Kinh tế toàn cầu u ám, xe sang Rolls-Royce vẫn bán ào ào

10/01/2023 15:12
Hãng Rolls-Royce Motor Cars công bố doanh số kỷ lục năm 2022 đối với những chiếc xe trị giá 500.000 USD, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, ông Torsten Muller-Otvos, nói với Đài CNBC: "Chúng tôi chưa thấy bất kỳ tiêu cực nào của suy thoái kinh tế tác động vào doanh số bán xe của hãng".

Rolls-Royce đã giao 6.021 xe vào năm 2022, tăng 8% so với năm 2021. Đây là lần đầu tiên công ty vượt qua mốc 6.000 xe.

Hãng xe Rolls-Royce Motor Cars do Tập đoàn BMW sở hữu không công khai lợi nhuận và doanh thu. Tuy nhiên, hãng cho biết giá trung bình một chiếc Rolls-Royce đã tăng vọt lên 534.000 USD vào năm 2022, phần lớn nhờ vào chương trình tùy chỉnh được gọi là Bespoke.

Với chương trình Bespoke, khách hàng có thể đưa ra ý tưởng thiết kế và tùy chỉnh mọi thứ với những chiếc xe Rolls-Royce của mình. Họ được chọn từ màu sơn độc đáo đến trần xe thêu lụa. Bên cạnh đó, họ được chọn vật liệu gỗ có một không hai và tủ rượu sâm panh cá nhân hóa.

Công ty đã mở một chi nhánh ở Dubai để phục vụ các khách hàng VIP ở Trung Đông. Đây là khu vực sử dụng hàng đầu các loại xe 'High Bespoke' được tùy chỉnh cực cao.

Tiếp đà thắng lợi, công ty sẽ mở thêm nhiều chi nhánh khắp thế giới trong những tháng tới.

Kinh tế toàn cầu u ám, xe sang Rolls-Royce vẫn bán ào ào - Ảnh 1.

Tuy nhiên Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Rolls-Royce vào năm 2022. Thị trường này chiếm gần 35% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng, ông Muller-Otvos cho biết.

Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai, có doanh số bán hàng giảm nhẹ trong năm 2022. Dù vậy thị trường hơn 1,4 tỉ dân này vẫn chiếm 25% doanh số bán hàng toàn cầu.

Ông Muller-Otvos cho biết việc mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế có thể giúp Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của hãng trong tương lai.

Mẫu SUV Cullinan là sản phẩm bán chạy nhất của hãng vào năm 2022. Cullinan chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng toàn cầu. Bên cạnh đó, mẫu Ghost của hãng chiếm hơn 30% doanh số và Phantom chiếm khoảng 10%.

Trong khi đó, màn ra mắt lớn nhất của nhà sản xuất ô tô vào năm 2022 là Spectre. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của Rolls-Royce. Đồng thời cũng là bước đầu cho kế hoạch chuyển mình sang xe điện hoàn toàn vào năm 2030.

Xe hơi điện Spectre được bán với giá khởi điểm 413.000 USD. Sản phẩm này đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng trước từ khách hàng Mỹ, trước khi chính thức ra mắt vào tháng 10-2022.

Ông Muller-Otvos nhấn mạnh Rolls-Royce còn có một lượng lớn đơn đặt hàng tồn đọng. Điều này sẽ giúp công ty chống lại bất kỳ cuộc suy thoái kinh tế nào. Các đơn hàng đặt trước kéo dài gần một năm. Có nghĩa khách hàng mua Rolls-Royce ngày hôm nay rất có thể sẽ phải đợi từ 10 tháng đến một năm. Thời gian đợi tùy thuộc vào kiểu dáng và tính năng.

Đối với năm 2023, ông Muller-Otvos cho biết rất khó để dự đoán sớm như vậy. Tuy nhiên các dấu hiệu cho thấy kinh doanh sẽ tiếp tục mạnh mẽ. 

Tin mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
11 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
10 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Nếu thử nghiệm va chạm vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng ô tô Trung Quốc này còn 'chơi lớn' bằng cách xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền của thân xe!
7 giờ trước
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery đã đưa ra một chiêu trò tiếp thị khác thường để quảng cáo chiếc crossover điện eQ7 của mình – xây dựng một tháp ô tô để cho thấy thân xe bền đến mức nào.
Giá vé máy bay hạ nhiệt sau kỳ nghỉ Lễ 30-4, 1-5
6 giờ trước
Nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng 1/2 so với thời điểm nghỉ Lễ 30-4, 1-5. Tất cả các hãng hàng không đều có nhiều vé giá rẻ giai đoạn cuối năm
VinFast vừa ký một thỏa thuận, ngay lập tức có thêm 700.000 cổng sạc cho xe điện tại châu Âu
6 giờ trước
Ngày 15/5, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu.

Tin cùng chuyên mục

Khi ngân hàng cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán cho người dùng
7 giờ trước
Từ việc cung cấp sản phẩm được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng, đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra trải nghiệm thanh toán mượt mà và linh hoạt hơn, VPBank đã mang lại một cách tiếp cận mới mẻ trong quản lý tài chính cá nhân với tấm thẻ đa năng VPBank Flex.
Vietcombank đạt thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ
7 giờ trước
Theo quyết định số 815/QĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành ngày 2/5/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong 5 tập thể được nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.
4 khoản chi nâng cấp cuộc sống, trả góp dễ dàng đến 36 tháng
12 giờ trước
Các khoản chi tiêu tốn kém nhưng xứng đáng cho một cuộc sống chất lượng cao sẽ nhẹ nhàng hơn với lựa chọn trả góp trong 36 tháng bằng thẻ tín dụng VIB.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
13 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.