Khối ngoại giảm mua, VN-Index mất gần 45 điểm trong phiên 6/12

06/12/2022 16:18
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với tổng giá trị 817 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực mua tập trung giải ngân vào SSI, VHM trong khi bán ròng DCM, VRE.

Tâm lý nhà đầu tư phản ứng không mấy tích cực trước thông tin nới room tín dụng 1,5%-2% mới đây. Kèm theo những diễn biến kém khả quan của thị trường thế giới, chứng khoán Việt Nam đã đóng cửa ở mức thấp nhất phiên.

Đáng chú ý, cổ phiếu ngân hàng trở thành tâm điểm trong phiên hôm nay. Tưởng chừng thông tin trên sẽ tác động tích cực tới nhóm ngân hàng, tuy nhiên áp lực chốt lời đồng loạt đẩy nhiều cổ phiếu nhà băng điều chỉnh khá sâu. Phải kể tới như NVB, TCB, VCB, EIB, CTG, ABB, ACB, MSB, BID, BAB, VAB,… điều chỉnh mạnh từ 3% tới 7%; thậm chí loạt cổ phiếu khác còn giảm kịch sàn như SHB, MBB, VIB, VPB, STB,…

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 44,98 điểm (-4,11%) xuống 1.048,69 điểm; HNX-Index giảm 7,16 điểm xuống 212,8 điểm; UpCOM-Index giảm 2,22 điểm xuống còn 71 điểm.

Khối ngoại giảm mua, VN-Index mất gần 45 điểm trong phiên 6/12 - Ảnh 1.

Song, thanh khoản thị trường lại tăng mạnh với giá trị khớp lệnh trên HoSE lên đến hơn 21.730 tỷ đồng, cao hơn 21% so với phiên trước. Đây cũng là mức thanh khoản cao nhất trong hơn 7 tháng.

Trái với đà giảm mạnh của chỉ số chính, giao dịch khối ngoại trở thành điểm sáng khi họ mua ròng với tổng giá trị hơn 817 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực mua của nhà đầu tư ngoại tập trung giải ngân vào SSI, VHM trong khi bán ròng DCM, VRE. So với những phiên gần đây, lực mua của khối ngoại đã có phần suy yếu.

Trên HoSE, khối ngoại mua ròng với khối lượng 28 triệu cổ phiếu, giá trị ghi nhận xấp xỉ 785 tỷ đồng.

Tại chiều mua, SSI được mua ròng nhiều nhất với giá trị 152 tỷ đồng, VHM xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 134 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại còn mua ròng FUEVFVND và NLG với giá trị lần lượt 98 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Ngược lại, DCM và VRE chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị lần lượt là 39 tỷ đồng và 20 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có VSC (-13 tỷ đồng), DPM (-13 tỷ đồng) và CII (-12 tỷ đồng).

Khối ngoại giảm mua, VN-Index mất gần 45 điểm trong phiên 6/12 - Ảnh 2.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng với giá trị mua ròng 42 tỷ đồng.

PVS được khối ngoại mua ròng mạnh với 32 tỷ đồng, ngoài ra dòng vốn ngoại còn tìm tới IDC, CEO với giá trị mua ròng lần lượt 6 tỷ và 3 tỷ đồng.

Ngược lại, PLC bị bán ròng mạnh nhất 2 tỷ đồng trên HNX.

Khối ngoại giảm mua, VN-Index mất gần 45 điểm trong phiên 6/12 - Ảnh 3.

T rên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng 9 tỷ đồng.

Tại chiều bán, VEA và QTP hôm nay bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất 8 tỷ và 3 tỷ đồng tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại VTP, CSI, PAT,.. với giá trị mỗi mã 1 tỷ đồng.

Chiều ngược lại, cổ phiếu MCH và BSR hôm nay được khối ngoại mua ròng mỗi mã 2 tỷ đồng, tương tự, ACV, FOC, MPC,... cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu vài trăm triệu đồng.

Khối ngoại giảm mua, VN-Index mất gần 45 điểm trong phiên 6/12 - Ảnh 4.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
17 phút trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
2 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
2 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
3 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
3 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
1 ngày trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.