Facebook bị sập toàn cầu: Ông chủ Mark Zuckerberg bị thiệt hại bao nhiêu tiền?

06/03/2024 10:34
Việc mạng xã hội Facebook bị sập toàn cầu (bao gồm cả Messengers, Instagram và Threads) đã khiến ông chủ Meta - Mark Zuckerberg thiệt hại nặng.

Như đã biết, khoảng 22h20 ngày 5/3 (giờ Việt Nam), một sự cố kỹ thuật đã xảy ra với Facebook, Messengers, Instagram và Threads, khiến hàng loạt người dùng trên toàn thế giới gặp phải tình trạng bị tự động đăng xuất khỏi tài khoản của mình.

Theo người phát ngôn của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, họ đã theo dõi sự cố này không phát hiện ra hoạt động mạng độc hại cụ thể nào vào thời điểm này. 

Về phía Meta, họ cũng đưa ra thông báo: "Chúng tôi biết người dùng đang gặp khó khăn trong hoạt động đăng nhập sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này".

Cho dù sau 1 tiếng đồng hồ, mọi thứ đã trở lại bình thường, nhưng sự cố này rõ ràng đã ảnh hưởng lớn tới người dùng. Không chỉ vậy, chính công ty mẹ Meta của ông chủ Mark Zuckerberg cũng chịu thiệt hại nặng.

Vào thời điểm sự cố xảy ra, giá cổ phiếu của Meta đã bất ngờ bị giảm xuống gần 2% trong phiên giao dịch ngày 05/03 dù ở các phiên trước, cổ phiếu của tập đoàn được ghi nhận đang trong đà tăng trưởng.

Hiện tại, mỗi cổ phiếu của Meta đang được giao dịch trên sàn Nasdaq (Mỹ) với giá trị 488 USD (khoảng 12 triệu đồng). Với việc giảm 2%, vốn hóa của Meta so với thời điểm trước khi sự cố xảy ra đã giảm khoảng 20 tỷ USD và thu hẹp xuống còn 1.225 tỷ USD.

Giá trị cổ phiếu Meta giảm 2% kéo theo khối tài sản ròng của Mark Zuckerberg giảm khoảng 1,37%, tương đương với số tiền khoảng 2,4 tỷ USD (khoảng 59.200 tỷ đồng). Theo Forbes, số tài sản hiện tại của vị tỷ phú này là 172.3 tỷ USD, nắm giữ vị trí giàu thứ 4 thế giới.

Sau sự cố này, Mark Zuckerberg đưa ra lời xin lỗi: "Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger hiện đang trực tuyến trở lại. Xin lỗi vì sự gián đoạn ngày hôm nay - tôi hiểu rõ các bạn dựa vào các dịch vụ của chúng tôi đến mức nào để duy trì kết nối với những người bạn quan tâm".

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
24 phút trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
2 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
3 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
3 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
4 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh
5 giờ trước
Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.
Mẫu xe ga thiết kế đẹp như Honda Vision vừa có thêm màu mới, giá cực rẻ chỉ 24 triệu đồng, uống 1,97 lít xăng/100km
6 giờ trước
SYM đã bổ sung màu đen nhám hoàn toàn mới dành cho mẫu tay ga Shark 50.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
9 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
10 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.