Khối ngoại tiếp tục bán ròng, VN-Index giằng co quanh mốc 895 điểm

16/09/2020 10:00
Nhóm cổ phiếu hàng không ngoại trừ VJC giảm điểm, các cổ phiếu khác như NCT, SAS, ACV, HVN, AST, SCS đều tăng điểm nhờ thông tin sớm mở lại một số đường bay quốc tế.

Những phút đầu phiên giao dịch 16/9 mở cửa trong trạng thái tương đối giằng co. Việc thị trường áp sát vùng kháng cự mạnh 900 điểm, trong khi khối ngoại vẫn liên tiếp bán ròng đang khiến giới đầu tư trở nên thận trọng hơn.

Ở nhóm Bluechips, nhiều cổ phiếu lớn như CTG, MSN, VCB, VIC, VJC, VPB giảm điểm khiến thị trường khó có thể bứt phá dù nhiều mã vẫn tăng như SAB, GAS, BVH, FPT, VHM, MWG.

Nhóm cổ phiếu hàng không ngoại trừ VJC giảm điểm, các cổ phiếu khác như NCT, SAS, ACV, HVN, AST, SCS đều tăng điểm nhờ thông tin sớm mở lại một số đường bay quốc tế.

Các cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm như PLC, KSB, DHA, CII.

Tại thời điểm 9h55’, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 1,2 điểm (0,13%) xuống 895,06 điểm; HNX-Index giảm 0,02% xuống 127,9 điểm và chỉ có UPCom-Index giữ được sắc xanh khi tăng 0,18% lên 59,67 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 1.300 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại vẫn là điểm trừ khi họ bán ròng 45 tỷ đồng trên HoSE, tập trung vào VHM, NBB, VNM, CII, VJC…

========================================

Trong đêm qua, chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên 3.401,20 điểm và Nasdaq Composite tăng 1,2%, chốt phiên với 11.190,32 điểm. Trong khi đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones không có gì thay đổi, đóng cửa phiên ở mức 27.995,60 điểm, dù có lúc tăng tới 237 điểm.

Trong nước, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng 365 tỷ đồng, tập trung vào nhóm Bluechips đang gây ra không ít rào cản trong việc chinh phục lại mốc 900 điểm.

Tin mới

Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
8 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
7 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Nhà trong ngõ tiếp tục tăng giá, nhà đầu tư tranh thủ “đi săn”
2 giờ trước
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua liên tục tăng giá, đặc biệt là khu vực nội thành. Nguyên nhân bởi giá chung cư tăng cao khiến người dân và nhà đầu tư chuyển nhu cầu sang nhà trong ngõ, cùng với đó là lợi thế nhà gắn liền đất vẫn được ưa chuộng, bởi tâm lý tích trữ tài sản của người dân.
Cận lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát hoạt động ghi âm, ghi hình tại các sân bay
6 giờ trước
Cục Hàng không đánh giá thời gian qua, công tác quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại các sân bay của các tổ chức, cá nhân chưa thật sự được chú trọng.
Vì đâu các ngân hàng đồng loạt nâng dự báo giá dầu - Brent có thể sớm vượt 100 USD/thùng?
6 giờ trước
Các chuyên gia dự báo giá dầu có thể sớm vượt mốc 100 USD/thùng nếu căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
12 giờ trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
2 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
3 ngày trước
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.