nhằm đáp ứng đủ nhân sự làm việc vận hành quản lý 2 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sắp đưa vào vận hành chính thức từ tháng 7/2024, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro)  thông báo tuyển dụng nhân sự quy mô lớn.

Số lượng nhân sự cần được tuyển dụng phục vụ cho 2 tuyến đường sắt đô thị này là gần 450 người tùy được phân bổ cho các vị tí từ quản lý đến nhân viên vận hành các đoàn tàu. Hình thức thi tuyển kết hợp với kiểm tra, phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển.

Điều kiện tham dự tuyển với những người trong độ tuổi từ 18 tuổi đến 45 tuổi tùy theo vị trí tuyển dụng; Có đơn đăng ký dự tuyển; Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền; Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo chuyên môn phù hợp với vị trí dự tuyển; Có đủ sức khỏe phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng.

Hồ sơ dự tuyển bao gồm: Đơn đăng ký dự tuyển; Bản khai sơ yếu lý lịch tự thuật hợp lệ dán ảnh 4x6, có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương trong vòng 06 tháng gần nhất; Bản sao công chứng giấy khai sinh, CMND (CCCD), Giấy xác nhận thông tin về cư trú (của Công an cấp phường, xã). Bản sao công chứng giấy tờ chứng minh quá trình công tác (nếu có).

Cùng đó là bản sao công chứng các các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm theo yêu cầu của vị trí cần tuyển. Giấy chứng nhận sức khoẻ của Bệnh viện Giao thông vận tải theo yêu cầu vị trí dự tuyển có giá trị trong vòng 06 tháng gần nhất. 02 ảnh mầu cỡ 4x6 cm ghi rõ họ tên, ngày sinh phía sau.

Hồ sơ đựng trong túi bằng bìa cứng cỡ 24cm x 32cm có ghi danh mục các giấy tờ nộp và địa chỉ, số điện thoại cần liên hệ. Mỗi người chỉ được đăng ký 01 nguyện vọng dự tuyển tương ứng với 01 vị trí cần tuyển dụng. Ứng viên trực tiếp đến nộp hồ sơ tại Công ty và không phải nộp bất kỳ khoản lệ phí nào.

Thời gian nộp hồ sơ: Các ngày trong tuần (Sáng từ 8h00 - 11h30, chiều từ 13h30 - 17h00), trừ chiều thứ 7, ngày chủ nhật và ngày lễ, tết theo quy định.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ tại Trụ sở Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội; Nhà ga Cát Linh tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông; Depot Phú Lương tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông; Phòng Hành chính - Tổ chức, Số 8 Hồ Xuân Hương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Bộ phận chăm sóc khách hàng, sảnh B, tầng 2 nhà ga Cát Linh số 192 phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội; Văn phòng Depot Phú Lương, ngõ 11, đường Ba La, Phường Phú Lương, quận Hà Đông, Tp Hà Nội. Điện thoại hỗ trợ thông tin tuyển dụng: 024.62593897; 024.38553388 (103).

Thông tin tới báo Dân Việt, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết: "Tàu Cát Linh - Hà Đông đã từng bước thay đổi thói quen của người Hà Nội sử dụng phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng để đi làm".

Ông Trường cho biết: "Nếu như trước đây, những tháng đầu tiên tàu Cát Linh - Hà Đông hoạt động vào các ngày cuối tuần tàu vận chuyển được trên dưới 30 nghìn hành khách, nhưng hiện tại chỉ còntừ 22 - 24 ngàn hành khách".

"Trái ngược vào những ngày cuối tuần, các ngày làm việc hành chính con số hành khách là từ 35 - 36 nghìn", ông Trường khẳng định.

Nêu nổi bật về các con số, ông Trường bày tỏ lượng khách đi trải nghiệm tàu đã giảm. Tuy nhiên, hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông là người đi học, đi làm… có nhu cầu đi tàu thực sự lại rất ổn định và lượng khách này tăng dần theo thời gian.

Cũng theo ông Trường, tại báo cáo của Sở GTVT Hà Nội thể hiện rõ trên dọc hành lang tàu Cát Linh - Hà Đông hoạt động đã giảm được mấy điểm ùn tắc trên đường. Đây là điều đáng mừng với giao thông của Hà Nội.

Từ ngày 7/2/2024 (28 Tết) đến hết ngày 13/2/2024 (mùng 4 Tết), tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện 1.115 lượt chạy tàu, phục vụ 86.357 lượt hành khách.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
6 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
6 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
5 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
4 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
4 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
2 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
12 phút trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
12 phút trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
33 phút trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.