Hai nữ doanh nhân 9X Việt vào top “Forbes Under 30 Asia” năm 2021

21/04/2021 13:06
Lê Hàn Tuệ Lâm, Giám đốc Nextrans tại Việt Nam, và Mai Hồ, Giám đốc đầu tư Hustle Fund, là hai nữ doanh người Việt vừa được chọn vào danh sách “Forbes Under 30 Asia”, hạng mục tài chính và đầu tư mạo hiểm...

Ngày 20/4, Tạp chí Forbes công bố danh sách Forbes Under 30 Asia - những gương mặt trẻ nổi bật châu Á dưới 30 tuổi.

Năm nay, Việt Nam đóng góp 3 gương mặt trong danh sách này, trong đó có 2 doanh nhân trong lĩnh vực tài chính và đầu tư mạo hiểm là Mai Hồ và Lê Hàn Tuệ Lâm.

Hai nữ doanh nhân 9X Việt vào top “Forbes Under 30 Asia” năm 2021 - Ảnh 1.

Lê Hàn Tuệ Lâm, Giám đốc quỹ đầu tư Nextrans

Nữ giám đốc của quỹ Nextrans tại Việt Nam, Lê Hàn Tuệ Lâm, năm nay chỉ mới 26 tuổi. Cô gia nhập quỹ đầu tư Nextrans của Hàn Quốc năm 2019, chịu trách nhiệm cho các khoản đầu tư vào startup giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Mỹ. Tuệ Lâm tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, từng làm việc cho Citibank và startup công nghệ Base trước khi đầu quân cho Nextrans.

Còn Mai Hồ, Giám đốc đầu tư Hustle Fund, cũng còn khá trẻ, chỉ 29 tuổi. Mai Hồ (tên đầy đủ là Hồ Hoàng Mai) là nhà kinh doanh và đầu tư, hiện nắm giữ vai trò Giám đốc đầu tư (Venture Partner) của quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund. Ngoài công việc tại quỹ Hustle, Mai Hồ còn quản lý quỹ đầu tư của gia đình trải rộng từ chứng khoán, đầu tư thiên thần đến bất động sản.

Hai nữ doanh nhân 9X Việt vào top “Forbes Under 30 Asia” năm 2021 - Ảnh 2.

Mai Hồ, Giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund

Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, cô tốt nghiệp khối chuyên Lý trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô nhận học bổng toàn phần bậc đại học của trường đại học Westminster College, Salt Lake City (Mỹ), theo học chuyên ngành Kế toán Tài chính.

Mai Hồ gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund, có trụ sở tại Thung lũng Silicon, vào năm 2020. Trong năm qua, cô đã cùng với Hustle Fund đầu tư vào các startup Việt như ứng dụng sách nói Fonos và công ty xe máy điện Dat Bike đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Ngoài công việc tại Hustle, Mai Hồ còn quản lý quỹ đầu tư của gia đình - đang đầu tư vào các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và năng lượng tái tạo.

Ngoài hai nữ doanh nhân trên, danh sách "Forbes Under 30 Asia" năm nay còn có sự góp mặt của fashionista Châu Bùi ở lĩnh vực nghệ thuật.

Hai nữ doanh nhân 9X Việt vào top “Forbes Under 30 Asia” năm 2021 - Ảnh 3.

Người mẫu và fashionista Châu Bùi

Châu Bùi là người mẫu và fashionista nổi tiếng tại Việt Nam. Trang Instagram của cô gái sinh năm 1997 này có 3 triệu người theo dõi, và trên trang Facebook của cô cũng có 2 triệu người "follow". Năm 2019, Châu Bùi được ELLE Style Awards xướng tên là "Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội". Cô cũng là đại diện của Việt Nam xuất hiện thường xuyên trong các show diễn thời trang danh giá trên thế giới của các thương hiệu như: Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Hermes, Dior...

Được biết, danh sách "Forbes Under 30 Asia" năm 2021, gồm 300 tài năng dưới 30 tuổi trong 10 lĩnh vực ở châu Á như tài chính - đầu tư mạo hiểm; nghệ thuật; bán lẻ - thương mại điện tử; sức khỏe - khoa học… Mỗi lĩnh vực, Forbes sẽ chọn ra 30 gương mặt tiêu biểu.

Các gương mặt trẻ được được chọn ra từ hơn 2.500 đề cử, được nghiên cứu từ nhà báo và xem xét chặt chẽ bởi chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực.

Theo Forbes, những tài năng này đã kiên trì để tồn tại, thậm chí tiếp tục phát triển doanh nghiệp, thích ứng với những thay đổi do Covid-19 mang lại. Một số người còn dám bắt đầu khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội trong lúc những người khác thấy trở ngại, khủng hoảng.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
8 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
7 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
7 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
6 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
6 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Shopee ra chính sách mới, người bán hàng online kêu than bị "om tiền" nửa tháng
17 giờ trước
Các nhà bán hàng cho rằng, Shopee đang tự ý chiếm dụng vốn, không thực hiện theo thỏa thuận như đã cam kết.
15 tỷ phú thế giới dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định
2 ngày trước
Nhiều tỷ phú đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Singapore, Israel, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất sẽ dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định vào ngày 29/3, tới đây.
Shark Thuỷ là ai?
2 ngày trước
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Tập đoàn EGroup vừa bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Shark Thuỷ là ai và sở hữu nhiều doanh nghiệp khủng thế nào?
'Bơ đẹp' dàn siêu xe trăm tỷ, Cường Đô la lựa chọn mẫu xe này để cùng gia đình lượn phố cuối tuần: sạc 1 lần đi 100km, giá rẻ ngỡ ngàng
22/03/2024 02:30
Chiếc xe được doanh nhân Cường Đô la sử dụng có xuất xứ từ Trung Quốc, giá bán chỉ từ 13 triệu đồng.