Hãng vận chuyển hàng đầu thế giới Fedex sa thải hơn 10% nhân viên

02/02/2023 16:52
FedEx, hãng vận chuyển hàng đầu thế giới của Mỹ, đã thông báo sẽ tiến hành đợt cắt giảm hơn 10% nhân viên quản lý trên toàn cầu nhằm tái cơ cấu và cắt giảm chi phí.

Trong thông báo gửi cho nhân viên hôm thứ Tư theo giờ địa phương, Giám đốc điều hành của FedEx cho biết tập đoàn với hơn 550.000 nhân viên trên toàn cầu này đang tiến hành cắt giảm hơn 10% số lượng lãnh đạo quản lý, đồng thời hợp nhất một số nhóm và bộ phận chức năng để hoạt động hiệu quả hơn trước nhu cầu vận chuyển sụt giảm.

Hồi tháng 6 năm ngoái, hãng này cũng đã tiến hành cắt giảm 12.000 lao động tại Mỹ. Tới tháng 9, FedEx thông báo ngừng tuyển dụng, đóng cửa 90 văn phòng đại lý, dừng hoạt động của một số máy bay chở hàng, cắt giảm việc giao hàng vào ngày Chủ nhật và đóng cửa 5 văn phòng công ty do sự sụt giảm mạnh của nhu cầu vận chuyển.

Hãng vận chuyển hàng đầu thế giới Fedex sa thải hơn 10% nhân viên - Ảnh 1.

Đến tháng 12, hãng này cho biết nhu cầu vận chuyển tiếp tục yếu đi và cần phải tiết kiệm chi phí thêm 1 tỷ USD. Cùng tháng đó, lĩnh vực vận chuyển hàng hóa của FedEx phải tạm thời cho một số công nhân nghỉ phép do nhu cầu giảm.

Thông báo của FedEx diễn ra chỉ một ngày sau khi một hãng vận chuyển lớn khác của Mỹ là UPS cho biết cũng đang phải đối mặt với sự sụt giảm nhu cầu trên toàn cầu và dự báo doanh số bán hàng trong năm 2023 có thể giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Tiếp sau Microsoft, FedEx là tập đoàn lớn mới nhất của Mỹ công bố kế hoạch cắt giảm nhân công. Đây được cho là bước chuẩn bị cần thiết của các doanh nghiệp trước triển vọng tăng trưởng kinh tế chậm lại và xu hướng cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng cũng như là các doanh nghiệp.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
5 giờ trước
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng thật ra cực kỳ tốn điện
4 giờ trước
Nhiều người tưởng rằng cách dùng điều hòa này rất tiết kiệm, cho đến khi sốc vì hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt.
The Coffee House tiết lộ số tiền dự định hỗ trợ ban đầu cho nữ bác sĩ bị kính rơi trúng người
4 giờ trước
Phía The Coffee House đã gửi văn bản cho gia đình Lý, đưa ra mức đề nghị hỗ trợ ban đầu.
Chiếc iPhone đình đám bất ngờ giảm đậm 14 triệu đồng, rẻ hiếm có trong lịch sử
3 giờ trước
Sau nhiều đợt điều chỉnh, giá iPhone 11 hiện đang ở mức thấp nhất lịch sử kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt.
Xe điện mini đích thân ông Phạm Nhật Vượng chốt giá bắt đầu nhận cọc từ sáng mai: 6.868 xe đầu tiên được đánh số thứ tự, khắc tên 'Creators Edition'
2 giờ trước
Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 càng nhận được lượng quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 12/5: Thị trường tự do bất ngờ tăng nóng
19 giờ trước
Giá USD hôm nay 12/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 6/5 đến ngày 12/5 tăng từ 24.245 lên mức 24.271 VND/USD, tăng 26 đồng so với đầu tuần.
Nhiều cán bộ tại OceanBank, VietinBank, Agribank được lựa chọn ngẫu nhiên xác minh tài sản
20 giờ trước
Thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập công tác tại 21 đơn vị được xác minh.
Vàng tăng giá "điên cuồng", Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng
1 ngày trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Giá vé máy bay tăng cao, Cục Hàng không công bố kết luận những gì?
1 ngày trước
Kết quả kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, việc thể hiện thông tin về giá vé máy bay trên website, các hãng chưa thể hiện đồng nhất.