Forbes: Kylie Jenner giả mạo tờ khai thuế, khai khống thu nhập và hoàn toàn không phải là tỷ phú!

30/05/2020 11:19
Forbes mới đây đã đăng tải một bài viết cho biết Kylie Jenner, đã có nói dối trắng trợn về tình hình kinh doanh của công ty, thu nhập của bản thân để có được danh xưng "tỷ phú".

Hơn một thập kỷ sống cùng với sự nổi tiếng, gia đình Kardashian-Jenner thường được biết đến với những sự kiện gây xôn xao cho giới truyền thông. Tuy nhiên, khi nói đến sự giàu có thì ai cũng bị thu hút bởi gia đình này. Các chị em nhà Kardashian-Jenner luôn là tâm điểm của những bài báo, hay thậm chí là sách.

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất là em út của gia đình, Kylie Jenner – người được mệnh danh là tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ. Kylie đã bán 51% cổ phần trong Kylie Cosmetics cho hãng làm đẹp Coty với một thương vụ trị giá 1,2 tỷ USD vào tháng 1 và đây là một bước ngoặt lớn đối với gia đình này. Con số trên là một trong những thương vụ giao dịch bằng tiền mặt nổi tiếng nhất từ tước đến nay, là một thương vụ dường như đã củng cố vị thế tỷ phú của Kylie.

Tuy nhiên, hồ sơ của thương vụ này đã tiết lộ một sự thật "mất lòng". Các tài liệ được Coty phát hành trong 6 tháng vừa qua đã cho thấy một trong những bí mật được giữ kín nhất của gia đình Kardashian-Jenner: Hoạt động kinh doanh của Kylie có quy mô nhỏ hơn đáng kể, doanh thu thấp hơn so với những gì mà truyền thông được thấy và ca ngợi.

Dựa theo thông tin mới này, cùng với tác động của Covid-19 đối với diễn biến của cổ phiếu ngành làm đẹp và chi tiêu người tiêu dùng, Forbes cho rằng Kylie Jenner không phải là tỷ phú.

Vào cuối năm 2016, Kylie Jenner đã có cho ra mắt rất nhiều sản phẩm mới với thương hiệu Kylie Cosmetics và trở nên nổi tiếng trong ngành làm đẹp. Trong vài 18 tháng đầu tiên, công ty của cô gái trẻ đã ghi nhận doanh thu 400 triệu USD, khoản lợi nhuận sau thuế mà Kylie thu về là 250 triệu USD. 

Để chứng minh về số tiền đó, gia đình này đã công khai số liệu trong sổ sách. Trong cuộc họp tại nhà của mẹ Kylie – bà Kris Jenner, họ đã công bố doanh thu 307 triệu USD và lợi nhuận cá nhân của Kylie là hơn 110 triệu USD vào năm 2016. Con số này đã giúp Kylie lọt vào danh sách 100 nữ nghệ sĩ giàu nhất thế giới với vị trí thứ 2. Tuy nhiên, các tài liệu này dù có chữ kí của Kylie Jenner, nhưng tăng trưởng doanh thu của Kylie Cosmetics đạt mức 300 triệu USD chỉ trong 1 năm là điều rất khó tin.

Sau khi thảo luận với một số nhà phân tích và chuyên gia trong ngành – những người cũng nhận thấy con số mà gia đình Jenner tuyên bố là phi lý, nhóm phóng viên của Forbes đã đưa ra một ước tính khác hợp lý hơn: tổng lợi nhuận của Kylie chỉ là 41 triệu USD, tức là đứng thứ 59 trong bảng xếp hạng 100 nữ nghệ sĩ giàu nhất năm 2017 của Forbes.

2 tháng sau đó, một bài viết được đăng tải trên WWD – một trang thông tin nổi tiếng trong ngành thời trang, đã sử dụng chính xác con số mà Kylie cung cấp cho Forbes. Nội dung bài viết cho biết: "Đã có những lời đồn đoán về quy mô kinh doanh của cô ta, họ dự đoán doanh thu dao động từ 50 triệu USD đến 300 triệu USD. Tin xấu đối với những công ty làm đẹp nổi tiếng, đó là doanh thu của công ty mà Kylie sở hữu có cao hơn rất nhiều so với họ, doanh bán lẻ đạt mức 420 triệu USD chỉ trong 18 tháng, theo Kris Jenner tiết lộ."

Tuy nhiên, mọi nghi ngờ về vị thế là tỷ phú của Kylie đã bị xóa bỏ vào tháng 11/2019 khi Coty thông báo sẽ mua 51% cổ phần của Kylie Cosmetics với 600 triệu USD, và định giá công ty này ở mức 1,2 tỷ USD. Thương vụ này đã giúp Kylie có cơ hội lớn để phát triển, và một lượng tiền mặt lớn, cùng với bằng chứng rõ ràng về vị thế tỷ phú của cô.

Theo tài liệu được Coty công bố, doanh tu trong 12 tháng trước thỏa thuận của Kylie Cosmetics là 177 triệu USD – thấp hơn nhiều so với con số gia đình cô công bố trước đó. Hơn nữa, Coty cho biết con số trên đã tăng 40% so với năm 2018, điều này có nghĩa là Kylie Cosmetics chỉ thu về khoảng 125 triệu USD trong năm đó, không phải là 360 triệu USD như trước đó công bố. Forbes lập luận, nếu doanh thu của công ty này là 125 triệu USD vào năm 2018, làm thế nào họ có thể kiếm được 307 triệu USD trong năm 2016 (như bản khai thuế của họ) hay 330 triệu USD vào năm 2017?

Forbes cho biết, số liệu thực tế đã bị gia đình này khai khống từ năm 2016, bao gồm cả việc giả mạo tờ khai thuế, để giúp con số trong ước tính của Forbes tăng lên. Ngoài ra, Forbes ước tính lợi nhuận ròng của công ty này đã giảm 44%. Tuy nhiên, hồ sơ của Coty cho thấy lợi nhuận thực của Kylie thấp hơn rất nhiều, khi chỉ ở khoảng 25%.

Theo đó, Forbes đã tính toán lại giá trị tài sản ròng của Kylie và kết luận rằng cô không phải là tỷ phú và hiện chỉ nắm giữ tài sản trị giá thấp hơn 900 triệu USD, ngay cả khi đã "bỏ túi" 340 triệu USD sau thương vụ với Coty. 

Tham khảo Forbes

Tin mới

Đọc 'tâm thư' lúc nửa đêm Elon Musk gửi toàn bộ nhân viên Tesla sau khi sa thải 10% nhân sự toàn cầu: 'Đây là việc tôi ghét nhất nhưng nó phải được thực hiện'
3 giờ trước
CEO Tesla cho rằng việc này là cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng xe điện số một thế giới.
Thiếu máy bay dịp lễ 30-4, các hãng hàng không khắc phục cách nào?
3 giờ trước
Trước tình trạng thiếu máy bay, các hãng hàng không Việt Nam khắc phục bằng việc thuê ướt các máy bay trong giai đoạn ngắn hạn; kéo dài thời gian khai thác đội máy bay, tăng cường bay đêm…
Điện mái nhà tự sản, tự tiêu: Bộ Công Thương nói phát triển không giới hạn, nhưng chỉ mua giá 0 đồng
3 giờ trước
Bộ Công Thương vừa công bố bản dự thảo lần 1 Nghị định về quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mái nhà tự sản, tự tiêu nhưng chỉ mua với giá 0 đồng.
Trùng ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu được điều hành sớm hơn
4 giờ trước
Bộ Công Thương thông báo, thời gian điều hành giá xăng dầu kỳ này sẽ được thực hiện vào thứ Tư (17/4), thay vì thứ Năm (18/4) như thường lệ do trùng ngày nghỉ lễ.
Nhân viên nhà hàng bất ngờ, phấn khích khi Tim Cook xuất hiện
4 giờ trước
Khi nhận ra vị khách đặc biệt đặt bàn từ cách đó khá lâu là Tim Cook, CEO của Apple, cả nhân viên và quản lý của nhà hàng Madam Hiền (Hà Nội) đều bất ngờ, sửng sốt.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 16/4: Xuất hiện ngân hàng mua USD với giá hơn 25.000 đồng
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/4 ở mức 24.141 VND/USD, tăng 45 đồng so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.934-25.348 đồng.
Giá bán USD của ngân hàng tăng cao nhất trong lịch sử, Ngân hàng Nhà nước hành động thế nào?
6 giờ trước
Tỷ giá VND/USD tại các ngân hàng thương mại liên tục “nổi sóng” và giá bán lên mức cao nhất trong lịch sử từ năm 2000 đến nay, lên hơn 25.300 đồng. Với tốc độ biến động của tỷ giá VND/USD hiện nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ làm gì để bình ổn thị trường?
Loạt ô tô ngân hàng thanh lý giá siêu rẻ, bỏ ra 55 triệu là có thể sở hữu 1 chiếc
9 giờ trước
Nhiều mẫu ô tô đang được ngân hàng thanh lý ồ ạt với mức giá cực hời thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT Xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
17 giờ trước
Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.