Hàng hóa siêu thị đầy ắp, không còn cảnh chen chúc mua vì Covid-19

13/03/2020 16:00
(Dân Việt) Siêu thị vắng vẻ, nguồn cung thực phẩm và nông sản dư thừa chính là những hình ảnh thực tế tại các siêu thị lớn ở Hà Nội hôm nay (13/3). Trái ngược hoàn toàn so với cảnh chen lấn để mua sắm trước đó.

Video: Dư nguồn cung thực phẩm và nông sản, siêu thị tại Hà Nội đồng loạt tung chương trình khuyến mại.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 1

Ghi nhận vào lúc 11 giờ trưa ngày 13/3, tại các hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội như; Big C Thăng Long, Vinmart, Lotte Mart… lượng khách mua sắm đã giảm đi đáng kể, không còn hiện tượng tranh nhau mua tích trữ hàng hóa như những ngày trước đó.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 2

Khắp các gian hàng nhu yếu phẩm như; mì tôm, bún, miến, gạo… đều được siêu thị bổ sung đầy đủ. Bên cạnh đó, đại diện các siêu thị cũng khẳng định, nguồn hàng rất dồi dào, giá cả vẫn luôn ổn định như ngày thường.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 3

Một số nhãn hàng mì tôm còn tung các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu người mua.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 4

Tuy nhiên, khung cảnh vắng vẻ, đìu hiu, hàng hóa dư thừa đều xuất hiện tại khắp các hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội do tâm lý người dân ngại tập trung nơi đông người. Số khác đã mua đủ đồ tích trữ từ nhiều ngày trước đó.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 5

Anh Hùng (phố Yên Hòa) chia sẻ: “Tuần trước nghe thông tin dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội, tôi thấy người dân tranh nhau mua thực phẩm kinh khủng quá. Gia đình tôi 1 tuần chỉ đi siêu thị 2 lần và mua đủ dùng chứ không bao giờ tích trữ. Giờ mua về không ăn hết để lâu hết hạn thì phí lắm”.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 6

Cùng chung quan điểm, chị Hà (phương Mỹ Đình) nói: “Mua đủ dùng cho 2,3 ngày thôi thì đồ ăn mới luôn tươi ngon. Nghe thông tin chính thống từ báo đài tôi cũng yên tâm và tin tưởng vào sự cam kết không bao giờ thiếu thực phẩm cho bà con của Chính phủ".

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 7

Thực tế, các mặt hàng được người dân lựa chọn nhiều nhất là đồ khô, mì tôm, dầu ăn, gạo và thịt tươi. Các siêu thị đều khẳng định đảm bảo đủ nguồn cung cho người dân.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 8

Ông Khúc Tiến Hà (Giám đốc điều hành khối cửa hàng khu vực Tỉnh thành miền Bắc siêu thị Big C) cho biết: “Tại hệ thống siêu thị Big C chúng tôi cam kết luôn đầy đủ hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng nông sản và thực phẩm cho người dân mua sắm với giá ổn định như ngày thường”.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 9

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Vinmart và Lotte Mart cũng trong tình cảnh tương tự. Hầu hết các mặt hàng nông sản, thực phẩm đều trong tình trạng dư thừa và được bày bán với giá khuyến mại.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 10

Thực phẩm thiết yếu như; thịt bò, thịt lợn, thịt gà… cũng đang chạy các chương trình khuyến mại và nguồn hàng cung cấp cho người dân luôn được đảm bảo đầy đủ.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 11

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ đã khuyến cáo người dân không cần phải lo lắng, mua dồ dự trữ với khối lượng lớn và chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hóa luôn dồi dào.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 12

Trước đó ngày 7/3, hình ảnh người dân xếp hàng dài chờ thành toán, chen lấn mua sắm xuất hiện ở hầu hết các siêu thị lớn, nhỏ tại Hà Nội.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 13

Khắp các gian hàng đều bị người dân ùn ùn kéo tới, tranh nhau vơ vét.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 14

Những hình ảnh mệt mỏi chờ đợi, “tự mình làm khổ mình” của một bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô đã gây tâm lý hoang mang cho cả nước, đẩy công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ ngày càng trở nên khó khăn.

hang hoa sieu thi day ap, khong con canh chen chuc mua vi covid-19 hinh anh 15

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thiết nghĩ mỗi người dân hãy cùng nhau đồng lòng, chung sức và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ. Có như vậy, dịch bệnh mới được đẩy lùi và đời sống của người dân được đảm bảo.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
4 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
3 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
2 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
2 phút trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
5 phút trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

932.025.792 VNĐ / tấn

225.60 BRL / kg

-0.13 %

- -0.30

Thịt gà

CHICKEN

30.365.202 VNĐ / tấn

7.35 BRL / kg

-0.14 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Đây là mẫu tủ lạnh 'ngon-bổ-rẻ' từ Aqua với ngăn đông dưới, thiết kế Color AI độc đáo, giá 15 triệu đồng
18 giờ trước
Mẫu tủ lạnh Aqua Color AI mới AQR-B380MA(WGP)U1 gây chú ý nhờ khả năng kết nối thông minh với smartphone qua Wi-Fi và bảng điều khiển đa sắc màu sinh động, dễ sử dụng.
Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng
20 giờ trước
Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.
Mang về gần 3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, báu vật dưới nước của Việt Nam nhận tin vui từ khách sộp - hứa hẹn hái ra tiền trong tương lai
1 ngày trước
Khi các rào cản thuế quan được tháo gỡ hoặc nới lỏng, mặt hàng thủy sản Việt Nam sẽ lấy lại được lợi thế cạnh tranh.
Hà Nội đắt đỏ, người lao động chắt bóp từng đồng vẫn 'thiếu trước, hụt sau'
1 ngày trước
Để xoay xở trong cơn bão giá, nhiều người lao động ở Thủ đô phải cắt giảm mọi chi tiêu, từ những nhu cầu cơ bản nhất như việc ăn uống đến chăm sóc con cái...