Đường sắt vận chuyển miễn phí hài cốt liệt sĩ và thân nhân

05/02/2024 17:16
Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tri ân người có công, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã vận chuyển miễn phí hài cốt liệt sĩ và thân nhân cùng đi trên tàu khách trong năm 2024.

Theo đó, chính sách áp dụng miễn cước vận chuyển hành lý là hài cốt liệt sĩ vận chuyển trên toa xe hành lý các đoàn tàu khách chạy trên các tuyến đường sắt Bắc - Nam đi từ các ga phía Nam ra các ga khu vực miền Trung, miền Bắc.

Cùng đó miễn vé cho hành khách là thân nhân của liệt sĩ đi cùng chuyến tàu. Tối đa hai thân nhân đi cùng chuyến tàu với một hài cốt liệt sĩ.

Ông Đăng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HDDTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: "Hành trình của các đoàn tàu có ga đi, ga đến là tất cả các ga đường sắt có quy định tàu ngừng tác nghiệp hành khách, hành lý".

"Về điều kiện vận chuyển, hài cốt liệt sĩ được vận chuyển theo phương thức hành lý ký gửi, bắt buộc phải đi cùng chuyến tàu với thân nhân và làm thủ tục vận chuyển ít nhất hai giờ trước giờ tàu chạy tại các ga có nhận chở hành lý", ông Mạn chia sẻ.

Cũng theo ông Mạnh, khi làm thủ tục vận chuyển, thân nhân liệt sĩ (hoặc người được ủy quyền) phải xuất trình "Giấy đề nghị vận chuyển hài cốt liệt sĩ về quê hương bằng tàu hỏa" của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam (bản chính) và Biên bản bàn giao hài cốt liệt sĩ (bản chứng thực).

Việc đóng gói hài cốt liệt sĩ do thân nhân liệt sĩ (hoặc người được ủy quyền) làm thủ tục vận chuyển thực hiện, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng dịch, an toàn trong quá trình vận chuyển và được Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam xác nhận.

Về thủ tục mua vé và đi tàu, khi mua vé đi tàu, thân nhân liệt sĩ xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ cùng với "Giấy đề nghị vận chuyển hài cốt liệt sĩ về quê hương bằng tàu hỏa" của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam (bản chính) cho nhân viên bán vé tại các cửa bán vé nhà ga.

Khi đi tàu phải xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ trùng khớp với thông tin in trên Thẻ lên tàu hỏa.

Các công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn yêu cầu các đơn vị tạo mọi điều kiện hỗ trợ thân nhân liệt sĩ trong mua vé và làm thủ tục vận chuyển hài cốt liệt sĩ nhanh chóng, thuận tiện nhất và đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Tin mới

Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
8 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
8 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.
Nokia 3210 mới cháy hàng sau 2 ngày, dân tình săn lùng như "bảo vật": Tất cả chỉ vì một tính năng lạ đời!
8 giờ trước
Làn sóng săn lùng Nokia 3210 gây sốt đến mức công ty phải trấn an người hâm mộ rằng nhà máy đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu.
Toyota vượt Hyundai, lần đầu lấy lại ngôi vua doanh số từ đầu năm 2024: Vios, Yaris Cross lấy lại phong độ, bán nhiều nhất phân khúc
7 giờ trước
Vios, Yaris Cross là những mẫu xe chủ lực kéo doanh số cho Toyota trong tháng 4 vừa qua, trong khi Corolla Cross bán ít hẳn cho chuyển giao sang bản nâng cấp mới.
Giá vàng thế giới diễn biến khó lường
7 giờ trước
Sau khi giảm mạnh 1% ở phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 0,2%. Giá vàng diễn biến khó lường do giới đầu tư tập trung vào báo cáo lạm phát của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Khởi tố "hot girl" ôm lô hàng tai nghe, loa Marshall giá trị giá 9 tỉ đồng
5 giờ trước
Nguyễn Thùy Linh bị cáo buộc mua hàng không có nguồn gốc, sau đó gia công dán nhãn, đóng gói tai nghe, loa bluetooth của hãng Marshall để bán ra thị trường.
Xuống nhà máy sờ tận tay 'hàng nóng' VinFast VF 3: Nhỏ xinh, rộng rãi bất ngờ
13 giờ trước
Là một chiếc mini EV cỡ nhỏ nhưng VF 3 vẫn đủ sức cho 4 người lớn ngồi 1 cách thoải mái.
Nhiều địa phương vào cuộc siết chặt kiểm soát thị trường xăng dầu
13 giờ trước
Trong tháng 5, nhiều địa phương đã lên kế hoạch triển khai và vào cuộc kiểm soát thị trường xăng dầu, nhất là việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.
Vụ cấp chứng chỉ IELTS sai quy định: Điểm mặt loạt "ông lớn" từng "bắt tay" với IDP Education
15 giờ trước
Theo kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam đã cấp hơn 56.200 chứng chỉ IELTS sai quy định.