Hé lộ số phận xe Rolls- Royce dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết vừa bị thu hồi

15/09/2022 20:56
Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn cho biết, phía ngân hàng đang tiến hành thu hồi siêu xe Rolls-Royce Ghost cho khoản nợ gần 186 tỉ đồng của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS). Sau thu hồi sẽ lựa chọn đơn vị đấu giá và tổ chức đấu giá siêu xe.

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn cho biết, phía ngân hàng đang tiến hành thu hồi siêu xe Rolls-Royce Ghost cho khoản nợ gần 186 tỉ đồng của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS). Sau thu hồi sẽ lựa chọn đơn vị đấu giá và tổ chức đấu giá siêu xe.

Theo đại diện Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn, thời gian thu hồi xe từ ngày 8/9/2022 cho đến khi thực hiện xong việc thu giữ. Tuy nhiên, vị này từ chối tiết lộ thời điểm hiện tại đã thu hồi được xe hay chưa.

Vị này cũng khẳng định, sau khi hoàn tất thu hồi, phía ngân hàng bán đấu giá công khai thông qua tổ chức bán đấu giá có chức năng do BIDV Quy Nhơn chỉ định.

BIDV cho biết, Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21/2/2022 tại chi nhánh Quy Nhơn với tổng số tiền gốc, lãi (và phí phát sinh) đến ngày 9/8/2022 là gần 186 tỉ đồng. Trong đó, nợ gốc 177 tỉ đồng, nợ lãi và phí chậm trả hơn 8,8 tỉ đồng.

BIDV đã nhiều lần thông báo nợ quá hạn, tuy nhiên ROS vẫn không tự nguyện trả nợ. Do đó, ngân hàng này đã thông báo về việc thu giữ tài sản đảm bảo để xử lý thu hồi nợ. Tài sản thu giữ là xe ô tô con 5 chỗ hiệu Rolls-Royce , biển số 30F-187.88.

Được biết, đây là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC - vừa bị "xộ khám".

Chiếc xe về Việt Nam năm 2013, đến năm 2018 siêu xe chính thức lăn bánh với biển số 30F-187.88.

Chiếc Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết mang ký hiệu Series I, sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm.

Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, Rolls-Royce Ghost mất khoảng 5 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Ở bên trong xe, các chi tiết kim loại như ốp vô lăng, tay nắm mở cửa, cửa điều hoà,… đều được mạ vàng.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về số tiền mà ông Trịnh Văn Quyết đã bỏ ra để sở hữu chiếc siêu xe này, tuy nhiên giá xe Rolls-Royce Ghost tại thời điểm 2013 là khoảng 16 tỉ đồng.

Tin mới

Choáng với hóa đơn tiền điện
8 giờ trước
Nhiều người ví von hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt còn hơn giá vàng. Trong khi đó, ngành điện cảnh báo nắng nóng sẽ giảm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, người dân cần tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới.
Giá vàng thế giới đi xuống trong tuần thứ hai liên tiếp
7 giờ trước
Thị trường vàng trồi sụt thất thường trong tuần giao dịch vừa qua, khi sự chú ý dồn vào báo cáo việc làm tháng Tư của Mỹ, manh mối quan trọng để định hướng lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Phí trước bạ ô tô chưa giảm, khách đã dừng mua xe chờ chính sách
6 giờ trước
Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 5.
Mẫu sedan hạng B duy nhất tăng giá bán, mặc Hyundai Accent, Toyota Vios giảm đậm gần trăm triệu đồng
5 giờ trước
Trên trang chủ của hãng, giá bán của mẫu sedan Mazda 2 ghi nhận mức tăng dao động 5-10 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.
Dưa hấu được mùa được giá, nông dân Quảng Nam "trúng lớn"
5 giờ trước
Thời tiết thuận lợi, người trồng dưa hấu ở tỉnh Quảng Nam có vụ mùa bội thu, bán được giá tốt, thu lãi lớn.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.