Hàng loạt hành khách Vietjet Air bức xúc vì delay, có người phải đợi hơn 10h rồi bất ngờ bị hủy chuyến, các đại lý phòng vé lên tiếng cảnh báo

15/06/2019 00:15
Nguyên nhân được Vietjet Air giải thích là do thiếu tổ bay khiến các chuyến bị chậm hoặc hủy.

Sáng ngày 15/6, nhiều người dùng mạng xã hội lên tiếng than phiền về tình hình delay kéo dài hàng tiếng đồng hồ sau khi đặt vé từ hãng hàng không Vietjet Air. Không dừng lại ở đó, các đại lý bán vé máy bay cũng đồng loạt cảnh báo khách hàng về tình trạng này, đề nghị hành khách chú ý theo dõi thông tin delay và hủy chuyển trong vài ngày tới đây.

Một khách hàng cho biết theo lịch, chuyến bay của chị sẽ khởi hành từ 22h ngày 14/6 - bị hoãn đến 1 giờ sáng 15/6. Vậy nhưng sau đó hãng bất ngờ thông báo hủy chuyến trong khi không trả hành lí kí gửi cho khách cũng như không có nhân viên nào ra đưa phương án giải quyết cụ thể. Đến 3h sáng chị được trả hành lý và báo sẽ đổi sang bay lúc 18h.

"Họ chỉ báo đổi tạm giờ bay sang tối mai, ai không đồng ý thì 15-30 ngày nữa hoàn tiền".

Theo chia sẻ của người này, 3 chuyến bay trước đó đi TPHCM, Tây Nguyên và Cam Ranh từ sân bay Nội Bài cũng gặp tình trạng tương tự.

Hàng loạt hành khách Vietjet Air bức xúc vì delay, có người phải đợi hơn 10h rồi bất ngờ bị hủy chuyến, các đại lý phòng vé lên tiếng cảnh báo - Ảnh 1.

Một khách hàng khác cũng bày tỏ thái độ bức xúc vì chịu cảnh delay hơn 10 tiếng đồng hồ nhưng chuyến bay cuối cùng vẫn bị hủy. Nhưng điều khiến chị không vừa ý nhất là thái độ xử lý tình huống của Vietjet Air: Không giải thích lý do vì sao hủy, không xin lỗi khách hàng mà chỉ đưa ra phương án bồi hoàn vé cộng thêm 400.000 đồng.

Hàng loạt hành khách Vietjet Air bức xúc vì delay, có người phải đợi hơn 10h rồi bất ngờ bị hủy chuyến, các đại lý phòng vé lên tiếng cảnh báo - Ảnh 2.

Trước tình hình khách hàng liên tục bị delay hàng giờ đồng hồ và hủy chuyến, nhiều đại lý bán vé máy bay đã đồng loạt ra thông báo trên Facebook, yêu cầu khách chú ý theo dõi lịch bay Vietjet Air trong vài ngày tới đây, đồng thời để ý quá trình bồi hoàn ngay tại sân bay thay vì đến đại lý.

Hàng loạt hành khách Vietjet Air bức xúc vì delay, có người phải đợi hơn 10h rồi bất ngờ bị hủy chuyến, các đại lý phòng vé lên tiếng cảnh báo - Ảnh 3.
Hàng loạt hành khách Vietjet Air bức xúc vì delay, có người phải đợi hơn 10h rồi bất ngờ bị hủy chuyến, các đại lý phòng vé lên tiếng cảnh báo - Ảnh 4.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, từ khoảng 20h tối 14-6 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra tình trạng nhiều chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đi các nơi chậm giờ khởi hành hoặc hủy chuyến.

Tổng cộng đến sáng 15-6 đã có 6 chuyến bay xuất phát từ Nội Bài bị chậm giờ khởi hành từ 2 đến 3 tiếng, một số chuyến bị hủy.

Phía Vietjet thông báo với Cảng hàng không Nội Bài lý do các chuyến bay bị chậm là do thiếu tổ bay.


Tin mới

Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
10 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
9 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
8 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
7 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
6 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.