Hà Nội công khai danh sách 242 đơn vị nợ 528 tỷ đồng tiền thuế, phí

23/07/2019 17:12
Ngoài 157 đơn vị bị công khai lần đầu còn có 85 doanh nghiệp đã bị công khai từ nhiều năm trước nhưng có dấu hiệu "chây ỳ"...

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tiếp tục công khai đợt tháng 7/2019 danh sách 242 đơn vị nợ thuế, phí với số nợ hơn 528 tỷ đồng.

Theo đó, danh sách công khai lần đầu có 157 đơn vị gồm 152 doanh nghiệp nợ 267 tỷ đồng tiền thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp; 4 đơn vị nợ 9,6 tỷ đồng tiền thuê đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất; 1 đơn vị nợ 12,9 tỷ đồng tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp tiền sử dụng đất.

Các đơn vị có số nợ trên 10 tỷ đồng còn có Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Bắc Hà với 17,1 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Hoàng Gia với 14,5 tỷ đồng; Công ty Cổ phần May Lê Trực với 12,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, Cục Thuế Hà Nội cũng công bố lại 85 doanh nghiệp có dấu hiệu "chây ỳ" nộp thuế. Đây là những đơn vị đã được công khai trong giai đoạn 2015-2018 với tổng số nợ lên đến hơn 238 tỷ đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp và các khoản liên quan đến đất.

Trong đó, một loạt các công ty bất động sản được nêu tên như Công ty Cổ phần Sông đà 9.06 nợ 40,6 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Bạch Đằng 10 nợ 17,8 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Cienco Thành Đạt nợ 11,9 tỷ đồng; Chi nhánh Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Sông Hồng - Xí nghiệp Xây dựng 1.02 nợ 9,7 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nhà ở số 6 Hà Nội nợ 9 tỷ đồng…

Được biết, trên đây đều là số nợ của các doanh nghiệp mà Tổng cục Thuế tính đến hết ngày 30/5/2019.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã công khai lần đầu 483 đơn vị nợ thuế phí và các khoản liên quan đến đất với tổng số tiền nợ gần 1.257 tỷ đồng; công khai lại 286 đơn vị nợ thuế phí và các khoản liên quan đến đất với tổng số tiền nợ hơn 3.833 tỷ đồng. Kết quả sau khi đăng công khai, đã có 221 doanh nghiệp và dự án nộp hơn 77 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Từ kết quả trên có thể thấy, số nợ thu được sau công khai hầu hết thuộc về các đơn vị có số nợ bé, các đơn vị với khoản nợ lớn vẫn có biểu hiện "chây ỳ" nộp thuế, phí.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, năm 2019 công tác quản lý nợ thuế tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ. Với sự nỗ lực của mình và sự phục hồi của nền kinh tế, Cục Thuế mong rằng các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách Nhà nước trước khi bị áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Tin mới

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
8 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
8 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
7 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.
Trong khi nhiều công ty xe điện chật vật, một hãng điện thoại Trung Quốc vừa mở bán ô tô điện đã sắp hòa vốn để có lãi, thực hiện thành công giấc mơ dang dở của Apple
6 giờ trước
CEO Lei Jun của Xiaomi từng thừa nhận có lẽ họ sẽ phải bán lỗ xe điện để cạnh tranh, nhưng kết quả vượt ngoài mong đợi khiến hàng loạt báo cáo phân tích phải nâng dự báo biên lợi nhuận gộp cho hãng điện thoại đi làm ô tô này.
BYD Han EV sắp về Việt Nam dễ ‘hot’: Dáng như Taycan, chạy Hà Nội - Quảng Trị chỉ cần 1 lần sạc
5 giờ trước
BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
4 giờ trước
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
SHB đặt mục tiêu lợi nhuận 11.286 tỷ đồng, trả lời nhiều vấn đề "nóng" tại Đại hội cổ đông năm 2024
4 giờ trước
Chiều nay (25/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - Mã: SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2024, phương án chia cổ tức và phương án tăng vốn điều lệ.
PVcomBank lần thứ năm liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
5 giờ trước
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 – nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đồng thời đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Ngân hàng được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
5 giờ trước
Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.