Kiếm bộn tiền với trào lưu chụp ảnh Tết Hà Nội

23/01/2024 09:18
Từ đầu tháng Chạp Tết Giáp Thìn, nhu cầu chụp ảnh lưu niệm tăng chóng mặt, khiến một số đội ngũ chụp ảnh bội thu, đạt 48 triệu đồng/ngày.

Phong trào chụp ảnh áo dài Tết, gắn liền với các địa điểm có kiến trúc cổ kính ở Hà Nội được đa phần các bạn trẻ thích thú khi sắc xuân cận kề. Không chỉ vào mỗi dịp cuối tuần, ngay cả vào ngày thường, những nơi phù hợp với chủ đề chụp ảnh áo dài tết đều có đông đảo du khách, thậm chí phải xếp hàng dài chờ đợi. Đặc biệt, những chị em phụ nữ đều lựa chọn trang phục áo dài truyền thống hoặc cách tân, trang điểm kỹ lưỡng để chụp ảnh.

Bạn Nguyễn Thu Minh (21 tuổi) cho biết, trong dịp tết này muốn có một bộ ảnh để đăng tải trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu chi khoảng 1-2 triệu đồng để thuê thợ chụp bán chuyên thì sợ rủi ro bởi ảnh không ưng ý. Vì vậy, cô gái này "chơi lớn", bỏ ra 5,5 triệu đồng để có một bộ ảnh hoàn hảo, được hướng dẫn tạo dáng chi tiết.

Kiếm bộn tiền với trào lưu chụp ảnh Tết Hà Nội - Ảnh 1

Một điểm đến văn hóa ở phố cổ Hà Nội được nhiều bạn trẻ tìm đến để chụp ảnh. Ảnh: Trần An.

Với nhu cầu tăng mạnh, nhiều thợ, đội ngũ chụp ảnh bao gồm đạo diễn, thợ ảnh, người trang điểm gặp phải tình trạng quá tải. Tuy nhiên, với doanh thu không hề nhỏ, họ vẫn quyết tâm nhận khách cho đến tận 27 Tết Âm lịch.

"Để không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, đa phần khách hàng đều chọn chụp ảnh trong studio. Một bộ ảnh đó chúng tôi phải chịu trách nhiệm sắp xếp phối cảnh, make-up nên có giá 4 triệu đồng. Từ đầu tháng Chạp đến nay, ngày nào cũng đều đặn 12 khách, chụp liên tục từ sáng đến tối", một thợ chụp đang tác nghiệp ở phố Hàng Buồm , Hà Nội chia sẻ.

Người thợ ảnh chụp kể trên cho biết mỗi bộ ảnh ngoài trời của họ có giá 6 triệu đồng. Gói dịch vụ này đắt hơn nên một tuần chỉ có khoảng 4-5 khách tham gia.

Kiếm bộn tiền với trào lưu chụp ảnh Tết Hà Nội - Ảnh 2

Một đội ngũ chụp ảnh chuyên nghiệp có thể kiếm 48 triệu đồng/ngày. Ảnh: Trần An.

Trong khi đó, dù không có đội ngũ chuyên nghiệp nhưng anh T.X.T , 25 tuổi, một thợ ảnh tự do ở Hai Bà Trưng chia sẻ rằng mỗi cuối tuần nắng ráo, anh có thể nhận 5 khách chụp ảnh, kiếm được khoảng 6 triệu đồng bao gồm cả công chỉnh sửa ảnh.

"Đây chỉ là công việc bán thời gian của mình nên chỉ tranh thủ làm vào cuối tuần dịp đông khách này. Do có niềm yêu thích chụp ảnh nên mình cũng đang sử dụng một chiếc máy ảnh kỹ thuật số và lấy nó làm công cụ kiếm thêm thu nhập ngày tết", anh T.X.T cho biết.

Anh Nguyễn Công Đạt (người có 2 kinh nghiệm chụp ảnh) chia sẻ rằng mới phải vay thêm bạn bè, dồn được 15 triệu đồng mua chiếc máy ảnh Sony để phục vụ nhu cầu đợt cao điểm.

Kiếm bộn tiền với trào lưu chụp ảnh Tết Hà Nội - Ảnh 3

Thợ ảnh nghiệp dư cũng có khoản thu nhập đáng kể trong dịp tết năm nay. Ảnh: Trần An.

Không khí thị trường chụp ảnh tết đang tấp nập giúp đội ngũ chụp ảnh phục hồi về mặt kinh tế, tiếp tục tồn tại với nghề sau nhiều năm ảnh hưởng của COVID-19. Ngoài việc có công việc thu nhập cao trong thời gian này, các thợ ảnh cũng cảm thấy vui mừng vì nét văn hoá áo dài của người Việt đang được các bạn trẻ ưa chuộng, góp phần giữ gìn truyền thống lâu đời của nước ta.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
36 phút trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
43 phút trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
58 phút trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
31 phút trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
35 phút trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
4 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
8 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
14 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
18 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.