Elon Musk nói mình sẽ là người nộp thuế nhiều nhất lịch sử Mỹ

16/12/2021 14:21
Elon Musk nói rằng năm nay ông sẽ là người nộp thuế nhiều hơn bất kỳ ai trong lịch sử Mỹ. Trước đó, thượng nghị sĩ bang Massachusetts cho rằng mã số thuế đã bị "gian lận" và yêu cầu thay đổi "để Nhân vật của năm thực sự sẽ đóng thuế và ngừng lừa gạt người khác”.

Trong một cuộc tranh cãi trên Twitter với Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, Elon Musk khẳng định rằng mình sẽ là người nộp thuế thu nhập nhiều hơn bất kỳ ai trong lịch sử Mỹ.

“Nếu bà chịu mở mắt trong 2 giây, bà sẽ nhận ra rằng năm nay tôi nộp nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử”, CEO Tesla viết trên Twitter.

Cuộc tranh luận này bắt nguồn từ việc bà Warren cho rằng mã số thuế đã bị "gian lận", đồng thời chĩa mũi nhọn về phía Elon Musk.

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts vốn được biết đến là người ủng hộ việc đánh thuế tài sản trong nhiều năm qua. Loại thuế này dự kiến không chỉ áp dụng với thu nhập mà còn với cả tài sản của những người giàu có ở Mỹ.

Quốc hội nước này hiện vẫn chưa thông qua thuế tài sản, dù các chính trị gia Đảng Dân chủ khác đã bày tỏ sự ủng hộ đối với loại thuế này.

“Hãy thay đổi mã số thuế gian lận để Nhân vật của năm sẽ thực sự nộp thuế và ngừng lừa gạt những người khác”, Warren tweet.

Elon Musk nói mình sẽ là người nộp thuế nhiều nhất lịch sử Mỹ - Ảnh 1.

Theo CNN, Musk sẽ phải trả ít nhất 7,6 tỷ USD tiền thuế cho năm 2021. Ảnh: Reuters

Những tuyên bố của bà Warren về việc Elon Musk không phải trả nhiều thuế không phải là vô căn cứ. Một cuộc điều tra của ProPublica năm 2018 cho thấy CEO Tesla - vào thời điểm là người giàu thứ hai trên thế giới, không phải nộp thuế thu nhập liên bang vào cùng năm. Ông cũng đóng ít hơn 70.000 USD tiền thuế trong các năm 2015 và 2017.

CEO SpaceX và Tesla hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng 251 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông không nhận lương và thay vào đó chỉ sở hữu cổ phiếu.

Sau cuộc thăm dò ý kiến về việc bán 10% số cổ phiếu Tesla mà mình sở hữu trên Twitter, tỷ phú 50 tuổi này đã bán ra gần 13 tỷ USD cổ phiếu.

Theo CNN, Musk sẽ phải trả ít nhất 7,6 tỷ USD tiền thuế cho năm 2021. Con số đó có thể lên tới 15 tỷ USD, tùy thuộc vào việc ông bán thêm bao nhiêu cổ phiếu.

Nếu thuế tỷ phú được thông qua, CEO Tesla có thể phải đóng tới 50 tỷ USD tiền thuế trong 5 năm đầu tiên.

Musk, người đã nhận hàng tỷ USD trợ cấp của chính phủ kể từ khi khởi nghiệp, trước đây từng lên tiếng về kế hoạch đánh thuế các tỷ phú ở mức cao hơn.

“Cuối cùng, họ dùng hết tiền của người khác và sau đó họ đến tìm bạn", Musk tweet vào tháng 10.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
4 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
3 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
2 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
2 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
44 phút trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Giá đặt cọc đấu thầu vàng miếng 81,80 triệu đồng/ lượng, dự kiến 16.800 lượng
10 giờ trước
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu lần này là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/ lượng.
ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
12 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".
Giá USD tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước "tung" biện pháp can thiệp mạnh tay ngay hôm nay
13 giờ trước
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ giá USD từ đầu năm đến nay đã tăng tới 4,9%. Đây là một mức tăng rất đáng quan tâm, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú.
iPhone tụt doanh số mạnh vì sự hồi sinh của các hãng Trung Quốc, thị trường Việt Nam gây bất ngờ
14 giờ trước
Doanh thu iPhone toàn thị trường quý đầu năm 2024 giảm mạnh, trong đó thị trường Việt Nam có bức tranh "lạ".