Jeff Bezos chịu phản ứng dữ dội khi "tự tin khoe cá tính", diện những bộ cánh sặc sỡ với phong cách hoàn toàn mới

07/01/2022 16:19
Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, gây chú ý khi thay đổi gu ăn mặc nhưng lại không hợp mắt số đông.

Người sáng lập Amazon và Blue Origin đã tổ chức tiệc mừng năm mới trên du thuyền ở Caribe. Tuy là tâm điểm của buổi tiệc nhưng không phải tất cả mọi người đều ấn tượng với vẻ ngoài bắt mắt của ông.

Jeff Bezos hiện đã 57 tuổi, ông yêu thích các phụ kiện, nhưng điều này lại khiến những người ghét ông có cơ hội chế giễu gu thẩm mỹ có phần màu mè. Vào tháng 7/2021, người sáng lập Amazon và doanh nghiệp hàng không vũ trụ Blue Origin, đã bay lên vũ trụ trong khi đội chiếc mũ cao bồi khá lạ mắt từ cửa hàng cao cấp Kemo Sabe của Aspen. Bạn gái của Bezos, phóng viên Lauren Sánchez, cũng có phong cách tương tự.

Jeff Bezos chịu phản ứng dữ dội khi tự tin khoe cá tính, diện những bộ cánh sặc sỡ với phong cách hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Gần đây, cặp đôi này lại gây chú ý khi đăng một bức ảnh lên Instagram khoe trang phục của họ cho bữa tiệc đêm giao thừa theo chủ đề disco bên hồ bơi. Trong bức ảnh, ông Bezos rạng rỡ trong một chiếc quần skinny jeans trắng hiệu Brunello Cucinelli giá 875 USD, áo sơ mi lụa của Casablanca 1.247 USD với hoa văn cầu kỳ và đeo chiếc kính râm hình trái tim từ hãng Saint Laurent 505 USD vào ban đêm. Bên cạnh Bezos, bà Sánchez mặc một bộ jumpsuit lấp lánh với những đường cắt xẻ táo bạo.

Jeff Bezos chịu phản ứng dữ dội khi tự tin khoe cá tính, diện những bộ cánh sặc sỡ với phong cách hoàn toàn mới - Ảnh 2.

"Ông coi thời trang như một công cụ để thu hút sự chú ý", nhà tư vấn hình ảnh và tạo mẫu người New York Peter, phỏng đoán. "Ông đang cố gắng thay đổi diện mạo khác với phong cách trước đây. Một nhà tài chính mọt sách, hói đầu trong chiếc quần chinos của những năm 90 dường như đã không còn nữa".

Phong cách mới của ông đã nhận về một số phản ứng trái chiều, ít nhất là trên mạng xã hội. Trên Instagram và Twitter, Anish K. Mitra, 33 tuổi, một cựu giám đốc ngân hàng đầu tư ở Los Angeles, đã đăng những bức ảnh nhằm chế giễu và chỉ trích sự xa hoa của Bezos trên du thuyền của mình. 

Mitra chỉ ra sự đối lập giữa những bức hình hào nhoáng của Bezos và những gì hầu hết mọi người trên toàn thế giới đang phải trải qua do các hạn chế của Covid-19 khi các ca lây nhiễm Omicron gia tăng. "Bezos đang tận hưởng cuộc sống xa hoa của mình vào thời điểm mà hầu hết mọi người đang đấu tranh với dịch bệnh, và tôi nghĩ rằng đó là cách gây sự chú ý sai lầm", ông nói.

Hầu hết trong số hơn 8.000 bình luận tại bài đăng mừng năm mới của ông Bezos trên Instagram đều là những lời tiêu cực. Một số người còn cho rằng chiếc quần bó sát vào diện mạo của ông ngày càng "đụng hàng" với rapper Pitbull.

Những năm gần đây, Jeff Bezos liên tục phá vỡ khuôn mẫu khi nói đến tư duy chọn trang phục. Trong khi đó, những người giàu nhất thế giới góp mặt trong danh sách của Forbes, từ Warren Buffett của Berkshire Hathaway đến Amancio Ortega của Zara... đều theo đuổi phong cách chuyên nghiệp. của Berkshire Hathaway đến Amancio Ortega của Zara. Nhưng Bezos, trong vài năm nay, đã liên tục phá vỡ khuôn mẫu đó, cho thấy sự quan tâm đến thời trang, nếu không phải lúc nào cũng là sự tinh tế.

Năm 2012, ông là chủ tọa danh dự của sự kiện thời trang danh giá nhất trong năm, buổi dạ tiệc của Viện Trang phục của Bảo tàng Metropolitan. Ông diện một bộ lễ phục sang trọng khi xuất hiện bên các đồng chủ tọa Carey Mulligan, Anna Wintour và Miuccia Prada. Amazon đã đóng góp một khoản khá lớn cho sự kiện đó, ước tính khoảng 1 triệu USD. Đây là bước chân đầu tiên cho ông Bezos trong thế giới thời trang. Năm 2020, ông ngồi hàng ghế đầu cạnh Anna Wintour trong show diễn của Tom Ford.

Jeff Bezos chịu phản ứng dữ dội khi tự tin khoe cá tính, diện những bộ cánh sặc sỡ với phong cách hoàn toàn mới - Ảnh 3.

Trong những năm gần đây, Bezos dường như ngày càng quan tâm đến hình ảnh của mình, điều này đặc biệt dễ nhận thấy qua vóc dáng săn chắc hơn và chú ý đến cách ăn mặc. Stylist Peter nhận định Jeff Bezos nỗ lực thay đổi gu ăn mặc là nhằm có thêm ảnh hưởng trên mạng xã hội, đặc biệt là khi ông đang tiến hành kinh doanh dịch vụ du hành vũ trụ.

Peter từng làm việc với nhiều ông lớn trong lĩnh vực công nghệ. Họ đều có mong muốn sử dụng thời trang để tăng độ phủ sóng trên mạng xã hội. Nếu mục tiêu của Jeff Bezos là nổi tiếng hơn thì ông ấy đã phần nào thành công vì sắp tới, Jeff Bezos sẽ thu được thêm lượng lớn người theo dõi.

Tham khảo WSJ 

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
10 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
59 phút trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
2 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
3 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
3 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
13 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
1 ngày trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.