Khách sạn Việt nâng cấp dịch vụ đón khách dịp Tết Nguyên đán

05/01/2023 19:30
Lượng khách đặt tour Tết đang tăng dần kỳ vọng mang tới sức bật mới cho du lịch Việt vào đầu năm 2023. Chạy đua đón kỳ nghỉ vàng, các đơn vị lữ hành và lưu trú đã nâng cấp chất lượng sản phẩm, sẵn sàng phục vụ du khách.

Bùng nổ nhu cầu đoàn viên và tham gia lễ hội mùa xuân

Báo cáo mới đây của Cushman & Wakefield cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong ngành dịch vụ lưu trú, với doanh thu phòng 9 tháng đầu 2022 năm đạt 42 USD, tăng 104,7% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán phòng (ADR) và công suất thuê tăng đáng kể với lần lượt là 34,6% và 44,5% so với cùng kỳ 2021. Con số dự kiến tiếp tục bùng nổ vào dịp Tết Quý Mão 2023.

7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán rất phù hợp để du lịch thăm thân kết hợp tham gia lễ hội mùa xuân. Trong bối cảnh sau 2 năm bị kìm chân bởi dịch bệnh, nhu cầu du lịch Tết được dự báo sẽ tăng mạnh.Một công ty lữ hành tại Thanh Hóa cho biết lượng khách đăng ký tour trọn gói trong dịp Tết tăng 30-40% so với năm 2022, chủ yếu là khách tự túc, khách lẻ.

Ghi nhận từ một số công ty du lịch lữ hành, lượng khách đặt tour Tết đã bắt đầu gia tăng, trong đó du lịch nội địa vẫn là xu thế chủ đạo.

Chị Minh Hương (35 tuổi, TP.HCM) cho biết, chị có kế hoạch về quê ăn Tết thăm gia đình nhưng lựa chọn lưu trú tại khách sạn. "Cũng đã mấy năm không về quê vì dịch bệnh nên năm nay gia đình tôi quyết định ăn Tết ở quê. Những lần trước, cả nhà thường quây quần trong 1 phòng nhưng năm nay có thêm thành viên mới nên chúng tôi quyết định thuê khách sạn gần nhà để ở", chị Hương chia sẻ.

Khách sạn Việt nâng cấp dịch vụ đón khách dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Về quê ăn Tết, nhiều gia đình chọn lưu trú tại khách sạn gần nhà để có thêm trải nghiệm mới mẻ nhưng vẫn thuận tiện thăm hỏi người thân hay du xuân.

 Cũng giống chị Hương, anh Thanh Bình (40 tuổi, Hà Nội) quyết định rời Thủ đô vào khoảng mồng 3 Tết để cùng vợ con về quê Lạng Sơn thăm hỏi họ hàng, kết hợp đi lễ chùa Tân Thanh và đền Mẫu Lạng Sơn. Anh cũng chọn lưu trú tại khách sạn để thuận tiện cho các kế hoạch và lịch trình của gia đình.

Đơn vị lữ hành, lưu trú nâng chất lượng dịch vụ sẵn sàng đón khách

Từ tháng 10, các đơn vị lữ hành đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch cho Tết Nguyên đán với việc tập trung đẩy mạnh các sản phẩm du lịch nội địa. Các đơn vị lưu trú cũng tích cực chuẩn bị, sẵn sàng các hoạt động để đón dòng khách tăng mạnh dịp Tết 2023.

Đại diện hệ thống du thuyền Paradise Hạ Long cho biết toàn bộ 9 du thuyền đều đã kín khách. Một thương hiệu khác có du thuyền ở vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Lan Hạ (Hải Phòng) cũng đều kín chỗ từ Giáng sinh đến Tết Âm lịch.

Tại Sa Pa (Lào Cai), bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa cho hay khách được dự báo tăng khoảng 120.000 lượt, các cơ sở lưu trú lớn, khách sạn cao cấp 4-5 sao kín phòng khoảng 90% từ đầu tháng 12/2022.

Anh Nguyễn Huy Phú - Giám đốc SOJO Hotel Lang Son cho biết, tới thời điểm hiện tại, tỷ lệ đặt trước phòng dịp Tết Quý Mão tại khách sạn đã đạt khoảng 60%. "Khách đặt trước phòng trong tháng 1 Âm lịch tăng mạnh, đặc biệt là các ngày từ 9 - 30 tháng giêng. Đầu năm người dân thường đến Lạng Sơn để tham gia lễ hội chùa Tân Thanh, hội đền Mẫu Lạng Sơn, tham quan chùa Bắc Nga, chùa Tiên hay đền Kỳ Cùng - Tả Phủ...", anh Phú chia sẻ.

Khách sạn Việt nâng cấp dịch vụ đón khách dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 2.

Các điểm lưu trú gần trung tâm thành phố được ưu ái vì thuận tiện cho việc di chuyển và trải nghiệm.

Khu vực phía Nam, đặc biệt là Đồng bằng sông Cửu Long dự kiến đón một lượng khách lớn là Việt Kiều về quê ăn Tết cùng gia đình. Đơn cử như ở Hậu Giang - nơi có tới gần 21.000 kiều bào - ghi nhận lượng lớn Việt Kiều từ các nước Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc... hồi hương thăm gia đình.

Anh Hoàng Quốc Sử, Giám đốc SOJO Hotel Hau Giang chia sẻ: "Từ giữa tháng 12/2022, chúng tôi đã đón nhiều đoàn khách là gia đình từ TP.HCM và một số nước khu vực châu Á về quê đón Tết".

Hậu Giang vẫn đang trong giai đoạn phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ lưu trú nên mô hình khách sạn mới, hiện đại như SOJO Hotel Hau Giang được nhiều du khách ưa thích và lựa chọn.

Khách sạn Việt nâng cấp dịch vụ đón khách dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 3.

Các khách sạn xây dựng nhiều chương trình trải nghiệm mới mẻ và gói bán hấp dẫn phục vụ khách hàng.

Không chỉ chú trọng dịch vụ, các điểm lưu trú chăm chút trải nghiệm xuân thú vị cho du khách. Từ đầu tháng 12/2022, chuỗi SOJO Hotels đã bài trí đón năm mới với màu sắc đa dạng, vừa hiện đại, vừa truyền thống. Đặc biệt, khách sạn này còn tổ chức các trò chơi may mắn hái lộc đầu xuân... Giá phòng cũng được giảm tới 35% để tạo thêm cơ hội trải nghiệm mùa xuân cho du khách 4 phương.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán luôn là cơ hội vàng để gia tăng doanh thu. Các đơn vị lữ hành, lưu trú đặt kỳ vọng dòng khách dịp Tết Quý Mão năm nay sẽ mang đến luồng sinh khí mới, tạo sức bật mới cho du lịch năm 2023.

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
4 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
5 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
6 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
6 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
6 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.