Giao dịch đất nền tại các thị trường tỉnh lân cận TP.HCM "tăng nhiệt"

21/05/2019 15:33
Những địa phương có hạ tầng kết nối thuận lợi với TP.HCM như Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Cần Thơ...đang ghi nhận thị trường bất động sản sôi động ở phân khúc đất nền.

Sôi động giao dịch ở các dự án mới

Từ đầu năm đến nay, làn sóng dịch chuyển nhu cầu đầu tư đất nền về các tỉnh lân cận Tp.HCM trở thành xu hướng nổi bật trên thị trường BĐS trước bối cảnh khan hiếm nguồn cung mới tại Tp.HCM. Theo ghi nhận, thị trường tại những tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước…đang thu hút được các nhà đầu tư.

Đa số các dự án mới đang trong giai đoạn “manh nha” thông tin ra thị trường, chưa có nhiều dự án nhận giữ chỗ công khai. Điều này cho thấy những dự án chính thức mở bán giai đoạn này là một lợi thế. Nhiều dự án giới thiệu ra thị trường từ đầu năm đến nay ghi nhận sức hút khá tốt, tỷ lệ giao dịch giữ chỗ ở mỗi dự án đạt trên 90%.

Giao dịch đất nền tại các thị trường tỉnh lân cận TP.HCM tăng nhiệt - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi lễ mở bán một dự án ở tỉnh mới đây thu hút cả 1000 người tham dự. Ảnh: Hạ Vy

Chẳng hạn một dự án có quy mô 1.000 nền đất tại TP Đồng Xoài (Bình Phước) có giá từ hơn 800 triệu đồng/nền diễn ra sôi động trong ngày mở bán, gần như số lượng sản phẩm được đặt hàng hết. Tương tự, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, một số dự án đất nền dù mới thông tin ra thị trường nhưng tỉ lệ nhận giữ chỗ khá tốt, đạt trên 70%. Ghi nhận cho thấy, hầu hết các dự án “mới tinh” tại khu vực này có mức giá giai đoạn đầu khá mềm từ 11-15 triệu đồng/m2 nên thu hút lượng lớn nhà đầu tư vào đón đầu.

Theo tiết lộ của một doanh nghiệp địa ốc Tp.HCM đang làm dự án đất nền tại Bà Rịa- Vũng Tàu, dù dự án chưa chính thức mở bán nhưng tỉ lệ giữ chỗ đã vượt quá số nền bán ra. Dự kiến, sẽ có những khách hàng không có cơ hội để sở hữu nền.

Đặc biệt, các dự án đất nền có pháp lý hoàn chỉnh, sổ riêng từng nền, hạ tầng nội khu đang trên đà hoàn thiện ghi nhận sự quan tâm lớn của cả người mua thực lẫn giới đầu tư. Trong đó, loại hình sản phẩm có diện tích phù hợp từ 80-100m2 được người mua “săn đón”.

Trong khi đó, các dự án đất nền mở bán giai đoạn tiếp, đã có sổ riêng cũng đang được giao dịch khá tốt tại các khu vực tỉnh lân cận Sài Gòn. Đa số các dự án này có mức độ tăng giá thứ cấp ít nhất 15-20%/năm.

Vì sao đất nền tỉnh lẻ lại hút nhà đầu tư?

Bên cạnh lý do quỹ đất dự án tại Tp.HCM khan hiếm khiến người mua dịch chuyển về các tỉnh lân cận để tìm kiếm dự án mới thì yếu tố hạ tầng kết nối thuận tiện, mức sinh lợi tốt chính là nguyên nhân khiến giao dịch đất nền tỉnh lẻ tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia, đất nền vốn vẫn là phân khúc dẫn đầu trong các kênh đầu tư BĐS của giới đầu tư. Lý do về độ an toàn, sinh lời tốt hơn các phân khúc giúp tâm lý của người mua nghiêng hẳn về loại hình này.

Kết nối giao thông thuận tiện với Tp.HCM được xem là “điểm cộng” lớn của BĐS tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, một số dự án đặt ở vị trí đẹp, kết nối trực tiếp với các tiện ích ngoại khu như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí là lợi thế để thu hút người mua đổ về.

Chẳng hạn, ở Bình Phước, một số dự án tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 14 dễ dàng kết nối với Bình Dương, Tp.HCM, Đồng Nai; là cầu nối giữa Đông Nam Bộ với Tây Nguyên tạo ra sức hút lớn đối với người mua không chỉ Tp.HCM mà các khu vực lân cận khác. Hay, Bà Rịa- Vũng Tàu, các dự án tọa lạc tuyến đường 44a, quốc lộ 55… giao thoa giữa Long Thành với Long Hải cũng các vị trí đẹp lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư địa ốc.

Giao dịch đất nền tại các thị trường tỉnh lân cận TP.HCM tăng nhiệt - Ảnh 2.

Những dự án hạ tầng nội khu đang lên, gần các tiện ích hiện hữu được giới đầu tư "săn đón". Ảnh: Hạ Vy

Những dự án có pháp lý minh bạch luôn có sức hút mạnh với người mua BĐS ở giai đoạn này. Một số dự án mới chào thị trường đầu năm đến nay, lý do “cháy hàng” một phần đến từ yếu tố này. Đặc biệt, ở dự án “mới tinh” nhưng đã có sổ riêng từng nền được người mua săn đón. Theo các chuyên gia, pháp lý chính là yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định đầu tư vào một dự án BĐS bởi liên quan đến việc đảm bảo quyền lợi lâu dài cho khách hàng.

Ghi nhận tại sự kiện mới đây, một số khách hàng “xuống tiền” một lúc 2-3 nền đều có chung quan điểm, yếu tố pháp lý, hạ tầng, giá mềm là các yếu tố khiến họ bỏ tiền vào BĐS tỉnh lân cận. Quả thực, ở giai đoạn này mặc dù khan hiếm nguồn cung mới nhưng không vì thế khách mua vội vàng bỏ tiền vào các dự án “mới tinh”. Theo quan điểm khách hàng, các dự án mới nhưng vượt trội về yếu tố tiện ích xung quanh và sự đầu tư chỉn chu của CĐT thì họ mới yên tâm “xuống tiền”.

Làn sóng kéo về tỉnh lân cận để đầu tư BĐS của các ông lớn địa ốc với mức giá đa dạng đã kéo theo lượng lớn NĐT cá nhân tìm đến các “vùng đất mới” để đón đầu xu thế và kì vọng mức chênh lệch cao. Chính làn sóng này đã thúc đẩy yếu tố “thị trường” của BĐS tỉnh lân cận. Theo các chuyên gia, khu vực nào “có thị trường” nghĩa là khu vực đó đang được người mua quan tâm và còn đa dạng sự lựa chọn. Đó là lý do thời điểm này, nếu thị trường Tp.HCM bão hòa thị BĐS lân cận lại đang trong giai đoạn phát triển và hút người mua.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
2 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
3 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
4 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
4 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
4 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Tân Hoàng Minh "tiết lộ" sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển
5 giờ trước
Thông tin từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển từ loại hình, phân khúc đến phong cách sản phẩm; triển khai hiệu quả, chuyên nghiệp với giá trị cốt lõi là đột phá, nhân văn và bền vững.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
6 giờ trước
Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị hiện đại, các tòa tháp cao tầng chính là những điểm nhấn tạo nên những bức tranh hoàn hảo khi trở thành các công trình kiến trúc tiêu biểu trở thành biểu tượng của thành phố, của quốc gia thậm chí của cả khu vực.
Ô tô điện ‘đẹp, dễ lái, thông minh nhất’ của Xiaomi chính thức ra mắt: Giá 720 triệu đồng, nhận 50.000 đơn sau 27 phút
6 giờ trước
Xiaomi SU7 nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Trung Quốc.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
7 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.