Giúp tôi!: Nền tảng được phát triển bởi chuyên gia công nghệ từ Silicon Valley, hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 từ xa, giúp giảm tải y tế

24/08/2021 20:41
Giúp tôi! là một dự án thuộc thành viên của Trung Tâm Công Nghệ Phòng, Chống Dịch COVID-19 Quốc Gia. Dưới sự bảo trợ của Bộ Thông Tin và Truyền Thông, Bộ Y Tế và Trung tâm đổi mới sáng tạo, Bộ Kế hoạch đầu tư. Từ khi khởi xứng, dự án nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bộ, ban, ngành cùng hơn 150 tình nguyện viên từ Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

Chỉ 15 phút giúp được một người

Với bối cảnh dịch bệnh khủng hoảng như hiện nay, mỗi ngày Tp.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước đang phải gồng mình chống chịu các ca lây nhiễm ngày một tăng trong cộng đồng. Theo thống kê, đỉnh điểm trong ngày 21/8, cả nước ghi nhận số ca nhiễm là 13,41710.654 ca, trong đó 4.232 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Ở Tp.HCM, nơi tâm dịch đang căng thẳng nhất hiện đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà cho 40.451 ca F0. Trong đó, 19.243 trường hợp cách ly tại nhà ngay từ đầu và 21.208 F0 sau xuất viện. Từ cuối tháng 7, khi các bệnh viện quá tải, thành phố cho phép F0 không triệu chứng được cách ly ở nhà. Điều trị F0 tại nhà là trụ cột đầu tiên trong chiến lược điều trị 2 trụ cột của toàn thành. Tuy nhiên, số lượng tử vong tại nhà của F0 rất lớn, song song là tâm lý hoang mang lo sợ dẫn đến tình trạng bệnh tình có xu hướng nặng hơn.

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết của hàng chục nghìn bệnh nhân Covid-19 cần được các y bác sĩ hỗ trợ từ xa, và ý thức rõ áp lực quá tải của các đội ngũ y tế, dự án Giúp tôi! cấp tốc được xây dựng và ra đời hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng. Với sự nỗ lực của toàn đội ngũ, chỉ trong 4 tuần kể từ khi bắt đầu, ứng dụng Giúp tôi! đã và đang đáp ứng nhu cầu cấp thiết để hỗ trợ số lượng bệnh nhân Covid-19 đang ngày một tăng và giúp giảm tải áp lực lên các y bác sĩ ở tuyến đầu.

Được biết, dự án ứng dụng công nghệ Giúp Tôi! được khởi xướng từ liên minh bốn đơn vị: Công ty TNHH Steam for Việt Nam, Công ty TNHH GotIt! Việt Nam, Công ty Cổ phần Kompa Group và Công ty Cổ phần Filum. Đây là những công ty được thành lập bởi những chuyên gia công nghệ từ Silicon Valley, vì vậy có những ưu thế nền tảng công nghệ sâu, rộng, kinh nghiệm quốc tế vượt trội và tốc độ xử lý nhanh tốc.

Ứng dụng có thể tải trên 2 nền tảng Android: https://bit.ly/3s44jwT và IOS: https://apps.apple.com/app/id1579152231

Giúp Tôi! theo đó không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu được hỗ trợ, tư vấn nhanh chóng của người dân, mà còn là ứng dụng công nghệ tiên phong dẫn dắt, tránh gây hoang mang cho cộng đồng và kết nối người có thể giúp và người cần giúp lại với nhau. Và với mong muốn chung tay góp sức vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Giúp tôi! ưu tiên kết nối hỗ trợ tư vấn cho:

+ Người dân Fx đang cách ly tại nhà, nhóm F0 nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình (chiếm 70-85% tổng số F0 hiện tại);

+ Nhóm không phải F0 nhưng cần hỗ trợ tư vấn y tế sức khoẻ (thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mạn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền...);

+ Nhóm người dân đang cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý.

Giúp tôi!: Nền tảng được phát triển bởi chuyên gia công nghệ từ Silicon Valley, hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 từ xa, giúp giảm tải y tế - Ảnh 2.

Hiện, ứng dụng đang tập trung triển khai và truyền thông mạnh trong thời gian này là tính năng kết nối giữa người cần được hỗ trợ và người có thể giúp. Chúng tôi sẽ kết nối nguồn lực các F0 đã khỏi bệnh, đặc biệt F0 là nhân viên y tế đang bị cách ly  tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ.  Các nhân viên y tế đang là là F0 đang phải cách ly vài tuần là lực lượng nhàn rỗi của ngành y mà hiện chưa có ứng dụng nào tận dụng và kết nối họ được với nhau để giúp  các F0, F1 khác trong cộng đồng. Chúng tôi gọi là Cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0.

Cùng với đó, đội ngũ tình nguyện viên đầu vào của Giúp Tôi! đều được yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ, thẻ công tác. Sau khi đăng ký tham gia dự án, Giúp tôi! sẽ chọn lọc tình nguyên viên tư vấn đầu vào theo các tiêu chí như: bác sĩ hưu trí, bác sĩ không công tác lâm sàng, bác sĩ tâm lý, nha sĩ, bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, chuyên gia tâm lý.

Ngoài ra, để có góc nhìn toàn diện và khách quan về quá trình tiếp nhận điều trị Covid-19, Giúp tôi! còn kết nối nguồn lực các F0 đã khỏi bệnh, đặc biệt là các F0 nằm trong đội ngũ nhân viên y tế đang bị cách ly. Lực lượng này sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ.  Các nhân viên y tế là F0 đang phải cách ly là lực lượng nhàn rỗi của ngành y mà hiện chưa có ứng dụng nào tận dụng và kết nối họ được với nhau để giúp các F0, F1 khác trong cộng đồng. Vì vậy, đây cũng được gọi là Cộng đồng các F0 giúp đỡ, tư vấn cho F0.

Sau khi đã được sàng lọc, đội ngũ tình nguyện viên sẽ  được cung cấp kiến thức về Covid-19 và tư vấn tâm lý trước và trong khi tham gia tư vấn. Nội dung tập huấn kiến thức được soạn và kiểm duyệt bởi Ban cố vấn chuyên môn.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
2 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
47 phút trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
27 phút trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
2 phút trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
8 phút trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.