IFC đầu tư “khủng” vào doanh nghiệp tiên phong sở hữu chuỗi thực phẩm 3F Plus

12/01/2022 13:30
Nhất quán với mục tiêu phát triển bền vững và tiên phong phát triển chuỗi thực phẩm lành 3F Plus suốt hơn 18 năm qua, năm 2021, GREENFEED Việt Nam đã thu hút được khoản đầu tư gần 1.000 tỷ đồng (tương đương 43 triệu đô) từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).

"Giải mã" nguyên nhân của khoản đầu tư này, có thể thấy nền tảng xoay quanh nhiều điểm nổi bật liên quan đến thế mạnh kinh doanh và định hướng phát triển bền vững trong hoạt động của GREENFEED.

IFC đầu tư “khủng” vào doanh nghiệp tiên phong sở hữu chuỗi thực phẩm 3F Plus - Ảnh 1.

Ông Đỗ Cao Bằng (Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị GREENFEED) và ông Kyle Kelhofer (Giám đốc Quốc gia IFC) trong buổi thảo luận về hoạt động đầu tư giữa hai bên.

Tiên phong nghiên cứu, xây dựng chuỗi thực phẩm lành 3F Plus

Thành lập năm 2003, GREENFEED được biết đến là doanh nghiệp tiên phong nghiên cứu, xây dựng và ứng dụng chuỗi thực phẩm lành 3F Plus gồm ba thành tố: Feed - Thức ăn chăn nuôi, Farm - Hệ thống trang trại và Food – Nguồn thực phẩm lành, ngon. Với triết lý hướng đến phát triển bền vững, gần hai thập kỷ qua, GREENFEED đã gặt hái được nhiều thành công từ chuỗi thực phẩm này, mở ra nhiều kỳ vọng về kinh doanh và các tác động tích cực đến cộng đồng, nhất là trong vấn đề cung ứng thực phẩm sạch. Điều này cũng trở thành điểm mấu chốt để IFC "chọn mặt gửi vàng".

Với mắt xích đầu tiên, GREENFEED mang đến thức ăn chăn nuôi sạch cho hiệu quả bền vững. Tất cả sản phẩm thức ăn chăn nuôi đều được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, nguồn nguyên liệu sạch, truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn sinh học/vệ sinh thực phẩm… Đặc biệt, thức ăn chăn nuôi của GREENFEED cam kết không chứa chất cấm theo quy định của Cục Chăn nuôi.

IFC đầu tư “khủng” vào doanh nghiệp tiên phong sở hữu chuỗi thực phẩm 3F Plus - Ảnh 2.

Hiện nay, GREENFEED sở hữu hệ thống 10 nhà máy hiện đại tại Việt Nam và Đông Nam Á, ứng dụng quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 22000, HACCP, BAP, Global G.A.P.

Hệ thống trang trại hiệu quả, bền vững của GREENFEED được tập trung đầu tư nghiên cứu, áp dụng quy trình chăn nuôi chuẩn quốc tế của PIC – công ty giống di truyền hàng đầu thế giới, ứng dụng công nghệ, tự động hóa trong chăn nuôi. Bên cạnh đó, GREENFEED còn hợp tác cùng PIC để cho ra đời heo giống GF24 (Camborough®48) ưu việt, phù hợp với điều kiện chăn nuôi Việt Nam, được đánh giá mang lại hiệu quả chăn nuôi cao với tiềm năng giống 31-32 con/ nái/ năm, cùng gene kháng E.Coli chủng F18.

Đánh dấu sự hoàn thiện của chuỗi, GREENFEED đưa vào vận hành nhà máy giết mổ, chế biến thực phẩm DnF theo công nghệ Đức và Đan Mạch vào năm 2018, đồng thời ra mắt thương hiệu G Kitchen trong năm 2019. Sau G Kitchen, GREENFEED tiếp tục ra mắt thương hiệu MAMACHOICE và tái tung thương hiệu Wyn. Từ đây, GREENFEED hy vọng có thể mang đến nhiều hơn nữa nguồn thực phẩm lành, ngon cho bữa ăn trọn vẹn. Hiện nay, hệ thống hơn 40.000 điểm bán trên khắp 54 tỉnh thành là "quả ngọt" cho những tâm huyết của GREENFEED gửi gắm vào từng bữa ăn người Việt.

Nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội, chia sẻ điều lành với cộng đồng

Không chỉ dừng lại ở hiệu quả sản xuất, GREENFEED còn nỗ lực tiết kiệm nguồn tài nguyên, ứng dụng công nghệ xử lý thải xanh, hiện đại trong các trang trại chăn nuôi hướng tới phát triển bền vững. Điển hình, GREENFEED đã tiên phong ứng dụng mô hình nuôi trùn quế xử lý chất thải chăn nuôi heo, tạo ra giá trị gia tăng với sản phẩm phân hữu cơ GOF cung cấp cho các trang trại, nhà vườn…

IFC đầu tư “khủng” vào doanh nghiệp tiên phong sở hữu chuỗi thực phẩm 3F Plus - Ảnh 3.

Hệ thống trang trại của GREENFEED tạo được ấn tượng với IFC bằng việc ứng dụng công nghệ cao và bảo vệ môi trường.

Doanh nghiệp còn triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng dựa trên lợi thế về chuyên ngành của mình, nổi bật có thể kể đến hai chương trình: "Tiếp sức nhà nông" và "Bữa ăn trọn vẹn". "Tiếp sức nhà nông" của GREENFEED đã trao vốn thoát nghèo đến hơn 2.000 hộ nông dân và hơn 3.000 suất học bổng cho con, em nông dân tiếp tục con đường học vấn. Trải qua 12 năm, "Tiếp sức nhà nông" đang được xem là chương trình điển hình về tính nhân văn cũng như hiệu quả hỗ trợ cộng đồng của GREENFEED.

Bên cạnh đó, từ khi khởi xướng đến nay, chương trình "Bữa ăn trọn vẹn" cũng đã mang đến 1 triệu bữa ăn cho các em thiếu nhi tại 27 mái ấm ở nhiều tỉnh, thành, góp phần giúp bữa ăn của các em thêm trọn vẹn tiếng cười. Trong đợt dịch vừa qua, doanh nghiệp cũng có nhiều hỗ trợ thiết thực từ hiện kim đến vật phẩm cho lực lượng tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng thông qua chuỗi hoạt động "Chia ngon sẻ lành, đồng hành chống dịch".

Sự thống nhất trong quá trình hoạt động theo hướng phát triển bền vững và hiệu quả cùng những thành tựu từ chuỗi thực phẩm lành 3F Plus đã trở thành "điểm cộng" giúp GREENFEED giành được khoản đầu tư lớn . Sự tin tưởng đầu tư của IFC góp phần khẳng định hướng đi đúng đắn của GREENFEED trong việc phát triển chuỗi thực phẩm của mình với tầm nhìn bền vững định hướng lâu dài, vì đối tác, khách và người tiêu dùng.

Tin mới

iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
2 giờ trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Cư dân mạng than trời vì tiền điện tăng gấp đôi gấp ba tháng trước, có người lên đến cả chục triệu đồng
2 giờ trước
Nắng nóng vào đợt đỉnh điểm kéo theo hóa đơn tiền điện cũng liên tục tăng cao khiến nhiều người choáng váng.
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
2 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Cà phê 'ngóng trông' tín hiệu mùa vụ
2 giờ trước
Giá cà phê trong nước cũng như giao dịch trên sàn quốc tế liên tục phá đỉnh lịch sử. Điều này khiến cho không chỉ thị trường trong nước mà ngay cả thị trường thế giới đều đang ngóng trông vào các tín hiệu mùa vụ từ các nước có nguồn cung lớn. Mối lo ngại về vụ cà phê không thuận lợi ở Brazil và Việt Nam đang tích cực hỗ trợ giá cà phê lên cao.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
2 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.