iPhone 16 sẽ trông như thế nào khi được thiết kế bởi… Xiaomi AI?

07/04/2024 09:54
Dường như AI trên thiết bị của Xiaomi đã lấy cảm hứng từ chiếc iPhone đầu tiên để tạo ra tác phẩm này.

Dù hiện tại chúng ta đã thấy nhiều hình ảnh rò rỉ, nhưng cũng phải còn khá lâu nữa thì Apple mới ra mắt iPhone 16 series. iOS 18 trên iPhone 16 được cho là sẽ tích hợp các tính năng AI xu hướng hiện nay, trong bối cảnh Apple bị đánh giá là đang khá chậm chân trong cuộc đua AI mà nhiều hãng đã đi trước, trong đó có Xiaomi.

Một trong những sản phẩm gần đây là của Xiaomi là tablet Pad 6S Pro 12.4 được trang bị cấu hình cao cấp như Snapdragon 8 Gen 2, màn hình độ phân giải 3K 144Hz và sạc nhanh lên đến 120W, bên cạnh đó, chiếc tablet này còn có tính năng AI Pen mới, tích hợp vào ứng dụng Canvas của Xiaomi. 

Và sẽ như thế nào nếu chúng ta sử dụng AI Pen để thiết kế iPhone 16? Trang Techradar đã có cơ hội thử nghiệm điều này.

iPhone 16 sẽ trông như thế nào khi được thiết kế bởi… Xiaomi AI? - Ảnh 1

Xiaomi Pad 6S Pro 12.4

Chỉ với một hình vẽ nguệch ngoạc mô tả đường nét chung của iPhone làm hướng dẫn, cùng với câu lệnh đơn giản là 'iPhone 16', rồi sau đó đẩy thanh mức sử dụng AI đến tối đa là 90% và chọn 'màu nước' từ bốn tùy chọn phong cách nghệ thuật có sẵn. Sau đó, tất cả những gì cần làm là đợi 30 đến 40 giây để máy tính bảng tạo ra bốn ảnh và người dùng chọn ra ảnh mà mình cho là đẹp nhất.

iPhone 16 sẽ trông như thế nào khi được thiết kế bởi… Xiaomi AI? - Ảnh 2

Quá trình Xiaomi AI tạo ra iPhone 16

Kết quả là một chiếc điện thoại màu sắc khá rực rỡ với phong cách liên quan đến màu nước, nhưng nhìn chung thiết kế có độ thực tế cao, nghĩa là có khả năng sản xuất được.

iPhone 16 sẽ trông như thế nào khi được thiết kế bởi… Xiaomi AI? - Ảnh 3

Thiết kế iPhone 16 tạo ra bởi Xiaomi AI

Dù hình vẽ mô phỏng ban đầu khá vuông vức, nhưng AI đã chọn bo tròn các góc nhiều hơn trên sản phẩm cuối. Cụm camera được làm chỉn chu, đặt ba ống kính cách xa nhau hơn, trong khi phần dưới của mặt sau của iPhone 16 được tạo điểm nhấn bằng một dải màu tương phản, trông như được lấy cảm hứng từ chiếc iPhone đầu tiên.

iPhone 16 sẽ trông như thế nào khi được thiết kế bởi… Xiaomi AI? - Ảnh 4

Có vẻ như AI đã "lấy cảm hứng" từ iPhone đầu tiên

Tất nhiên, đây chỉ là một ảnh do AI tạo ra và gần như chắc chắn không giống với sản phẩm thật sự của Apple, nhưng nó cũng cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về khả năng của AI trong việc tạo nên thiết kế sản phẩm từ câu lệnh và mô phỏng đơn giản.

Tin mới

Sầu riêng rớt giá, nhà vườn lên mạng tìm người mua
10 giờ trước
Dù giá sầu riêng tại ĐBSCL đang trong đà giảm mạnh so với đầu tháng 3, song nông dân vẫn đạt được mức lợi nhuận khá cao.
Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
9 giờ trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.
Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
8 giờ trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.
Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
7 giờ trước
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Giá gas bán lẻ trong nước giảm tháng thứ hai liên tiếp
7 giờ trước
Giá gas bán lẻ trong nước tháng Năm tiếp tục giảm kể từ ngày mai 1/5. Như vậy, giá gas bán lẻ trong nước đã giảm tháng thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.

Tin cùng chuyên mục

Mỹ cấm TikTok: Trung Quốc "phản đòn" cực gắt
6 giờ trước
Thượng viện Mỹ đã thông qua luật buộc ByteDance phải bán TikTok hoặc đối mặt lệnh cấm tại Mỹ. Phía Trung Quốc mới đây đã có phản ứng hết sức gay gắt.
Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
7 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Giá vé máy bay ‘hạ nhiệt’ giữa lúc cao điểm
8 giờ trước
Hành khách có nhiều lựa chọn đến các điểm du lịch trong nước với giá vé một chiều chỉ hơn 1 triệu đồng.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
10 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật