Làm bảo hiểm vị trí nào thì có lương cao, thưởng khủng hàng trăm triệu đồng mỗi tháng?

22/02/2023 16:59
Một loạt vị trí trong ngành bảo hiểm đang được dự báo sẽ có mức lương trên 100 triệu/tháng trong năm 2023. Trong đó, vị trí cao nhất có thù lao hơn 450 triệu/tháng.

Theo Báo cáo định hướng lương thưởng Việt Nam năm 2023 vừa được Persolkelly công bố, trong năm 2023, mức lương của các nhân sự có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm tại 35 vị trí của ngành bảo hiểm sẽ dao động trong khoảng 11,5-450 triệu đồng/tháng (~500-20.000 USD/tháng).

Theo đó, trưởng khối thẩm định rủi ro tài chính là vị trí có lương cao nhất. Với kinh nghiệm làm việc từ 10-15 năm, các nhân sự này có thể nhận mức lương lên đến hơn 450 triệu đồng/tháng (~20.000 USD/tháng). Thù lao thấp nhất cho nhân sự ở các vị trí này trong ở mức 230 triệu/tháng (~10.000 USD/tháng).

Các chức danh trưởng khối bancassurance, giám đốc đại lý, trưởng khối quản lý sản phẩm đang cùng có thu nhập cao thứ hai trong 35 vị trí thuộc ngành bảo hiểm được khảo sát. Thù lao cao nhất mà các nhân sự này có thể nhận là hơn 230 triệu đồng/tháng.

Có mức thù lao cao thứ ba trên bảng xếp hạng là vị trí quản lý thẩm định cao cấp. Mỗi tháng các nhân sự này có thể mang về hơn 184 triệu đồng/tháng (tương đương 8.000 USD mỗi tháng). Để đạt được ngưỡng thù lao này, thường người lao động đã phải trải qua từ 7-10 năm trong nghề.

Các vị trí có thu nhập trên 100 triệu/tháng còn có quản lý bancassurance cao cấp (138 triệu/tháng); quản lý thẩm định rủi ro (115 triệu/tháng); Trưởng khối giải pháp sản phẩm (115 triệu/tháng); giám đốc kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ (115 triệu/tháng); trưởng bộ phận bồi thường (115 triệu/tháng); trưởng khối thẩm định bảo hiểm (103,5 triệu/tháng).

Báo cáo cũng cho biết, nhu cầu đối với nhân sự tầm trung và cao cấp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và bảo hiểm sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian tới. Các vị trí liên quan đến kinh doanh bảo hiểm cũng sẽ đặt biệt cần nhân lực.

Xu hướng tăng cường tuyển dụng đối với nhân sự trung và cao cấp trong lĩnh vực bảo hiểm có thể thấy rõ tại BIDV MetLife - một trong những đơn vị kinh doanh bảo hiểm năng động nhất hiện nay. Cụ thể, đơn vị này hiện đang tuyển các vị trí như trưởng khối ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý đầu tư và hoạch định tài chính, giám đốc phát triển kinh doanh khu vực kênh đại lý,...

Bà Merrilee Matchet, Giám đốc Dịch vụ khách hàng toàn cầu của MetLife cho biết, vì đặt con người là trọng tâm trong mọi sự phát triển, nên công ty đã không ngừng phát triển đội ngũ nhân sự, hoàn thiện khung chương trình đào tạo cho người lao động. MetLife không chỉ dừng lại ở việc đào tạo nhân sự, mà còn mong muốn những nhân sự tiềm năng có cơ hội được thể hiện. Để hiện thực hóa điều này, vừa qua, ở thị trường Mỹ, MetLife đã triển khai thành công một nền tảng trí tuệ nhân tạo giúp phát hiện những người lao động tiềm năng. MetLife cũng kỳ vọng sẽ sớm đưa dự án này vào khai thác và ứng dụng tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới
7 giờ trước
Ngày 20/5, giá vàng thế giới đã tăng lên 2.450,07 USD/ounce, mức kỷ lục mới trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn do lo ngại rủi ro địa chính trị.
Elon Musk xuất hiện tại Indonesia, quyết định rót 1,2 tỷ USD của VinFast có bị thách thức?
7 giờ trước
Elon Musk cho biết trước mắt sẽ tập trung đầu tư cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại quốc gia này.
Nhãn trái vụ giá bán cao
6 giờ trước
Nhiều nông dân tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dựa vào lợi thế có nguồn nước giếng khoan ổn định đã xử lý nhãn ra hoa trái vụ vào mùa khô, nên hiện nay, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch, giá bán ở mức cao.
ĐẮNG: Làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô và tắm tại nhà máy để tiết kiệm thời gian, giám sát sản xuất của Tesla vẫn bị sa thải sau 5 năm ‘đổ mồ hôi, sôi nước mắt’
5 giờ trước
Cựu giám sát sản xuất của Tesla cay đắng nhận tin bị sa thải, dù trong suốt 5 năm cống hiến, anh đã làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ôtô và tắm ở nhà máy để tăng năng suất làm việc.
Chủ tịch VICOFA nói gì khi giá cà phê lao dốc rồi bật tăng mạnh?
4 giờ trước
Sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang giảm sâu cho thấy nguồn cung cà phê trên thị trường vẫn đang hạn chế trong khi phải đến tháng 10 mới tới vụ thu hoạch mới

Tin cùng chuyên mục

Uỷ ban Tài chính Ngân sách: Nợ thuế có xu hướng tăng, số nợ thuế hơn 6,5 tỷ USD
10 giờ trước
Theo Uỷ ban Tài chính Ngân sách, tình hình nợ thuế có xu hướng tăng và ngày càng cao, tác động bất lợi đến việc xử lý thu hồi nợ thuế. Đến ngày 31/12/2023, số nợ thuế là 163.591 tỷ đồng, tương đương 6,5 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Uỷ ban Kinh tế: Làm rõ việc các "ông lớn" ngân hàng lãi đậm, lo vàng và ngoại tệ hình thành thị trường ngầm
11 giờ trước
Tại báo cáo thẩm tra, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại thị trường vàng và ngoại tệ hình thành thị trường ngầm. Cơ quan này cũng đề nghị, Chính phủ làm rõ việc 4 ngân hàng lớn lãi "đậm" trong bối cảnh kinh tế, doanh nghiệp còn khó khăn.
Phó Thủ tướng: Đã đủ hồ sơ, điều kiện phê duyệt chuyển giao bắt buộc 4 ngân hàng yếu kém
15 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, đã chuẩn bị hồ sơ, điều kiện để xem xét phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém, bảo đảm an toàn hệ thống.
Giá USD hôm nay 20/5: Đồng bạc xanh "chôn chân" ở mốc 104
17 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/5: Trên thế giới, chỉ số USD trụ vững mốc 104 kể từ giữa tuần trước tới nay vì đang gặp ngưỡng kháng cự quan trọng tại mốc 105. Trong nước, tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ tụt dốc không phanh.