Không sao kê, không nói chuyện qua lại, Jeff Bezos vừa bán 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon để ‘cứu thế giới’

04/11/2021 10:48
Cam kết "cứu thế giới" vào hôm qua, hôm nay Jeff Bezos bán luôn 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon để thực hiện.

Tờ Bloomberg đưa tin, Jeff Bezos vừa bán khoảng 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon sau cam kết sẽ dành lượng tiền này để khôi phục thiên nhiên và thay đổi hệ thống thực phẩm. Số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ Bezos Earth của ông để phân bổ thực hiện.

Theo hồ sơ của Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ, Bezos đã bán 608.450 cổ phiếu Amazon. Như vậy, riêng trong năm nay, nhà sáng lập Amazon đã bán ra lượng cổ phiếu trị giá 8,6 tỷ USD.

Người đàn ông giàu thứ 2 thế giới tiếp tục nắm 10% cổ phần Amazon trị giá 196 tỷ USD theo thống kê của Bloomberg.

Nhà sáng lập Amazon đã sử dụng số tiền từ việc bán cổ phiếu để tài trợ cho công ty tên lửa Blue Origin. Ngoài ra, ông còn cam kết 10 tỷ USD để rót vào Bezos Earth Fund để giúp chống lại ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với Trái Đất. Trong tuyên bố mới nhất, Bezos muốn dành 1 tỷ USD để hỗ trợ phục hồi tự nhiên với sự tập trung ban đầu vào khu vực châu Phi và Mỹ. 1 tỷ USD còn lại là dành cho hệ thống lương thực và nông nghiệp.

Cổ phiếu Amazon đã tăng 3,9% trong năm nay sau khi tăng 76% vào năm ngoái khi mọi người ngày càng phải phụ thuộc vào mua sắm online trong đại dịch.

Trong khuôn khổ sự kiện sự kiện COP26 diễn ra tại thành phố Glasgow, Scotland, Thái tử Charles đã đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục Jeff Bezos đầu tư cho nỗ lực phủ xanh châu Phi.

Đây là nỗ lực tỷ USD của Jeff Bezos nhằm hỗ trợ thực hiện dự án Great Green Wall, nhằm mục tiêu trồng 20 triệu cây xanh suốt bề ngang châu Phi và ngăn chặn hiện tượng sa mạc hóa. Bezos nói trước các nhà lãnh đạo tại COP26 rằng: “Chúng ta đều biết đây là thập kỷ quyết định, nhưng nếu không hành động, nó sẽ biến thành thập kỷ của do dự. Ta không thể để điều đó xảy ra, hãy coi chúng tôi là đồng minh trong sứ mệnh quan trọng này”.

Bezos Earth Fund đã bắt đầu lên kế hoạch cung cấp các khoản trợ cấp từ đầu mùa hè năm 2020, nhưng hiện tại có rất ít thông tin chi tiết về quỹ. Vì vậy vẫn chưa rõ các khoản trợ cấp này sẽ được chấp nhận như thế nào và khi nào.

Bài đăng trên Instagram của ông Bezos vào năm ngoái cho biết, số tiền trên sẽ được sử dụng để giúp đỡ các nhà khoa học, các nhà hoạt động môi trường, các quỹ phi chính phủ và "bất kỳ nỗ lực nào đưa ra các giải pháp khả thi" để giúp bảo vệ trái đất trước tác động của biến đổi khí hậu. Một nguồn tin của The Verge cho biết, quỹ này sẽ không tham gia vào lĩnh vực đầu tư tư nhân mà tập trung hoàn toàn vào mục đích nhân đạo.

Điều này cho thấy cách tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của ông Bezos cũng khác hẳn so với nhà đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates. Vào năm 2016, Bill Gates cùng các nhà đầu tư khác đã tạo ra một quỹ khí hậu 1 tỷ USD dành riêng cho việc hỗ trợ các startup đang có các sản phẩm có thể giải quyết những thách thức công nghệ khó khăn nhất của năng lượng sạch.

Nguồn: Bloomberg

Tin mới

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
10 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
10 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
9 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.
Trong khi nhiều công ty xe điện chật vật, một hãng điện thoại Trung Quốc vừa mở bán ô tô điện đã sắp hòa vốn để có lãi, thực hiện thành công giấc mơ dang dở của Apple
8 giờ trước
CEO Lei Jun của Xiaomi từng thừa nhận có lẽ họ sẽ phải bán lỗ xe điện để cạnh tranh, nhưng kết quả vượt ngoài mong đợi khiến hàng loạt báo cáo phân tích phải nâng dự báo biên lợi nhuận gộp cho hãng điện thoại đi làm ô tô này.
BYD Han EV sắp về Việt Nam dễ ‘hot’: Dáng như Taycan, chạy Hà Nội - Quảng Trị chỉ cần 1 lần sạc
7 giờ trước
BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
2 giờ trước
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
SHB đặt mục tiêu lợi nhuận 11.286 tỷ đồng, trả lời nhiều vấn đề "nóng" tại Đại hội cổ đông năm 2024
2 giờ trước
Chiều nay (25/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - Mã: SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2024, phương án chia cổ tức và phương án tăng vốn điều lệ.
PVcomBank lần thứ năm liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
3 giờ trước
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 – nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đồng thời đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Ngân hàng được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
3 giờ trước
Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.