Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao

27/04/2024 17:03
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.

Theo Uỷ ban ATGT quốc gia, so sánh số liệu nêu trên với ngày nghỉ lễ đầu tiên của năm 2023, giảm 14 vụ, giảm 12 người chết, giảm 01 người bị thương.

Cụ thể, đường bộ xảy ra 60 vụ, làm chết 24 người, bị thương 51 người; so với ngày nghỉ lễ đầu tiên của năm 2023, giảm 14 vụ, giảm 12 người chết, giảm 01 người bị thương. Đường sắt không xảy ra tai nạn. Đường thủy không xảy ra tai nạn.

Công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp; ra quyết định xử phạt 24 tỷ 450 triệu đồng; tước GPLX 2.296 trường hợp; tạm giữ 3.738 phương tiện.

Đường thủy nội địa đã xử lý 132 trường hợp, ra quyết định xử phạt: 187 triệu đồng.Đường sắt  xử lý 07 trường hợp, ra quyết định xử phạt 09 triệu đồng; tước 02 giấy phép.

Đường dây nóng của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia ngày 27/4/2023 nhận được 11 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại một số tuyến đường,… Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường cửa ngõ thành phố ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu ùn tắc khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tại TP.HCM, ghi nhận tại bến xe Miền Đông và Miền Tây chiều 26/4 có khá đông người dân nhưng nhìn chung vẫn khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Tại Hà Nội, sáng nay (27/4), khác với cảnh đường phố ùn tắc chiều tối 26/04, sáng nay ghi nhận ở nhiều tuyến đường, giao thông đã hạ nhiệt.

Tại sân bay Nội Bài, trong ngày 26/4, có khoảng 556 lượt chuyến bay (trong đó có 305 lượt chuyến bay quốc nội và 251 lượt chuyến bay quốc tế) với hơn 85 ngàn khách (trong đó có hơn 52 ngàn lượt khách quốc nội và 33 ngàn lượt khách quốc tế).

Theo lịch bay trong ngày, có 3 khung giờ cao điểm (2 khung giờ quốc cao điểm quốc nội đến và 1 khung giờ cao điểm quốc nội đi) với hơn 2 ngàn khách/ khung giờ.Đối với chặng nội địa đi, trong ngày 26/4 khung giờ cao điểm nhất từ 17h00 - 18h00.

Đối với chặng nội địa đến, trong ngày 26/4 có 2 khung giờ cao điểm, 09h00 - 10h00 và 22h00 - 23h00. Từ ngày 27/4, sân bay Nội Bài sẽ áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay thương mại đi/đến sân bay Nội Bài dịp lễ.

Tin mới

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
4 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
3 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
3 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
2 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Điều hòa Panasonic tạo nên cơn sốt nhờ giảm một nửa chi phí tiền điện
2 giờ trước
Tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng nhất được người mua điều hòa đặt ra, và điều hòa Panasonic với công nghệ tiết kiệm điện sử dụng Inverter kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang rất được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh
46 phút trước
Theo Tân Hoa xã, trong thời gian gần đây, sầu riêng được mệnh danh là “Vua trái cây” đã bước vào mùa thu hoạch cao điểm và đang được đưa vào thị trường Trung Quốc với số lượng ngày càng nhiều. Do nguồn cung ngày càng lớn và giá dần “giảm nhiệt”, sầu riêng ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.
Vụ khách hàng hôn mê vì bị kính rơi khi uống cà phê, The Coffee House chính thức lên tiếng
50 phút trước
"The Coffee House đặt ưu tiên cùng gia đình tập trung vào việc chữa trị. Chúng tôi đã chủ động đề xuất phương án hỗ trợ và đang chờ gia đình phản hồi", đại diện The Coffee House cho biết.
EU sắp áp thuế xe điện ‘made in China’ để ‘cứu’ gà nhà, vì sao hết BMW, Volkswagen đến Mercedes từ chối thẳng thừng: 'Chúng tôi không cần bảo vệ'
2 giờ trước
Được "bảo vệ" chưa chắc đã là vui cho các hãng xe châu Âu.
PCI 2023: Hợp đồng mua sắm Nhà nước chủ yếu rơi vào tay doanh nghiệp sân sau của cán bộ
14 giờ trước
Báo cáo PCI năm 2023 vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng 9/5, cho thấy "Hợp đồng mua sắm của cơ quan nhà nước, đất đai và các nguồn lực kinh doanh khác chủ yếu rơi vào tay các doanh nghiệp có liên kết chặt chẽ với cán bộ chính quyền".