Hơn một nửa số bang ở Mỹ cấm sử dụng Tiktok trên các thiết bị của chính phủ

17/01/2023 10:31
Theo các báo cáo, tính đến nay, khoảng 31 bang tại Mỹ đã ban hành lệnh cấm cài đặt, sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Dự kiến, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều bang ban hành lệnh cấm không chỉ đối với TikTok mà còn một số ứng dụng khác của Trung Quốc.

Việc ban hành các lệnh cấm TikTok, một ứng dụng sản xuất và chia sẻ video của Trung Quốc, hiện có hơn 100 triệu người dân Mỹ sử dụng đang lan rộng trên nước Mỹ, không chỉ ở những bang có lãnh đạo là thành viên đảng Cộng hòa mà còn cả những bang Dân chủ. Cho đến nay đã có 31 bang ban hành các lệnh cấm hoặc hạn chế sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Hơn một nửa số bang ở Mỹ cấm sử dụng Tiktok trên các thiết bị của chính phủ - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - KT)

Các lệnh cấm này được ban hành trong bối cảnh dư luận Mỹ lo ngại về nguy cơ bảo mật đối với dữ liệu người dùng tại Mỹ trong khi các cuộc đàm phán giữa giới chức Mỹ và TikTok vẫn đang đình trệ.

Một số bang khác cũng đang xem xét các lệnh cấm tương tự, thậm chí còn đi xa hơn, khi có thể cấm thêm các ứng dụng khác từ Trung Quốc, ví dụ như Wechat hay Alipay.

Hiện công ty này vẫn đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khi nỗ lực đàm phán với giới chức Mỹ. Trong động thái mới nhất, TikTok đã đưa ra đề xuất tăng tính minh bạch bằng cách cấp quyền cho giới chức Mỹ giám sát các thuật toán của ứng dụng, một phần trong kế hoạch tái tổ chức các hoạt động tại Mỹ với chi phí lên tới 1,5 tỷ USD./.

Tin mới

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khởi động: Ai dự, ai vắng?
4 giờ trước
Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) đã xác nhận có ít nhất 11 thương hiệu tham gia.
Ngành sầu riêng còn nhiều mối lo
5 giờ trước
Ngành sầu riêng có doanh thu xuất khẩu hàng tỉ USD nhưng ẩn chứa nhiều bất ổn do phát triển quá nóng
Các hãng xe Nhật đồng loạt bị kiểm tra diện rộng sau bê bối của Daihatsu - Khi người Nhật quyết lấy lại danh tiếng
6 giờ trước
Cả nền công nghiệp ô tô Nhật Bản đang bị chính phủ nước này soi xét nghiêm ngặt sau hàng loạt bê bối liên quan tới công đoạn tự kiểm soát chất lượng nội bộ.
Tỷ phú Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ người giàu thế giới?
6 giờ trước
Trong danh sách tỷ phú thế giới, hàng xóm Trung Quốc đứng thứ 2 với 473 tỷ phú với tổng tài sản 1,7 nghìn tỷ USD, Ấn Độ có 200 tỷ phú. Tỷ phú Ấn Độ có tài sản thấp nhất có tổng tài sản 35 tỷ USD, cao gấp 7 lần tài sản người giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.
Loại côn trùng bay đầy đồng lúa có giá bán cao bất ngờ
7 giờ trước
Mặc dù có giá lên đến gần 800.000 đồng/kg nhưng khách muốn mua muồm muỗm cũng phải đặt hàng trước, chờ đến lượt.

Tin cùng chuyên mục

Người dân đua nhau rút tiền vì lãi suất tiền gửi tiết kiệm thấp và giá vàng liên tục lập đỉnh
7 giờ trước
Giá vàng liên tục "phá đỉnh" trong thời gian qua khiến cho dòng tiền của các kênh đầu tư cũng biến động, trong đó có tiền gửi tiết kiệm ngân hàng. Thống kế của Dân Việt cho thấy, tổng tiền gửi của khách hàng tại ngân hàng có tăng nhẹ nhưng tiền gửi không kỳ hạn đã giảm đi đáng kể trong quý đầu năm 2024.
Giá USD hôm nay 11/5: Trong nước kết tuần tăng nhẹ
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 11/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 6/5 đến ngày 12/5 tăng từ 24.245 lên mức 24.271 VND/USD, tăng 26 đồng so với đầu tuần.
Nước nào đang có kho vàng lớn nhất thế giới?
12 giờ trước
Trong 6 quốc gia trữ vàng nhiều nhất thế giới, Mỹ đứng đầu và áp đảo về số lượng. Các nước còn lại lần lượt là Đức, Italy, Pháp, Nga và Trung Quốc.
Những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong năm 2024
19 giờ trước
Ngày 10/5/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (14/5/1994 – 14/5/2024). Tại buổi lễ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng lưu ý Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu trong thời gian tới.