FacePlay app ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc khéo léo “móc túi” người dùng thế nào?

14/08/2021 08:21
Nhiều người "ngậm đắng" vì trót bỏ tiền chơi FacePlay - ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc, người mẫu đang gây "nghiện". "Chơi xong 1-2 ngày là chán" - Hà Vy, Hà Nội nói.

Faceplay đang trở thành ứng dụng gây "sốt". Trên nhiều nền tảng Tiktok, Instagram, Facebook, rất nhiều người hào hứng chia sẻ đoạn video do ứng dụng này tạo ra, theo đó, mỗi người hóa thân thành các nhân vật với bộ trang phục cổ trang tinh xảo, hoa lệ để khoe với bạn bè, thu hút nhiều lượt tương tác và yêu thích.

Cách dùng app Faceplay ghép mặt vào video khá đơn giản, khi người dùng chỉ cần thêm ảnh hoặc chụp ảnh, tự động ghép mặt vào video cổ trang hay người mẫu... Cuối cùng, một đoạn video ngắn của chính chủ với những tạo hình và tạo dáng "chuẩn" ra đời chỉ sau vài thao tác.

Theo nhiều người, ứng dụng này thực sự "thần kỳ" khi gương mặt được tự động điều chỉnh trở nên xinh đẹp, thần thái mà vẫn giữ được những nét đặc trưng của chủ nhân được ghép vào video.

Vì Faceplay chỉ cho phép người dùng sử dụng miễn phí trong 3 ngày, video xử lý rất chậm, để có nhiều hiệu ứng đẹp và quá trình xử lý video trơn tru, nhiều người không ngại ngần chọn gói trả tiền cho ứng dụng.

FacePlay app ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc khéo léo “móc túi” người dùng thế nào? - Ảnh 1.

Ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang xử lý "mượt" những khuyết điểm trên khuôn mặt, khiến cho người dùng trở nên ưa nhìn trong video.

"Ban đầu, khi nhìn thấy mức phí 1.390 đồng/tuần, tôi thấy quá rẻ nên chọn mua gói này ngay. Hóa ra do hiển thị đã bỏ bớt số 0 nên hiểu nhầm, thực chất là 139.000 đồng/tuần sử dụng. Mức này là quá cao vì đúng là dùng được ngày đầu thấy thích thú, chứ hôm sau tôi cũng không dùng ứng dụng nữa. Người mới chơi cũng nên tìm hiểu kỹ", chị Minh Hương, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Hà Linh, trú tại Linh Đàm, Hà Nội cho biết, khi ứng dụng này thu hút, cô đã nghĩ rằng bỏ ra chi phí 139.000 đồng cho 1 tuần sử dụng cũng không đáng gì, nhất là đang giãn cách ở nhà không có nhiều hoạt động giải trí.

"Thế nhưng khi tính toán lại thì thấy cũng phí thật, vì Netflix cũng chỉ 250.000 đồng/tháng, còn nghe nhạc trên ứng dụng cũng khoảng 29.000 đồng/tháng. Chưa kể, gói này mua bằng thẻ tín dụng xong, nếu hết tuần không chú ý thì sẽ có thể tự động trừ tiền nên phải gỡ ứng dụng ngay", Hà Linh nói.

Hiện ứng dụng FacePlay còn gói 1,059 triệu đồng cho một năm sử dụng. Nếu người dùng đăng ký gói này và cũng hết 1 tuần sử dụng, sẽ tự động gia hạn thêm 1 tuần tiếp theo mà không cần hỏi ý kiến người dùng.

"Tốt nhất nên gỡ bỏ ứng dụng trước khi thời hạn sử dụng kết thúc và phải hủy bỏ đăng ký phiên bản nâng cao giá cả triệu nếu không có ý định tiếp tục dùng ứng dụng này", Hà Linh chia sẻ.

FacePlay app ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc khéo léo “móc túi” người dùng thế nào? - Ảnh 2.

Nhiều người cho rằng, chi phí "chơi" app FacePlay quá đắt.

Khác với Hà Linh, Yến Vy (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) khá "nghiện" ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang. "Ứng dụng rất nhiều video hay, mò cả ngày cũng vui. Để đỡ phí tiền mua gói dùng, tôi ghép luôn video cho bạn bè, để mọi người chia sẻ cho đỡ buồn trong mùa dịch. Có điều nếu dùng nhiều thì đôi khi ứng dụng này chạy khá chậm, hơi mất kiên nhẫn", Vy nói.

Đây không phải lần đầu các ứng dụng ghép hình ảnh gây sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, như nhiều cảnh báo trước đó, người dùng nên thận trọng, tìm hiểu kỹ các điều kiện và mức chi phí nếu có. Tránh trường hợp để ứng dụng được phép truy cập rất nhiều vào các kho thông tin như danh bạ, quản lý cuộc gọi, dẫn đến việc mất thông tin cá nhân.

Tin mới

Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới
2 giờ trước
Ngày 20/5, giá vàng thế giới đã tăng lên 2.450,07 USD/ounce, mức kỷ lục mới trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn do lo ngại rủi ro địa chính trị.
Elon Musk xuất hiện tại Indonesia, quyết định rót 1,2 tỷ USD của VinFast có bị thách thức?
2 giờ trước
Elon Musk cho biết trước mắt sẽ tập trung đầu tư cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại quốc gia này.
Vàng lại lập đỉnh lịch sử, một ‘thế lực’ đang ồ ạt gom hàng bất chấp lý do
3 giờ trước
“Có rất nhiều người không phải nhà giao dịch đang gọi điện đến các nhà môi giới để mua hợp đồng kỳ hạn hoặc nhận hàng luôn”, theo Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures.
Nhãn trái vụ giá bán cao
3 giờ trước
Nhiều nông dân tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dựa vào lợi thế có nguồn nước giếng khoan ổn định đã xử lý nhãn ra hoa trái vụ vào mùa khô, nên hiện nay, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch, giá bán ở mức cao.
Giá USD hôm nay 21/5: Bắt đầu tăng trở lại
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 21/5 trên thế giới, chỉ số USD Index đang bắt đầu hồi phục trở lại khi các nhà đầu tư chờ đợi manh mối tiếp theo về lộ trình lãi suất của Mỹ. Trong nước, tỷ giá trung tâm đang được niêm yết ở mức 24.251 đồng, tăng 4 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.