Hoa kiểng "tình yêu mộc mạc" giá nghìn đô "lộ diện" ở Thủ đô

02/11/2017 15:19
Dù mới đưa về dự hội chợ ở Thủ đô đầu tháng 10 vừa qua, song cây hoa giấy của anh Trung, chủ vườn cây kiểng ở Quảng Ninh đã thu hút khá nhiều khách tới thăm quan, khen ngợi. Mít dài cả mét, chuối nặng cả cân, bơ như quả bí: Không dám ăn mìnhLẠ MÀ HAY: Trồng thanh long giàn, vừa nhàn vừa ra lắm trái

hoa kieng "tinh yeu moc mac" gia nghin do "lo dien" o thu do hinh anh 1

 Anh Trung đang tưới cho cây hoa kiểng giá nghìn đô của gia đình tại khu trưng bày ở Hội chợ đầu tháng 10 vừa qua.

Theo anh Trung, cây hoa kiểng dáng hoành của anh đã có hàng chục năm tuổi, cây thường xuyên cho hoa đẹp. Đặc biệt, thân cây rất khúc khửu càng tạo nên giá trị và vẻ đẹp cổ thụ cho cây."Hiện tôi đang phát giá cây 25 triệu đồng, nhưng nếu khách trả giá thấp tôi sẽ không bán mà mang về nhà tiếp tục chăm sóc để chơi" - anh Trung nói. 

hoa kieng "tinh yeu moc mac" gia nghin do "lo dien" o thu do hinh anh 2

Cây hoa kiểng của anh có dáng hoành, thân khúc khửu rất đẹp.

Nói về ý nghĩa của loài hoa này, anh Trung cho hay: Hoa giấy thuộc họ cây leo, thân cây hoa giấy lúc nào cũng đầy gai góc nhưng hoa của nó lại rất mỏng manh tượng trung cho sự bảo vệ cái đẹp. Nhưng không phải vì thế mà khô cằn, cứng cỏi. Thân cây lúc nào cũng vương cao để có thể đưa cành hoa của mình vươn xa đón ánh nắng hồng, đón ngọn gió ấm và đung đưa theo chiều gió.

hoa kieng "tinh yeu moc mac" gia nghin do "lo dien" o thu do hinh anh 3

Cây hoa giấy đang bắt đầu cho hoa rực rỡ.

"Hoa giấy mộc mạc đơn sơ giản dị không sang trọng mà sinh trưởng rất mạnh và cũng rất dễ nhân giống, vì thế mà khi nhắc đến hoa giấy người ta thường nghĩ đến nó tượng trưng cho một tình yêu mộc mạc, đơn sơ" - anh Trung chia sẻ.

hoa kieng "tinh yeu moc mac" gia nghin do "lo dien" o thu do hinh anh 4

Thân cây hoa kiểng khúc khửu, cổ thụ.

Là người thường xuyên ghé gian trưng bày cây của anh Trung trong những ngày dự hội chợ ở Thủ đô, anh Nguyễn Tuấn ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cây hoa kiểng trên khá độc đáo, dáng không chỉ đẹp mà thân cũng cổ thủ. Điều đó cho thấy người chủ chăm và tạo dáng cho cây rất công phu và điêu luyện.

hoa kieng "tinh yeu moc mac" gia nghin do "lo dien" o thu do hinh anh 5

"Hiện  tôi đang phát giá cây 25 triệu đồng, nhưng nếu khách trả giá thấp tôi sẽ không bán mà mang về nhà tiếp tục chăm sóc để chơi" - anh Trung nói. 

"Hoa giấy là một loài hoa rất ý nghĩa. Hoa giấy khi nở, những bông cánh hoa khăn khít vào nhau như anh em trong một nhà khăn khít với nhau bảo vệ gia đình mình nơi mà bố mẹ làm nhụy vậy vì thế hoa giấy còn thể hiện tính cảm gia đình sâu sắc, khăn khít. Ngoài ra, có một số quan niệm cho rằng hoa giấy có thể xua đuổi tà ma mang đến cho căn nhà bạn không gian bình yên" - anh Tuấn chia sẻ.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
7 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
3 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
2 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
46 phút trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
4 phút trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

37.049.612 VNĐ / tấn

169.30 JPY / kg

1.93 %

+ 3.20

Đường

SUGAR

10.149.381 VNĐ / tấn

18.09 UScents / lb

-1.31 %

- -0.24

Cacao

COCOA

185.190.666 VNĐ / tấn

7,277.00 USD / mt

-1.57 %

- -116.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

115.963.267 VNĐ / tấn

206.69 UScents / lb

4.09 %

+ 8.13

Đậu nành

SOYBEANS

11.473.454 VNĐ / tấn

1,227.00 UScents / bu

0.86 %

+ 10.50

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.345.748 VNĐ / tấn

368.80 USD / ust

0.30 %

+ 1.10

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.393.089 VNĐ / tấn

45.26 UScents / lb

1.66 %

+ 0.74

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo trúng thầu nhiều lô hàng lớn vẫn… thua lỗ
16 giờ trước
Theo các chuyên gia, việc dự báo thiếu chính xác về thị trường đã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam "lãnh đòn" khi có biến động về giá. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi chưa có hàng trong tay vẫn chạy đua ký hợp đồng, dẫn đến khi giá lúa đầu vào tăng, doanh nghiệp trở tay không kịp.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
20 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng
1 ngày trước
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc.
Cho một bát nước vào tủ lạnh và để qua đêm: Hành động nhỏ nhưng cực hữu ích, EVN cũng khuyên thực hiện
1 ngày trước
Hành động tưởng như vô nghĩa song thực tế lại có công dụng trong việc tiết kiệm ví tiền cho chính người dùng, đặc biệt vào mùa hè.