Gánh còng lưng doanh số, mẫu điện thoại siêu hot không thoát cảnh giảm giá, bán rẻ chưa từng

29/01/2024 06:29
Mẫu điện thoại được ví như "gà đẻ trứng vàng" cũng không nằm ngoài ảnh hưởng của cơn bão kinh tế, thắt chặt chi tiêu năm qua, được đánh giá là bán rẻ nhất từ trước đến nay.

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Apple quý 4/2023 với 89,5 tỷ USD có sự đóng góp lớn từ doanh thu khổng lồ của iPhone , với 43.8 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, iPhone 15 Series chính là nhân tố đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng ấn tượng của doanh số bán iPhone .

Tại Việt Nam, chỉ tính riêng ngày đầu mở bán hồi 29/9/2023, các hệ thống như FPT Shop, CellPhoneS, ShopDunk, Hoàng Hà Mobile… công bố doanh số từ 2.000 đến 7.000 máy, ước tính tổng doanh thu cả nghìn tỷ đồng.

Dẫu có những tín hiệu tích cực về doanh số , nhưng với tác động của nền kinh tế khó khăn, người dùng thắt chặt chi tiêu, không ít nhà bán lẻ tại Việt Nam đã lo ngại doanh số iPhone 15 series có thể bị ảnh hưởng lớn.

Gánh còng lưng doanh số, mẫu điện thoại siêu hot không thoát cảnh giảm giá, bán rẻ chưa từng - Ảnh 1

Sau hơn 4 tháng ra mắt, nguồn cung loạt iPhone 15 đã ổn định hơn, không còn tình trạng khan hàng như trước, giá giảm sâu so với thời điểm ra mắt.

Để kích cầu, không ít hệ thống đã chạy hàng loạt chương trình giảm giá, thu cũ – đổi mới cho dòng sản phẩm vốn rất ăn khách này. So với thời điểm tháng 11/2023 đến nay, ghi nhận tất cả model của iPhone 15 series đều được điều chỉnh giảm từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng. Như iPhone 15 Pro 1TB ghi nhận mức giảm đến 2,1 triệu, các mẫu khác như iPhone 15 Pro Max 256GB giảm đến 2 triệu đồng.

Đơn cử, iPhone 15 Pro 1TB tại Di Động Việt giảm đến 2,1 triệu, hiện chỉ còn 39,39 triệu (trong khi tháng 11 model này có giá 41,49 triệu đồng); iPhone 15 Pro Max 256GB chỉ còn từ 31,39 triệu (vào tháng 11 model này có giá 33,79 triệu đồng), iPhone 15 Plus 128GB chỉ còn từ 23,99 triệu đồng (giảm khoảng 1,8 triệu so với tháng 11)... Các model khác có mức giảm dao động khoảng từ 400 ngàn đến 1,6 triệu đồng.

"Giá bán của iPhone 15 series chưa bao giờ rẻ đến thế, sẽ được áp dụng đồng thời cùng chương trình thu cũ đổi mới, trợ giá đến 4 triệu đồng. Chẳng hạn, khi mua iPhone 15 Pro 1TB với hình thức thu cũ đổi mới, người dùng sẽ được giảm thêm 4 triệu chỉ còn từ 35,39 triệu, khi Trade-in lên iPhone 15 Pro Max 256GB, giá chỉ còn từ 29,59 triệu đồng", đại diện hệ thống này thừa nhận.

Ngoài iPhone 15 series, hàng loạt các dòng iPhone khác cũng đang có mức giá dễ chịu nhất từ trước đến nay. Chẳng hạn iPhone 11 VN/A giá chỉ còn 9,89 triệu, khi chọn thu cũ đổi mới chỉ còn 8,89 triệu; iPhone 13 VN/A giá chỉ còn từ 15,49 triệu, khi chọn Trade-in lên đời còn 14,49 triệu đồng.

Không chỉ iPhone , tháng cuối năm Âm lịch cũng là thời điểm hàng loạt mẫu điện thoại như Samsung, Xiaomi, vivo, realme,… cũng được điều chỉnh giá bán. Trong đó, Galaxy S23 Ultra có mức giá 21,7 triệu đồng cho phiên bản 256GB, thấp hơn 10,3 triệu đồng so với giá niêm yết. Giá bán của bộ đôi Galaxy S23 và Galaxy S23+ giảm sâu về mức giá 15,5 triệu đồng và 20 triệu đồng... Mức giá của dòng S23 giảm cũng một phần do bản S24 đã chính thức lên kệ tại Việt Nam. Dự kiến, mẫu máy này sẽ được mở bán sớm và trả hàng cho khách đặt mua trước ngay trong tháng này.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
8 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
7 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
17 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
8 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.
Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
8 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
9 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
9 giờ trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.