Huawei đang phát triển kính VR cạnh tranh với Apple Vision Pro: Nhẹ và rẻ hơn một nửa, trang bị màn Sony 4K micro-OLED, sử dụng 'chip nhà làm'?

12/02/2024 01:30
Mặc dù trên giấy tờ, cả hai kính đều có vẻ giống nhau về thông số kỹ thuật phần cứng, nhưng một phân tích chi tiết đã chỉ ra sự khác biệt rõ ràng giữa chúng.

Thị trường kính thực tế hỗn hợp dự kiến sẽ chào đón thêm một cái tên mới từ Huawei, khi nhà sản xuất lớn từ Trung Quốc này được cho là đang phát triển thiết bị thực tế ảo cạnh tranh trực tiếp với Apple Vision Pro và sẽ ra mắt dự kiến vào cuối năm nay. 

Với mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn và thu hút khách hàng quan tâm đến thiết bị đeo đầu mới này, có thông tin cho rằng Huawei Vision (tên gọi dự kiến) không chỉ nhẹ hơn đáng kể mà còn có giá chỉ bằng một nửa so với Apple Vision Pro.

Theo báo cáo từ Huawei Central, Li Nan, cựu giám đốc marketing của Meizu, đã nêu rõ trên trang Weibo của mình rằng sản phẩm cạnh tranh với Apple Vision Pro của Huawei chỉ nặng 350 gram, nhẹ hơn nhiều so với trọng lượng 600 gram của chiếc kính AR có giá 3,499 USD của Apple. 

Huawei đang phát triển kính VR cạnh tranh với Apple Vision Pro: Nhẹ và rẻ hơn một nửa, trang bị màn Sony 4K micro-OLED, sử dụng 'chip nhà làm'? - Ảnh 1

Khá thú vị, bên cạnh cái tên "Huawei Vision", hãng công nghệ Trung Quốc có thể cũng sẽ sử dụng tên ‘Vision Pro’ cho thiết bị của mình. Theo đó, Huawei đã đăng ký thương hiệu này tại Trung Quốc vào năm 2019. Tên này cũng bao gồm nhiều sản phẩm như TV thông minh và Kính. Có lẽ, Apple có thể chuyển sang một cái tên mới khi ra mắt thiết bị VR của mình tại Trung Quốc.

Huawei Vision cũng được cho là sẽ tích hợp các tấm micro-OLED 4K từ Sony với hệ thống điều khiển dựa trên cử chỉ mà không bị trễ thời gian, hứa hẹn mang lại trải nghiệm hiển thị tương đương với Apple Vision Pro. Mặc dù trên giấy tờ, cả hai kính đều có vẻ giống nhau về thông số kỹ thuật phần cứng, nhưng một phân tích chi tiết đã chỉ ra sự khác biệt rõ ràng giữa chúng.

Cụ thể, Huawei Vision sẽ không bao gồm tính năng EyeSight, một điểm nổi bật của Apple Vision Pro, cho phép mô phỏng đôi mắt của người đeo để tạo sự tương tác với người khác khi đứng hoặc ngồi cạnh. Ngoài ra, Apple Vision Pro có thể sẽ vượt trội ở khả năng xử lý hình ảnh nhờ sự kết hợp giữa chipset M2 và R1, vốn đều là những con chip hàng đầu thị trường hiện nay. Dù có thông tin Huawei dự định sử dụng chip tự phát triển cho thiết bị AR của mình, chưa nói đến việc cạnh tranh được với M2, việc vượt qua Kirin 9000S cũng là một thách thức với hãng công nghệ Trung Quốc. 

Ở thời điểm hiện tại, Huawei và đối tác sản xuất SMIC đang nỗ lực phát triển dây chuyền sản xuất chip 5nm, vốn dự kiến sẽ khởi động sớm nhất từ cuối năm nay. Tuy nhiên, khả năng ứng dụng công nghệ này kịp thời cho sự ra mắt của Huawei Vision vẫn còn là dấu hỏi. Dù sản phẩm đối thủ của Apple Vision Pro được đồn đại sẽ mang lại trải nghiệm gần như không có độ trễ, việc trang bị Kirin 9000S có thể không đáp ứng được yêu cầu này, đặc biệt là khi phải xử lý dữ liệu 4K, vô hình trung ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị. 

Từ những thông tin này, việc đánh giá Huawei Vision một cách khách quan chỉ có thể thực hiện sau khi chứng kiến thiết bị này hoạt động. Tuy nhiên, nếu giá của nó chỉ bằng một nửa so với Apple Vision Pro, khó có thể kỳ vọng Huawei Vision sẽ cung cấp trải nghiệm tương đương. 

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
10 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
9 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
8 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
7 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
6 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay "đắt đỏ hơn vàng", khách vẫn chấp nhận mua
50 phút trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày nghỉ liên tiếp, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến cho giá vé máy bay tăng cao, tương đương với hơn 1 chỉ vàng nhẫn.
Quảng Nam: Chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang
2 giờ trước
Ngày 28/4, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang (xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) chính thức khai trương sau gần 7 năm triển khai thi công, trong đó có 2 năm đưa vào khai thác vận hành chạy thử.
'Món 'Táo' 2 tháng tuổi này chưa từng rẻ đến thế' - Chuyên gia gợi ý
7 giờ trước
Lẽ dĩ nhiên giá cả có thể sẽ có sai khác giữa Việt Nam và nơi cây viết Amy Skorheim của trang Engadget đang sinh sống.
Suzuki âm thầm phát triển mẫu xe máy điện giá rẻ đầu tiên, bổ sung cho bản xăng quyết đấu Honda Vision
8 giờ trước
Đây được xem là chiếc xe máy điện đầu tiên của Suzuki, phát triển từ xe tay ga Access.