iPhone 15 Pro Max "max option" tràn về Việt Nam: Giá rẻ giật mình, nhưng cần lưu tâm những điều sau

16/03/2024 07:14
Phiên bản 1TB của iPhone 15 Pro Max đang tràn về Việt Nam với mức giá rẻ hơn cả chục triệu đồng so với hàng chính hãng.

Chính thức mở bán vào tháng 9/2023, tính đến nay, iPhone 15 series đã đi được một nửa vòng đời của mình. Điều này đồng nghĩa với việc thị trường sẽ bắt đầu có những điều chỉnh mạnh về giá bán, cũng như đa dạng hơn về chủng loại mặt hàng.

Song song với hàng chính hãng VN/A, những chiếc iPhone 15 Pro Max xách tay đã xuất hiện tại Việt Nam từ những ngày đầu. Tuy nhiên, iPhone 15 Pro Max xách tay không thu hút được nhiều sự quan tâm do mức giá không chênh lệch đáng kể so với hàng chính hãng, nhưng người dùng lại phải hy sinh quyền lợi về bảo hành.

Điều này có thể thay đổi ít nhiều trong thời gian tới, khi mới đây thị trường iPhone xách tay tại Việt Nam đã đón nhận một lô hàng mới hết sức đặc biệt. Đó là những chiếc iPhone 15 Pro Max phiên bản "max option" với dung lượng 1TB, nhưng mức giá chỉ ngang những chiếc máy chính hãng "min option" với dung lượng 256GB.

iPhone 15 Pro Max "max option" tràn về Việt Nam: Giá rẻ giật mình, nhưng cần lưu tâm những điều sau - Ảnh 1

Một thương gia chia sẻ hình ảnh về lô hàng iPhone 15 Pro Max 1TB tại Việt Nam

Apple ra mắt iPhone 15 Pro Max với 3 phiên bản bộ nhớ trong là 256GB, 512GB và 1TB, và 1TB là phiên bản bộ nhớ cao nhất. Hiện nay, tại Việt Nam, iPhone 15 Pro Max 256GB đang được bán chính hãng với giá khoảng 31 triệu đồng, trong khi phiên bản 1TB là khoảng 44 triệu đồng. 

Tuy nhiên, iPhone 15 Pro Max 1TB hàng xách tay đang được các tiểu thương chào bán với giá chỉ khoảng 31-32 triệu đồng, tức là rẻ hơn tới 12 triệu đồng so với bản 1TB chính hãng và ngang bằng so với bản 256GB thấp nhất. Rẻ hơn cả chục triệu đồng mà dung lượng lưu trữ gấp tới 4 lần, không khó để thấy iPhone 15 Pro Max 1TB hàng xách tay sẽ phải đi kèm một số hạn chế.

iPhone 15 Pro Max "max option" tràn về Việt Nam: Giá rẻ giật mình, nhưng cần lưu tâm những điều sau - Ảnh 2

iPhone 15 Pro Max dung lượng 1TB

Đầu tiên, cũng như mọi chiếc iPhone xách tay khác, Apple Việt Nam sẽ không hỗ trợ bảo hành những chiếc máy này, bất kể việc máy còn AppleCare hay không. Vì vậy, người mua sẽ buộc phải thỏa thuận với người bán về chế độ bảo hành - vốn luôn chứa đựng những rủi ro.

iPhone 15 Pro Max "max option" tràn về Việt Nam: Giá rẻ giật mình, nhưng cần lưu tâm những điều sau - Ảnh 3

Bất kể máy còn AppleCare hay không, iPhone xách tay sẽ không được bảo hành tại Việt Nam

Thứ hai, trong lô hàng này, người dùng sẽ chỉ nhận được một chiếc máy (trần), không bao gồm hộp và phụ kiện. Dù phụ kiện đi kèm của iPhone giờ đây chỉ còn sợi cáp sạc, nhưng việc không có hộp sẽ làm ảnh hưởng tới cảm giác "cao cấp" của chiếc máy, đặc biệt trong một số trường hợp tặng cho người khác. Và lẽ dĩ nhiên, người mua iPhone xách tay sẽ không được tận hưởng cảm giác "bóc seal".

iPhone 15 Pro Max "max option" tràn về Việt Nam: Giá rẻ giật mình, nhưng cần lưu tâm những điều sau - Ảnh 4

Một trong số những chiếc iPhone 15 Pro Max 1TB trong lô hàng gần đây

Thứ ba, thực tế đa số những chiếc iPhone 15 Pro Max 1TB trong lô hàng này không phải là mới 100%, mà là hàng "lướt". Theo chia sẻ của một thương gia giấu tên, trong lô hàng này có một lượng ít những chiếc máy chưa active (kích hoạt), nhưng đa số đều đã bị kích hoạt trước đó, trôi bảo hành (không đủ 12 tháng) và sạc một vài lần. Ví dụ, chiếc máy trong bài viết đã được kích hoạt từ tháng 11/2023 và sạc khoảng 10 lần trước khi về Việt Nam.

Và cuối cùng, những chiếc iPhone 15 Pro Max này đều đến từ thị trường Mỹ (mã LL/A). Kể từ iPhone 14, Apple đã loại bỏ khay SIM vật lý khỏi toàn bộ những chiếc iPhone bán tại Mỹ, và iPhone 15 Pro Max cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Thay vào đó, người dùng sẽ bắt buộc phải sử dụng eSIM (SIM điện tử). 

iPhone 15 Pro Max "max option" tràn về Việt Nam: Giá rẻ giật mình, nhưng cần lưu tâm những điều sau - Ảnh 5

Kể từ iPhone 14, mọi chiếc iPhone từ thị trường Mỹ đều bị loại bỏ khay SIM

iPhone 15 Pro Max "max option" tràn về Việt Nam: Giá rẻ giật mình, nhưng cần lưu tâm những điều sau - Ảnh 6

Người dùng sẽ bắt buộc phải sử dụng eSIM thay thế

iPhone 15 Pro Max "max option" tràn về Việt Nam: Giá rẻ giật mình, nhưng cần lưu tâm những điều sau - Ảnh 7

Bù lại, iPhone thị trường Mỹ hỗ trợ chuẩn 5G mmWave nhanh hơn với dải anten ở cạnh phải (dù chưa rõ có sử dụng được tại Việt Nam hay không)

Tại Việt Nam, người dùng sẽ phải có mặt tại chi nhánh của nhà mạng để thực hiện việc chuyển đổi từ SIM vật lý sang eSIM. Đối với đa số người dùng, việc đổi sang eSIM chỉ diễn ra một lần duy nhất khi lên đời máy và không phải là vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, đối với những ai thường xuyên phải tháo/lắp SIM, hạn chế này của iPhone thị trường Mỹ sẽ là rất khó để chấp nhận.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
3 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
2 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
2 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
2 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
49 phút trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
47 phút trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
2 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
4 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
13 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.