Hà Nội cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại

16/04/2020 08:24
(Dân Việt) UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP. Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý.

Cụ thể, tại văn bản 2816/SXD-TTr  của Sở Xây dựng Hà Nội về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Hà Nội cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại.

Văn bản này thay thế văn bản 2618/SXD-TTr ban hành trước đó (ngày 1/4/2020) với nội dung yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công xây dựng đến hết ngày 15/4/2020.

ha noi cho phep cac cong trinh xay dung duoc thi cong tro lai hinh anh 1

Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước công tác phòng chống dịch Covid-19 tại công trường. 

Tuy nhiên, để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, văn bản 2601/VPCP-KGVX ngày 3/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại văn bản 1141/UBND-KGVX ngày 6/4/2020 và tại cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch Covid-19 ngày 10/4/2020.

Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP. Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội chiều 10.4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những công trình ở điều kiện ngoài trời thoáng đãng, khó có khả năng lây nhiễm dịch Covid-19, nên có thể được hoạt động.

Bên cạnh đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lưu lượng người tham gia giao thông trên đường đang vắng, đó chính là điều kiện thuận lợi để khẩn trương thực hiện các công trình xây dựng, nhất là công trình liên quan đến cầu, đường.

Ông Nguyễn Đức Chung giao cho lãnh đạo các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn, khẩn trương rà soát, sớm công bố danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trong mùa dịch Covid-19.

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
8 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
5 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
6 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
6 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
6 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
9 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
15 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
19 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
21 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.