Hành khách ngồi cùng chuyến bay bị nhiễm dịch Covid-19 được bảo hiểm hỗ trợ thế nào?

27/03/2020 11:50
(Dân Việt) Trước những lo ngại về rủi ro đi máy bay có thể nhiễm dịch Covid-19 do đi cùng chuyến bay có khách nhiễm dịch Covid-19, các hãng hàng không đã triển khai tặng các gói bảo hiểm cho hành khách có thể được hưởng quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khi đi trên các chuyến bay của hãng.

Theo đó, với mục tiêu mang lại sự an toàn và yên tâm nhất cho hành khách trên mỗi chuyến bay, từ nay đến ngày 30/6/2020, Vietnam Airlines dành tặng tất cả hành khách bay nội địa gói bảo hiểm Corona với giá trị lên tới 100 triệu đồng.

hanh khach ngoi cung chuyen bay bi nhiem dich covid-19 duoc bao hiem ho tro the nao? hinh anh 1

Đại diện hãng bay này cho biết, khi mua vé máy bay nội địa và bảo hiểm du lịch TripCARE trên website của Vietnam Airlines mỗi hành khách sẽ được tặng 1 gói Bảo hiểm Corona với mức bồi thường cao nhất trị giá 100 triệu đồng và 5 triệu đồng trợ cấp nằm viện cho hành khách có kết quả dương tính với Covid-19 phải điều trị nội trú.

Các gói bảo hiểm có hiệu lực trong vòng 30 ngày kể từ ngày khởi hành chuyến bay đầu tiên của vé. Trong trường hợp hành khách thực hiện nhiều hành trình và có nhiều đơn bảo hiểm trong cùng khoảng thời gian, hành khách sẽ được chi trả theo đơn Bảo hiểm Corona gần nhất.

Cũng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, hãng hàng không Vietjet Air cũng đã quyết định tặng gói bảo hiểm Sky Covid care với mức hỗ trợ chi trả từ 20.000.000 đồng và tối đa lên đến 200.000.000 đồng cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng kể từ ngày 23/3/2020 đến ngày 30/6/2020.

Với gói bảo hiểm này, mỗi hành khách có thể được hưởng quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ từ Vietjet Air trong vòng 30 ngày kể từ lúc 00:01 của ngày thực hiện chuyến bay, bất kể hành khách bị nhiễm Covid-19 từ nguồn nào.

Để được tặng gói bảo hiểm này, hành khách cần cung cấp đầy đủ thông tin hành khách theo như quy định trong "Điều lệ vận chuyển" của Vietjet khi mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ hàng không và tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch bệnh của hãng, Bộ Y tế và nhà chức trách.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA. Trước khi xảy ra dịch Covd-19, Vietjet khai thác mỗi ngày hơn 400 chuyến bay, phục vụ gần 100 triệu khách hàng trên khắp thế giới với mạng đường bay phủ khắp các điểm đến.

Tin mới

Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
7 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
6 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
4 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
4 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
3 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
45 phút trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
49 phút trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
9 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
13 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.