"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV

06/05/2024 01:45
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV - Ảnh 1

Vào ngày 1/5, hãng xe Trung Quốc Chery đã ra mắt thị trường ba mẫu SUV Tiggo 7 bản nâng cấp 2024 với mức giá từ 74.900 đến 96.900 nhân dân tệ (tương đương 263 đến 341 triệu đồng), trong khi giá niêm yết của Wuling Mini EV dao động từ 239 triệu đến 279 triệu đồng. Mẫu xe này là phiên bản facelift , đã được cải tiến về thiết kế nội thất và tính năng so với bản tiền nhiệm.

Chery Tiggo 7 2024 sở hữu kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 4.500 x 1.842 x 1.746 mm, chiều dài cơ sở là 2.670 mm. Thông số trên ngang với một chiếc SUV hạng C như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson tại Việt Nam.

"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV - Ảnh 2
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV - Ảnh 3

Về ngoại hình, Tiggo 7 năm 2024 vẫn không có nhiều thay đổi đáng kể. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt được tạo thành từ các chi tiết chấm mạ chrome mặc dù hình dáng đã có sự thay đổi nhỏ.

Phía sau vẫn giữ nguyên thiết kế ống xả kép và đèn hậu dạng xuyên thấu.  Ba màu sắc ngoại thất bao gồm: Trắng Ngọc, Đen Obsidian và Xám Quantum.

Nhìn từ bên hông, xe không thay đổi đáng kể so với mẫu cũ, ngoại trừ việc vành xe đã được chuyển từ màu đen sang bạc. Chiếc xe chạy trên mâm 17 inch hoặc 18 inch, lốp có thông số 225/65 R17 và 225/60 R18.

Một camera ngoài trời và ba radar siêu âm cũng đã được trang bị để thực hiện các khả năng hỗ trợ lái xe tiên tiến, như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phanh khẩn cấp và các dịch vụ hiệu chỉnh chính xác.

Về nội thất, thay đổi lớn nhất là sự bổ sung của màn hình kép 24,6 inch. Vô-lăng có thiết kế đáy phẳng, cụm đồng hồ full LCD có kích thước 12,3 inch, và màn hình điều khiển trung tâm cũng là 12,3 inch. Xe sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh 1,1 m2, mang trải nghiệm thị giác 180 độ.

"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV - Ảnh 4
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV - Ảnh 5

Về cấu hình, phiên bản cao cấp nhất đã bổ sung camera 360 độ phân giải cao và tính năng ghế trước sưởi điện. Ghế da, điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm và hệ thống âm thanh 6 loa trở thành các tính năng tiêu chuẩn. Chery cũng tuyên bố đã giảm tiếng ồn và độ rung cho xe.

Sức mạnh của Chery Tiggo 7 2024 vẫn đến từ các hệ truyền động 1.5T (hộp số sàn 6 cấp) và 1.5T (hộp số CVT). Động cơ sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm.

Khả năng thương hiệu Chery đưa Tiggo 7 về Việt Nam hiện còn để ngỏ, trong khi 2 dòng SUV của thương hiệu con khác đã được xác nhận bán ra trong năm nay là Omoda E5 và Jaecoo J7.

Tham khảo: CNC

Tin mới

Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
10 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
9 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
8 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
7 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
6 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
3 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.
Đắk Lắk: Chuyển đổi thêm 250.000 mét vuông đất rừng làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
2 giờ trước
Ngày 17/5, UBND huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đã ban hành Quyết định về việc thu hồi đất rừng để phục vụ đầu tư xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh: Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ có nhiều khởi sắc
3 giờ trước
Phát biểu tại diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, với nhiều giải pháp trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng sẽ có nhiều khởi sắc.
HoREA đề xuất nhiều giải pháp về thực trạng quản lý đất tại TP.HCM
11 giờ trước
Theo HoREA, vấn đề quản lý đất đai đang gặp nhiều vướng mắc, trong đó việc định giá đất, cấp sổ hồng… lâu nay vẫn là vấn đề cấp thiết cần xử lý.