Giải pháp cho quy định bắt buộc xuất hóa đơn điện tử xăng dầu theo từng lần bán

10/01/2024 13:02
Với các đối tác cung cấp thiết bị xăng dầu trên cả nước, MobiFone phối hợp để triển khai giải pháp tổng thể cho khách hàng với chi phí hợp lý nhất.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 90 của Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14 và điểm i khoản 4 Điều 9 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP các đơn vị kinh doanh xăng, dầu khi bán xăng, dầu, người bán phải lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán để giao cho người mua và gửi dữ liệu hóa đơn lên Cơ quan thuế trong ngày. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử đưa đến nhiều chính sách ưu đãi tối ưu dành cho doanh nghiệp xăng dầu .

Quyết liệt triển khai xuất HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán

Ngày 01/12/2023, Thủ tướng Chính phủ gửi Công điện số 1284/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác quản lý và xuất hóa đơn điện tử khi kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. Ngày 05/12/2023, Tổng cục Thuế cũng tiếp tục ban hành Công văn số 5468/TCT-DNL về việc thực hiện quy định hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Rà soát, triển khai áp dụng xuất HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán, Ngành thuế sẽ chấn chỉnh công tác quản lý thuế với các doanh nghiệp, cửa hàng đang kinh doanh bán lẻ xăng dầu. Đẩy mạnh các giải pháp chống gian lận, thất thu thuế theo đúng quy định của Bộ Tài Chính và triển khai thêm các giải pháp để quyết liệu yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu áp dụng xuất HĐĐT theo từng lần bán.

Thực tế, xuất HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán không chỉ giúp doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu kiểm soát được tình trạng mua bán mà còn giúp khách hàng được kiểm soát thông tin hóa đơn ngay sau khi đổ xăng. Từ đó, giúp tăng cường kiểm soát, quản lý doanh thu, đảm báo thu thuế, môi trường kinh doanh minh bạch nhằm mục đích tăng ngân sách nhà nước.

Do đó, để thực hiện triển khai đáp ứng mục tiêu này, bên cạnh sự quyết tâm của cục Thuế thì cần có sự vào cuộc của các đơn vị liên quan, của chính quyền địa phương cũng như sự đồng thuận của người tiêu dùng. Vì một mục tiêu chung, tạo môi trường minh bạch cho xã hội, đẩy mục tiêu số hóa thành công trong từng lĩnh vực.

Giải pháp xuất hóa đơn nào tối ưu dành cho doanh nghiệp xăng dầu

Đồng hành cùng cục thuế các tỉnh/thành phố, chi cục thuế địa phương và các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu ngay từ những ngày đầu nhận được thông điệp tuyên truyền triển khai xuất HĐĐT xăng dầu theo từng lần phát sinh, MobiFone đã khẩn trương và kịp thời nghiên cứu và đưa ra các giải pháp tối ưu nhằm tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp.

Các giải pháp hóa đơn điện tử dành riêng cho lĩnh vực xăng dầu được MobiFone xây dựng dựa trên các tiêu chí để đáp ứng phù hợp nhất cho từng nhóm đối tượng xăng dầu. Thông qua khảo sát trên thị trường, MobiFone đã phân loại các doanh nghiệp xăng dầu cần sử dụng giải pháp HĐĐT theo quy định của CQT thành 2 nhóm đối tượng bao gồm: Nhóm doanh nghiệp, hộ kinh doanh xăng dầu đã trang bị cơ sở vật chất, thiết bị, quản lý log giao dịch từng lần bán. Nhóm đối tượng còn lại là nhóm đối tượng cần triển khai nâng cấp hệ thống thiết bị trạm xăng, đầu tư giải pháp tổng thể để đáp ứng.

Việc tích hợp giải pháp phát hành hóa đơn điện tử với giải pháp quản lý bán hàng xăng dầu, tích hợp với các vòi bơm cây xăng… còn phụ thuộc vào hãng sản xuất, giao thức kết nối, tiêu thức truyền dữ liệu riêng biệt. Chính vì vậy, với từng nhóm đối tượng, MobiFone đều có những hỗ trợ và ưu đãi về giải pháp hóa đơn điện tử kịp thời.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xăng dầu đáp ứng những yêu cầu của Cơ quan Quản lý Nhà nước cũng như từng bước số hóa quy trình sản xuất kinh doanh, từ năm 2020, MobiFone ra mắt giải pháp MobiFone Invoice, hỗ trợ doanh nghiệp tạo lập, xuất hóa đơn điện tử và quản lý phát hành hóa đơn trực tuyến. MobiFone Invoice hỗ trợ tích hợp miễn phí giải pháp hoá đơn điện tử với giải pháp quản lý bán hàng để hỗ trợ doanh nghiệp.

Được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, ứng dụng giúp tối đa bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp. Dịch vụ số này của MobiFone sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc lập, gửi/nhận hóa đơn cho khách hàng do được thực hiện nhanh chóng thông qua các phương tiện điện tử. Trong công tác kế toán, hóa đơn điện tử của MobiFone cũng giúp doanh nghiệp giảm thời gian tờ khai thuế GTGT vì giải pháp tự động kết chuyển số liệu vào tờ khai GTGT.

Với các đối tác cung cấp thiết bị xăng dầu trên cả nước, MobiFone phối hợp để triển khai giải pháp tổng thể cho khách hàng với chi phí hợp lý nhất.

MobiFone Invoice là giải pháp hóa đơn điện tử nổi bật thị trường với hơn 42.000 khách hàng là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại và công nghệ. MobiFone đã và đang liên tục nâng cấp sản phẩm để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm công nghệ hiện đại, tiện ích nhất.

Lựa chọn giải pháp MobiFone Invoice là giải pháp phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp, không chỉ riêng các doanh nghiệp xăng dầu trước quy định xuất hóa đơn điện tử bắt buộc như hiện nay. Giải pháp giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại: https://www.mobifone.vn/doanh-nghiep/cong-nghe-thong-tin/chi-tiet/43

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
2 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
24 phút trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
21 phút trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
21 phút trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
31 phút trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
14 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
14 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
23 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
23 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.