IFC và BAF ký kết các hợp đồng đầu tư

24/02/2023 08:00
Ngày 23/02/2023, Lễ Công bố Đối tác Chiến lược và Ký kết các Hợp đồng Đầu tư giữa Tổ chức Tài chính Quốc Tế (IFC) và Công ty Cổ phần Nông Nghiệp BaF Việt Nam (BaF, Công ty) đã diễn ra tại Khách sạn Vinpearl Landmark 81.

Tham gia lễ ký kết có sự tham gia của ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty, Bà Bùi Hương Giang - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc, ông Samuel Dzotefe - Giám đốc Cấp cao Khối ngành Sản xuất, Kinh doanh Nông nghiệp & Dịch vụ của IFC khu vực Châu Á và Ban Lãnh đạo cao cấp từ hai bên.

IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế Giới là định chế toàn cầu hàng đầu tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân tại các quốc gia đang phát triển. Hỗ trợ ngành chăn nuôi là một lĩnh vực ưu tiên trong hoạt động của IFC tại Việt Nam, nhằm giúp ứng phó với sự bùng phát Bệnh Dịch Tả Lợn Châu Phi (ASF) đã làm giảm đáng kể quy mô đàn heo và làm gián đoạn nguồn cung thịt lợn - nguồn đạm động vật chính - đối với người tiêu dùng.

IFC tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp chăn nuôi gia súc hiện đại muốn thúc đẩy sản xuất một cách tổng hợp theo các tiêu chuẩn sản xuất và an toàn sinh học cao, từ đó gia tăng sản lượng thịt an toàn.

Tại Việt Nam, BaF là một công ty chăn nuôi hàng đầu áp dụng mô hình sản xuất sạch 3F (FEED-FARM-FOOD). Tính đến thời điểm hiện tại, BaF đã hoàn thiện chuỗi 3F minh chứng bằng việc sở hữu 23 Trang trại hiện đại với tổng đàn lên đến 200.000 đầu heo; 2 nhà máy Thức ăn chăn nuôi - công suất 260.000 tấn/năm đạt Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 V5.1; chuỗi phân phối thực phẩm với khoảng 60 cửa hàng Sibafood và 300 Meat Shop.

Sau hơn 1 năm thẩm định và thực hiện các thủ tục liên quan, BaF đã vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của IFC đưa ra. Theo như tìm hiểu, về các tiêu chuẩn tài chính, Doanh thu và Lợi nhuận từ lĩnh vực chăn nuôi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, các chỉ số tài chính phản ảnh tình trạng sức khỏe vững vàng trong các năm gần đây. Về các tiêu chuẩn Môi trường - Xã hội (E&S), hầu hết các nhà máy Thức ăn chăn nuôi đạt tiêu chuẩn quốc tế và các trang trại hiện đại được xây dựng bài bản với hệ thống xử lý nước thải tiên tiến đã hạn chế tối đa tác động đến môi trường. Các trang trại của BaF đa phần nằm tại các khu vực xa khu dân cư, BaF luôn chú trọng sử dụng lao động địa phương, đóng góp ngân sách góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Về Quản trị Công ty (QTCT), BaF luôn tuân thủ việc công bố thông tin minh bạch, đúng quy định nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho các Cổ đông nhỏ lẻ.

Ngày 20/2/2023, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã nhận được hồ sơ chào bán trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ của BaF. Đây là một trong những thủ tục cuối cùng để hoàn thành gói đầu tư của IFC vào BaF.

IFC sẽ cung cấp gói tài trợ tối đa khoảng 39 triệu USD, bao gồm với 600 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi và 300 tỷ đồng trái phiếu thường dành cho BaF. Lãi suất cố định rất cạnh tranh trong bối cảnh mặt bằng lãi suất đang tăng rất cao trong giai đoạn hiện nay. Gói tài trợ trên với mục đích hỗ trợ sự tăng trưởng các Trang trại chăn nuôi hiện đại khép kín với chuẩn Di truyền giống chất lượng vượt trội đã - đang và sẽ có kế hoạch xây dựng của BaF tại Việt Nam, phát triển các nhà máy Thức ăn chăn nuôi và các nhà máy Giết mổ chế biến thịt sạch.

Bà Bùi Hương Giang - Tổng Giám Đốc BaF cho biết:" Hoạt động hợp tác giữa BaF và IFC nhằm hướng đến mục đích hỗ trợ sự tăng trưởng các cơ sở chăn nuôi, sản xuất thức ăn chăn nuôi và chế biến thực phẩm đang và sẽ có kế hoạch xây dựng của BaF tại Việt Nam, thông qua gói tài chính đã thỏa thuận. Dưới sự tư vấn và hỗ trợ của IFC, BaF sẽ từng bước chuyển đổi từ chăn nuôi cá thể sang chăn nuôi nhóm, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về an toàn sinh học, phúc lợi động vật, sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường đa dạng sinh học tự nhiên và an toàn thực phẩm. Các hoạt động khác trong toàn chuỗi chăn nuôi khép kín như sản xuất cám, vận chuyển, giết mổ và phân phối cũng đều được đảm bảo tuân thủ theo các chuẩn mực toàn cầu cao nhất của IFC."

Ông Samuel Dzotefe - Giám đốc Cấp cao Khối ngành Sản xuất, Kinh doanh Nông nghiệp & Dịch vụ của IFC khu vực Châu Á, cho biết: "Thông qua hỗ trợ các công ty như BaF, chúng tôi đang thúc đẩy các doanh nghiệp tư nhân địa phương trong chuỗi cung ứng kinh doanh nông nghiệp phát triển hiệu quả và bền vững hơn. Điều này sẽ giúp thúc đẩy cạnh tranh và cải thiện các tiêu chuẩn, thực hành tại các trang trại, hỗ trợ ngành thực phẩm tiếp tục hiện đại hóa và áp dụng các thông lệ, thực hành quốc tế tốt nhất."

Sự đồng hành của IFC hứa hẹn sẽ hỗ trợ BaF hoàn thiện hơn việc áp dụng các tiêu chuẩn E&S vào hoạt động kinh doanh hướng đến PTBV thông qua các cam kết đảm bảo tạo môi trường và điều kiện làm việc an toàn cho người lao động; xây dựng và thực hiện phúc lợi vật nuôi theo các tiêu chuẩn quốc tế như nuôi heo nái theo nhóm, sử dụng kháng sinh có trách nhiệm theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và các chính sách khác…; sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên và giảm thiểu các tác động môi trường và xã hội của các hoạt động của dự án và cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm "Heo Ăn Chay" sạch, chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe.. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao công tác QTCT bằng cách áp dụng các chuẩn mực QTCT theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, bổ sung nguồn vốn giá rẻ cần thiết phục vụ cho việc phát triển chuồng trại, các nhà máy Thức ăn chăn nuôi và các nhà máy Giết mổ chế biến thịt sạch trong chiến lược trở thành Top 3 Công ty Chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam.

  • Từ khóa:
  • Baf

Tin mới

Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
10 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
10 giờ trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Hai 'khách sộp' tăng mạnh nhập nông sản Việt Nam
9 giờ trước
Việc Mỹ và Trung Quốc đều tăng mạnh nhu cầu nhập khẩu đã giúp các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng. Đáng chú ý, vị trí "khách hàng" nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam lớn nhất liên tục có sự thay đổi giữa 2 thị trường này.
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
8 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.
Một loạt mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều top đầu thế giới đang tăng giá mạnh, chuyện gì xảy ra?
8 giờ trước
3 loại nông sản quan trọng đều đồng loạt tăng giá mạnh trong thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.